Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm donut trà xanh khiến ai cũng phải xuýt xoa

Cùng HAY ĂN tự tay vào bếp làm ngay món donut trà xanh thơm ngon khiên ai cũng xuýt xoa với công thức siêu đơn giản mà không cần lò nướng.

Donut trà xanh

Chuẩn bị
90 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4-5 người

Matcha - một loại trà xanh đặc trưng của xứ sở hoa anh đào, bột trà xanh có thể kết hợp với nhiều món ăn tạo nên hương vị đắng ngọt độc đáo. Donut trà xanh là món ngon có vẻ ngoài đẹp mắt, bánh xốp mềm, mặt bánh thơm ngon sẽ là món ăn nhẹ tuyệt vời của gia đình bạn. Hơn nữa, thành phần bột matcha chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là chất chống oxy hóa. Điều gần như làm cho những chiếc bánh rán này được coi là một món ăn tốt cho sức khỏe.

1 Nguyên liệu làm bánh donut trà xanh

Nguyên liệu làm bánh donut trà xanhNguyên liệu làm bánh donut trà xanh

2 Cách làm bánh donut trà xanh

Bước 1 Trộn bột

Bạn cho vào thau trộn bột 500g bột mì đa dụng, 130g sữa tươi ấm, 30g đường và để yên hỗn hợp trong khoảng 5 phút.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 2 Nhào bột

Sau 5 phút, bạn tiếp tục cho thêm 100g bơ lạt (đã được làm lỏng), 2 muỗng cà phê matcha, 2 quả trứng gà, 1 lòng đỏ trứng gà, vỏ chanh mài sẵn và 1/2 muỗng cà phê muối vào.

Sau đó bạn bật công tắc và để máy trộn đều hỗn hợp trên trong khoảng 7 - 8 phút.

Nếu không có máy nhào bột tự động, bạn có thể nhào bột bằng tay khoảng 15 - 20 phút đến khi bột bắt đầu mịn và không dính tay.

Tiếp theo, bạn lấy bột ra, nhồi bột thành khối tròn rồi cho vào tô và đậy kín để ủ trong 30 phút để ủ bột lần 1.

Nhào bộtNhào bột

Mẹo hay: Để biết được bột bạn ủ có đạt hay không thì bạn hãy ấn tay vào bột khoảng 1 - 2 cm. Bột ủ đạt nếu khi rút tay lên vết hỏm vẫn còn giữ nguyên.

Bước 3 Tạo hình bánh donut

Lấy bột ra khỏi tô, dùng cây cán khối bột mỏng ra khỏi 8mm - 1cm. Tiếp đến, sử dụng 1 cái khuôn tròn (có đường kính khoảng 8,5cm) ấn lên bột để tạo hình bánh donut. Sử dụng thêm khuôn tròn có kích thước nhỏ hơn để tạo hình tròn bên trong.

Cuối cùng, sấp bánh vào khay, phủ khăn lên và ủ bánh lần 2 thêm 30 phút nữa.

Tạo hình bánh donutTạo hình bánh donut

Bước 4 Chiên bánh

Bắt lên bếp một chảo ngập dầu, để dầu sôi rồi vặn lửa ở chế độ vừa và cho bánh vào chiên vàng cả 2 mặt bánh. Bánh sau khi được chiên vàng thì vớt cho ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Chiên bánhChiên bánh

Bước 5 Làm siro matcha và nhúng bánh

Cho vào tô lần lượt 200g đường bột, 2 muỗng canh sữa tươi và 2 muỗng cà phê bột matcha sau đó trộn đều hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.

Bánh sau khi chiên vàng, bạn nhúng 1 mặt bánh donut vào hỗn hợp siro matcha. Sau đó để bánh lên kệ kê cao đến khi siro matcha trên mặt bánh khô lại thì hoàn thành.

Làm siro matcha và nhúng bánhLàm siro matcha và nhúng bánh

Bước 6 Thành phẩm

Vậy là bánh donut vị trà xanh thơm ngon đã hoàn thành. Bánh có độ xốp vừa phải, vị béo ngậy của bơ, vị ngọt của đường hòa quyện cùng hương thơm nức mũi, vị đăng đắng đặc trưng của matcha sẽ khiến bạn phải xuýt xoa ngay từ miếng đầu tiên.

Bánh donut vị trà xanh thơm ngonBánh donut vị trà xanh thơm ngon

3 Thưởng thức

Bánh donut trà xanh là món ăn nhẹ được nhiều người yêu thích bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh donut truyền thống và lớp bột trà xanh thơm lừng pha chút đắng nhẹ. Nhâm nhi từng chiếc bánh khi xem phim hay tráng miệng sau bữa ăn đều thích hợp. Hơn nữa, bạn cũng có thể dùng bánh như một món quà ngọt ngào dành tặng cho người người thân yêu vào dịp đặc biệt, đây chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa nhất khi được chính tay bạn làm.

Bánh donut trà xanhBánh donut trà xanh

Trên đây là công thức làm bánh donut trà xanh khiến ai cũng phải xuýt xoa, dễ thực hiện cho cả gia đình cùng thưởng thức. Theo dõi thêm nhiều công thức nấu ăn khác tại website của HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm donut trà xanh khiến ai cũng phải xuýt xoa,cách làm bánh donut trà xanh,donut trà xanh,làm donut trà xanh,bánh donut trà xanh,cách làm donut trà xanh,