Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm dồi trường xào cay dai giòn sần sật, hao cơm dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Dồi trường là một nguyên liệu rất được nhiều người Việt ưa thích bởi vị dai giòn sần sật của nó. Bên cạnh món chiên, dồi trường cũng thường được chế biến thành các món xào, dùng làm mồi nhắm hoặc ăn kèm với cơm trắng cũng vô cùng ngon miệng. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thử làm ngay món dồi trường xào cay đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Dồi trường xào cay

Dồi trường Sả Gừng Tỏi Ớt chỉ thiên Ớt sừng (xanh và đỏ) Hành tây Tương ớt hột Dầu màu điều Dầu hào Hắc xì dầu Nước tương Muối/ đường

Cách chọn mua dồi trường ngon sạch

  • Để chọn mua được dồi trường tươi sạch, bạn nên chọn dồi có màu sáng bóng, tươi mới, khi ấn tay vào có độ đàn hồi, không thấy chất nhầy và mùi khó chịu.
  • Hơn nữa, bạn nên chọn những dồi trường có ống ruột tròn căng, màu trắng hồng, bên trong ruột có màu trắng sữa vì đây là dồi trường ngon, khi ăn có vị béo.
  • Ngoài ra, bạn không nên mua những phần dồi trường có màu sẫm, bị mềm và chảy nhớt vì đây là dồi không còn tươi nữa.
  • Để tránh dồi trường bị dai và đắng khi ăn, bạn nên tránh mua những đoạn lòng có đường kính lớn, mỏng và dẹt, chất dịch bên trong ruột đã ngả sang màu vàng.

Nguyên liệu làm dồi trường xào cay

Cách chế biến Dồi trường xào cay

  • Sơ chế dồi trường

    Dồi trường sau khi mua về bạn rửa sạch với nước, nếu thích bạn có thể lọc hết mỡ.

    Sau đó, để khử mùi hôi của dồi trường, bạn cho dồi trường vào nồi nước đang sôi cùng 1 ít muối, 1 nhánh gừng tươi, 2 nhánh sả và luộc khoảng 5 phút.

    Tiếp đó, để dồi trường giữ được độ giòn dai, bạn vớt dồi ra ngâm ngay vào 1 nước đá lạnh trong khoảng 10 phút.

    Cuối cùng, bạn rửa lại dồi với nước sạch khoảng 2 - 3 lần, để ráo rồi cắt dồi trường thành từng khúc khoảng 1 lóng tay.

    Cách làm sạch dồi trường và cách luộc dồi trường ngon

    • Bước 1: Bạn rửa sạch dồi trường dưới vòi nước đang chảy, lộn mặt trong ra ngoài và lấy hết phần mỡ.
    • Bước 2: Cho dồi trường vào luộc cùng 1 ít muối, gừng và rượu trắng để khử mùi khai hôi của nội tạng.
    • Bước 3: Sau khi dồi chín, bạn vớt ngay vào tô nước lạnh có pha 1 ít giấm để giữ được độ giòn và trắng của dồi.
  • Xào dồi trường

    Bạn bắc 1 cái chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu màu điều cùng tỏi, gừng, ớt băm vào, phi thơm cho tới khi thơm vàng.

    Tiếp đó, cho dồi trường vào và xào ở lửa lớn khoảng 3 phút, lưu ý nên đảo đều tay liên tục để dồi trường chín đều, không bị cháy.

    Bạn cho vào chén 2 muỗng canh tương ớt hột, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh hắc xì dầu, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, đảo đều rồi cho hỗn hợp này vào chảo dồi trường, chỉnh lửa vừa xào thêm 8 phút.

    Cuối cùng, cho thêm 3 quả ớt sừng xanh, đỏ cắt nhỏ, 1/2 củ hành tây cắt múi cau vào, đảo đều và nêm nếm cho vừa ăn là tắt bếp thưởng thức được rồi!

  • Thành phẩm

    Món dồi trường xào cay khi hoàn thành có màu sắc rất bắt mắt, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị dai giòn của dồi trường, thấm vị cay cay rất bắt miệng.

    Ăn kèm dồi trường xào cay cùng cơm trắng, quả là một ý tưởng mới lạ cho bữa cơm nhà nhàm chán phải không nào. Dồi trường xào cay dùng làm món nhắm, uống cùng các loại bia tươi mát cũng vô cùng tuyệt vời đấy!

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn món dồi trường xào cay đơn giản, thơm ngon hấp dẫn rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào làm chiêu đãi người thân hay bạn bè đi nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Dồi trường xào cay,cách làm dồi trường xào cay,cách làm dồi trường xào,dồi trường xào cay,dồi trường xào,dồi trường,