Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm dồi trường xào bông hẹ thơm ngon, đơn giản

Xem qua cách làm dồi trường xào bông hẹ thơm ngon chỉ với vài bước đơn giản. Để tạo một bữa ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình, hãy theo dõi bài viết dưới đây!

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Lăn vào bếp và khám phá cách làm một món ngon với nguyên liệu đơn giản nhưng đầy hấp dẫn - Dồi trường xào bông hẹ, không chỉ thơm ngon, mà còn dễ dàng để bạn tự tay thực hiện tại nhà. Cùng xem HAY ĂN hướng dẫn, đọc và học cách làm món ăn này để biến bữa ăn gia đình thêm phần ngon miệng ngay hôm nay.

1 Nguyên liệu làm món dồi trường xào bông hẹ

Nguyên liệu làm món dồi trường xào bông hẹNguyên liệu làm món dồi trường xào bông hẹ

Mẹo hay chọn dồi trường ngon: Bạn tìm mua loại dồi bé, có ống ruột căng và tròn, đường kính khoảng 2 - 2.5 cm. Dồi nên có màu trắng hồng và chất dịch bên trong cũng nên có màu trắng sữa để đảm bảo tránh tình trạng ruột bị đắng.

2 Cách làm món dồi trường xào bông hẹ

Bước 1 Sơ chế dồi trường

Khi mua dồi trường về, bạn trụng sơ qua với nước sôi, vớt ra và ngâm trong nước đá lạnh 30 phút giúp cho dồi trường trắng và giòn hơn.

Dồi trường sau khi ngâm nước lạnh, bạn cho ra thớt và cắt khoảng 2 cm.

Sơ chế dồi trườngSơ chế dồi trường

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Đối với phần bông hẹ, bạn cắt bỏ đi phần già và cắt khúc khoảng 3 - 4 cm. Tiếp tục phần ớt chuông, bạn cắt theo dạng sợi, vừa ăn, lần lượt cắt tương tự với ớt chuông vàng, đỏ. Hành tây bạn sử dụng ½ củ cắt theo muối cau nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Pha chế hỗn hợp

Cho vào bát 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước, 1 muỗng canh rượu trắng, ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê hạt nêm, dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp nước sốt này lên.

Pha chế hỗn hợpPha chế hỗn hợp

Bước 4 Xào dồi trường bông hẹ

Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng dầu ăn cùng tỏi băm, hành tím băm và gừng cắt sợi nhuyễn. Sau đó, cho dồi trường vào xào nhanh vì cơ bản dồi đã chín, xào quá lâu dồi sẽ bị dai.

Cho ½ chén nước sốt và hành tây vào xào cùng. Khi hành tây vừa chín tới, bạn tắt bếp và cho ra đĩa.

Tiếp tục xào phần rau củ còn lại, cho tỏi và hành tím băm vào phi thơm. Lần lượt cho hẹ, ớt chuông vào xào cùng phần nước sốt còn lại. Đối với phần rau củ, bạn nên xào lửa lớn, nhanh tay để rau củ còn giữ được độ xanh và chất dinh dưỡng. Cho phần dồi trường vào, đảo nhanh tay một lần nữa.

Xào dồi trường bông hẹXào dồi trường bông hẹ

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món dồi trường xào bông hẹ thơm ngon, đơn giản đã hoàn tất. Cho món ra một đĩa lớn và “xơi” ngay thôi!

Thành phẩm dồi trường xào bông hẹThành phẩm dồi trường xào bông hẹ

3 Thưởng thức

Không chỉ thơm ngon, món dồi trường xào bông hẹ lại vô cùng dễ để thực hiện tại nhà. Món này bắt vị nhất là khi ăn cùng cơm trắng đó nha! Sự kết hợp hoàn hảo giữa dồi trường và bông hẹ tươi mát, dồi mềm mềm, không dai, phần rau củ thấm nước sốt rất đậm đà, ăn vào một miếng là “nhớ thương” ngay.

Thưởng thức dồi trường xào bông hẹ thơm ngonThưởng thức dồi trường xào bông hẹ thơm ngon

Không cần quá nhiều thời gian và công sức, bạn có thể tự tay chế biến món ăn này tại nhà và thưởng thức cùng gia đình. Hãy thử ngay và tạo thêm niềm vui và hương vị mới cho bữa ăn hàng ngày của bạn!

Từ khóa: Cách làm dồi trường xào bông hẹ thơm ngon, đơn giản,dồi trường xào bông hẹ,