Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách‌ ‌làm‌ ‌dồi‌ ‌sụn‌ ‌nướng‌ ‌thơm‌ ‌ngon,‌ ‌dai‌ ‌giòn‌ ‌sần‌ ‌sật‌ ‌

Dồi sụn nướng là món ăn được nhiều người yêu thích. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm dồi sụn nướng thơm ngon, dai giòn sần sật.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
4 người

Hẳn rằng những ai đã từng thưởng thức món dồi sụn nướng sẽ không thể nào quên được hương vị thơm ngon và béo ngậy của nó. Tuy nhiên, để có được một đĩa dồi sụn nướng tuyệt hảo thì phần chuẩn bị là vô cùng quan trọng. Hãy cùng vào bếp với bí quyết làm dồi sụn cực ngon của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm dồi sụn nướng

Nguyên liệu làm dồi sụn nướngNguyên liệu làm dồi sụn nướng

Mẹo hay: 
- Nếu bạn mua thịt heo về xay, thì nên chọn mua thịt heo có màu sáng, hơi hồng hoặc đỏ nhạt, phần mỡ màu trắng ngà. Bề mặt thịt khô ráo, se lại, khi nhấn vào có độ đàn hồi. Tránh mua thịt có mùi hôi bất thường, màu sắc nhợt nhạt hay quá sẫm màu, khi chạm vào có nhớt.
- Bạn nên chọn mua sụn heo có phần thịt săn chắc và độ đàn hồi tốt. Ngoài ra, sụn ngon sẽ có màu đỏ hồng, không bị tình trạng nhũn, có mùi lạ hay chất nhầy bên ngoài.

2 Cách làm dồi sụn nướng

Bước 1 Sơ chế lòng non

Sơ chế lòng non với muối và chanhSơ chế lòng non với muối và chanh

Lòng non sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước, muối và nước cốt chanh để đỡ mùi hôi. Sau đó, bạn dùng một chiếc đũa xiên vào hết đoạn lòng non và lộn trái lòng non để loại bỏ hết chất bẩn và chất nhầy còn bên trong.

Sơ chế lòng nonSơ chế lòng non

Sau đó, bạn tiếp tục rửa sạch lại với nước, cho khoảng 3 muỗng canh muối vào và một ít giọt chanh tươi. Liên tục bóp đều tay và chà xát để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn khỏi lòng. Cuối cùng, dùng chiếc đũa xiên vào lòng non và lộn lại mặt phải để tiến hành nhồi sụn và nguyên liệu.

Bước 2 Băm nhỏ sụn heo và nguyên liệu

 Băm nhỏ sụn heo và nguyên liệu Băm nhỏ sụn heo và nguyên liệu

Đầu tiên, bạn tiến hành băm nhỏ sụn heo. Sau đó, lần lượt băm nhỏ hành tây, hành lá, rau húng quế và tỏi, hành tím thật nhuyễn để phần nhân dồi được mịn màng nhất.

Bước 3 Trộn nguyên liệu

Trộn nguyên liệuTrộn nguyên liệu

Bạn cho sụn heo đã băm và thịt heo đã xay vào một cái lớn và cho hết các nguyên liệu đã băm nhỏ vào và dùng tay trộn đều trong khoảng 1 phút để các nguyên liệu được hòa quyện vào với nhau.

Bước 4 Nhồi dồi non

 Nhồi dồi non Nhồi dồi non

Bạn dùng chỉ thực phẩm buộc một đầu của đoạn lòng non, dùng phễu nhét vào miệng lòng còn lại và múc hỗn hợp nguyên liệu đã trộn vào. Lưu ý dùng muỗng múc từ từ và vừa múc vừa nhẹ nhàng tuốt nhân xuống phía dưới để dồi được chắc hơn.

Sau khi đã cho hết phần nhân vào lòng non, bạn dùng chỉ thực phẩm cột chặt miệng dồi lại và chia nhỏ dồi ra từng khúc bằng nhau để cố định lại bằng chỉ thực phẩm.

Bước 5 Luộc dồi

Luộc dồiLuộc dồi

Cho phần dồi đã hoàn thiện vào luộc khoảng 5-7 phút. Đến khi bạn thấy màu của dồi đã đục thì dùng que xiên châm vào từng khúc dồi để hạn chế hiện tượng dồi căng quá và nứt, vỡ. Sau đó, vớt dồi ra để nguội. Cuối cùng, xiên từng khúc dồi vào que và chuẩn bị đi nướng.

Bước 6 Nướng dồi

Nướng dồiNướng dồi

Ở bước này, bạn chuẩn bị sẵn bếp than hồng để dồi sụn khi nướng được thơm ngon hơn. Đầu tiên bạn đặt vỉ nướng lên, sau đó từ từ xếp các xiên dồi sụn lên và nướng. Lưu ý, khi dồi đã ngả màu nâu đỏ và hơi cháy thì lật dồi để dồi chín đều và có màu đẹp mắt. Bạn có thể quét một lớp mật ong lên trên dồi để màu sắc và hương vị của dồi sụn nướng được bắt mắt và thơm ngon hơn.

Bước 7 Thành phẩm

Dồi sụn thơm ngonDồi sụn thơm ngon

Dồi sụn nướng có màu nâu đỏ và hơi cháy trông rất ngon. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị sần sật của sụn heo cũng như mùi thơm hấp dẫn từ các nguyên liệu thành phần.

Tham khảoCách làm dồi heo (dồi lợn) dai ngon, chuẩn vị

3 Thưởng thức

Một mẹo nhỏ cho bạn để hương vị của dồi sụn nướng ngon hơn đó là bạn nên ăn kèm với rau húng quế hoặc lá mơ, sau đó bạn chấm với tương ớt. Hương vị của dồi sụn nướng sẽ khiến bạn không thể nào quên đấy!

Thưởng thức dồi sụn nướngThưởng thức dồi sụn nướng

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu cách làm dồi sụn nướng thơm ngon, dai giòn sần sật. Hy vọng các bạn sẽ chế biến thành công món ăn độc đáo này.

Từ khóa: Cách làm dồi sụn nướng thơm ngon, dai giòn sần sật,dồi‌ ‌sụn‌ ‌nướng‌,lòng heo,các món nướng,cách làm dồi sụn,cách làm dồi sụn nướng,