Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm dẻ sườn bò nướng bằng nồi chiên không dầu, thịt mềm và thấm vị

Dẻ sườn bò nướng là món ăn thơm ngon, hấp dẫn với nhiều người. Hãy cùng vào bếp làm ngay món dẻ sườn bò nướng bằng nồi chiên không dầu, thịt mềm và thấm vị bạn nhé.

Một món ăn hấp dẫn và rất đắt khách trong các nhà hàng đó chính là món dẻ sườn bò nướng. Thật ra cách làm dẻ sườn bò nướng ngay tại nhà cũng vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Hôm nay cùng HAY ĂN học ngay cách làm dẻ sườn bò nướng bằng nồi chiên không dầu, thịt mềm và thấm vị qua bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm sườn bò nướng

Nguyên liệu làm sườn bò nướngNguyên liệu làm sườn bò nướng

Mẹo hay
Có 2 loại dẻ sườn bò đang được bán trên thị trường hiện nay đó chính là dẻ sườn bò tươi và dẻ sườn bò đông lạnh. Đối với dẻ sườn bò tươi bạn nên chọn mua những miếng dẻ sườn có màu đỏ tươi và có độ đàn hồi, tránh những miếng dẻ sườn bò đã có mùi hôi.
- Khi mua dẻ sườn bò đông lạnh bạn nên chú ý kỹ bao bì và nhãn mác và tốt nhất là bạn nên mua sườn bò đông lạnh ở những cửa hàng có uy tín. Nên chọn những miếng dẻ sườn bò có màu đỏ tươi và tránh những miếng sườn quá nhợt nhạt.

Cách chọn sườn bò ngonCách chọn sườn bò ngon

2 Cách làm dẻ sườn bò nướng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Dẻ sườn bò sau khi mua về bạn dùng dao để loại bỏ bớt phần mỡ sau đó đem đi rửa sạch và để ráo.

Đem tỏi đi lột vỏ sau đó băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp dẻ sườn bò

Cho 900g dẻ sườn bò đã rửa sạch vào tô sau đó cho vào một muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh mật ong, 3 muỗng canh dầu ăn và một ít tiêu đen xay. Dùng đũa trộn đều hỗn hợp lên sau đó ướp dẻ sườn bò khoảng 1 tiếng trong tủ lạnh.

Ướp dẻ sườn bòƯớp dẻ sườn bò

Bước 3 Nướng dẻ sườn bò bằng nồi chiên không dầu

Cho dẻ sườn bò đã ướp vào nồi chiên không dầu vào nướng ở nhiệt độ là 370 độ C trong vòng 15 phút. Khoảng 5 - 10 phút sau khi nướng bạn sẽ trở mặt dẻ sườn bò một lần để dẻ sườn bò không bị khét.

Nướng dẻ sườn bò bằng nồi chiên không dầuNướng dẻ sườn bò bằng nồi chiên không dầu

3 Thành phẩm

Miếng dẻ sườn bò nướng vừa tới, thịt mềm thơm ngon và không bị khô. Dẻ sườn bò được ướp với mật ong nên có vị ngọt nhẹ. Đây chắc chắn là món ăn chị em nên thử làm ngay tại nhà.

Dẻ sườn bò nướng hấp dẫnDẻ sườn bò nướng hấp dẫn

Trên đây là cách làm dẻ sườn bò nướng bằng nồi chiên không dầu, thịt mềm và thấm vị vô cùng đơn giản ngay tại nhà. HAY ĂN hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn.

Từ khóa: Cách làm dẻ sườn bò nướng bằng nồi chiên không dầu, thịt mềm và thấm vị,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,