Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm dê hấp tía tô mềm ngon, đậm vị

Thịt dê được xem là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe nên hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món dê hấp tía tô cực kì dễ và bổ dưỡng.

Dê hấp tía tô

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

Dê hấp tía tô là một món ăn vô cùng bổ dưỡng lại còn thơm ngon với thịt dê mềm ngọt khi được hấp cùng lá tía tô sẽ tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, đậm vị. Hãy cùng HAY ĂN bắt tay vào làm món này ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món dê hấp tía tô

Mẹo hay

Bạn nên chọn mua thịt dê có mùi hăng đặc trưng, nhiều nạc, lớp da mỏng, có màu đỏ tươi và sáng bóng, sờ vào thớ thịt thấy mềm mịn để thịt được ngon.

Bạn có thể tìm mua tương bần ở các nơi làm tương hoặc các trang thương mại điện tử. Để chọn được tương bần ngon, bạn nên chọn tương mới ngả màu vàng tươi, có mùi thơm.

Thịt dê ngon và tương bầnThịt dê ngon và tương bần

2 Cách làm món dê hấp tía tô

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt dê thường có mùi đặc trưng, vì vậy bạn cần sơ chế kĩ để khử mùi thịt dê trước khi tiến hành hấp. Trước tiên, bạn rửa sạch thịt dê với nước xong để ráo. Sau đó, bạn đập dập gừng, băm nhuyễn và cho vào rượu trắng. Tiếp theo, bạn bóp thịt với hỗn hợp trên để khoảng 3 phút rồi đem rửa sạch lại bằng nước lạnh là mùi hôi thịt đã được khử.

Bạn cắt gừng thành sợi, băm nhuyễn sả, lá tía tô và lá chanh cắt sợi nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt ướp thịt dê

Trước khi hấp, bạn nên ướp thịt dê để thịt được thơm và thấm gia vị hơn. Bạn cho 20g hành tím, 15g tỏi bằm, 10g tiêu xanh đập dập, 20g gừng, 20g sả bằm, 5g bột ngọt, 10g đường, 5g bột canh, 8g nước mắm với 60g dầu ăn vào cối xay nhuyễn.

Sau đó, bạn ướp sốt đều lên thịt dê trong 10 - 15 phút.

Ướp thịt dêƯớp thịt dê

Bước 3 Làm tương bần

Tương bần có sẵn bạn cho ra một bát nhỏ thêm một chút chanh để tăng thêm mùi vị cho tương bần nhé.

Tương bầnTương bần

Bước 4 Hấp thịt dê

Bạn trải lá tía tô và lá chanh đã cắt nhuyễn lên thịt dê, cuộn chặt thịt dê sau đó dùng chỉ cột lại. Bạn cho thịt dê đã cuộn sốt vào xửng hấp khoảng 30 - 40 phút.

Hấp thịt dêHấp thịt dê

Khi thịt chín thì bạn gắp ra, cắt bỏ chỉ và xắt thịt theo từng lát mỏng. Cuối cùng, bạn chỉ cần bày thịt dê ra đĩa trang trí thêm vài lát khế là xong.

3 Thành phẩm

Đĩa thịt dê tía tôĐĩa thịt dê tía tô

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món dê hấp tía tô không những thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Với thịt dê dai ngọt ăn kèm cùng lá tía tô và tương bần tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ.

Tham khảo thêm:  Cách làm dê xào lăn thơm ngon, chuẩn vị

Bách hoá XANH mong rằng với công thức làm món dê hấp tía tô này sẽ đem đến cho bạn và gia đình một món ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng ngay tại nhà. Chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách nấu cháo dê đậu xanh không hôi ngon đúng vị

>> Cách làm dê xào lăn thơm ngon, chuẩn vị

>> Cách làm thịt dê xào lá lốt thơm nức mũi tại nhà đơn giản mà ngon tuyệt

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm dê hấp tía tô mềm ngon, đậm vị,dê hấp,các món ngon từ thịt dê,thịt dê,tía tô,các món hấp,