Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu rồng xào tỏi

Cách làm đậu rồng xào tỏi thơm lừng, giòn sựt cực đưa cơm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đã quá ngấy thịt cá và đang loay hoay tìm kiếm món ăn mới lạ để đổi vị thì HAY ĂN sẽ mách nhỏ cho bạn món đậu rồng xào tỏi với độ thơm ngon cực kì "đáng gờm" đó nha! Nào cùng bắt tay vào bếp thực hiện ngay món xào siêu hấp dẫn ấy thôi nào!

Nguyên liệu làm Đậu rồng xào tỏi

Đậu rồng Tỏi Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ bột ngọt)

Cách chọn mua đậu rồng để xào tỏi ngon

  • Đậu rồng tươi ngon là trái có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ, đồng thời có màu xanh tươi sáng, dáng trông cân đối.
  • Ngoài ra, nên mua đậu rồng khi dùng tay bẻ thử thì thấy có độ giòn, không quá mềm, cũng không bị héo úa hay dập úng quá nhiều.
  • Bên cạnh đó, nên hạn chế mua đậu xanh có màu xanh quá sẫm, kích thước thì to bởi đó là dấu hiệu cho thấy đậu rộng đã già, khi ăn sẽ có nhiều xơ và cứng, không ngon.

Nguyên liệu làm món đậu rồng xào tỏi

Cách chế biến Đậu rồng xào tỏi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, đậu rồng mua về bạn đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch hết các bụi bẩn còn bám lại, để ráo.

    Dùng dao cắt các khúc xéo dài khoảng 1 ngón tay. Với tỏi thì bạn lột vỏ, đập dập.

  • Xào đậu rồng với tỏi

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi thì bạn cho tỏi đã đập dập vào phi thơm.

    Tiếp tục cho đậu rồng đã cắt vào, nêm với 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/4 muỗng cà phê bột ngọt vào.

    Tăng lên lửa lớn, dùng đũa xào đều khoảng 3 - 5 phút. Nêm nếm lại gia vị thì đậu rồng cũng vừa chín tới, tắt bếp và cho đậu rồng ra dĩa.

    Mách nhỏ: Tránh để đậu rồng mất đi độ giòn, thì bạn không nên xào quá lâu nhé!
  • Thành phẩm

    Đậu rồng xào tỏi là món ăn tuy đơn giản, lại còn được thực hiện nhanh chóng nhưng về độ thơm ngon phải nói là trên cả tuyệt vời!

    Từng miếng đậu rồng tươi xanh, đặc biệt vẫn giữ được độ giòn vẹn nguyên như ban đầu, quyện cùng tỏi với hương thơm đến nức mũi, kết hợp cùng chén cơm trắng nữa đúng là hết sẩy luôn!

    Cũng là món đậu rồng xào tỏi này nhưng với cách làm khác hơn, mùi vị cũng thơm ngon vô cùng. Click xem bài viết để bỏ túi cho mình thật nhiều công thức món ngon nhé!

Vừa rồi là bài viết giới thiệu đến mọi người cách làm đậu rồng xào tỏi siêu đơn giản, giúp bạn có thêm sự lựa chọn góp phần làm cho bữa cơm trở nên thật thú vị. Hy vọng bạn sẽ thật thành công với công thức trên nhé!

Từ khóa: Đậu rồng xào tỏi,cách làm đậu rồng xào tỏi,đậu rồng xào tỏi,cách làm đậu rồng xào,đậu rồng,đậu xào tỏi,cách làm đậu rồng xào tỏi,đậu rồng xào tỏi,cách làm đậu rồng xào,đậu rồng,đậu xào tỏi,cách làm đậu rồng xào tỏi,đậu rồng xào tỏi,cách làm đậu rồng xào,đậu rồng,đậu xào tỏi,