Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đậu phụ từ sữa đậu nành

Cách làm đậu phụ từ sữa đậu nành nhanh gọn đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu phụ làm từ sữa đậu nành nhanh gọn, đơn giản nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn. Món hấp này có lớp vỏ ngoài vàng giòn cùng với độ mềm mịn, béo ngậy bên trong thì chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời. Nào, hãy vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Đậu phụ từ sữa đậu nành

Sữa đậu nành ít đường Bột bắp Trứng gà Muối Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm đậu phụ từ sữa đậu nành

Dung cụ thực hiện

Bộ nồi xửng hấp, muỗng, , dao, khuôn inox,...

Cách chế biến Đậu phụ từ sữa đậu nành

  • Pha hỗn hợp sữa đậu nành

    Cho 220ml sữa đậu nành ít đường, đập vào 1 quả trứng gà, 1/2 muỗng cà phê muối, 15gr bột bắp vào tô rồi khuấy đều để hỗn hợp hòa tan hoàn toàn.

  • Hấp đậu phụ

    Bạn cần chuẩn bị 1 khuôn inox, lót vào khuôn 1 miếng nilon rồi phết 1 lớp dầu ăn mỏng vào khuôn để chống dính.

    Lọc hỗn hợp sữa đậu nành qua 1 cái rây rồi đổ vào khuôn, đậy khuôn lại bằng giấy bạc, rồi hấp trong khoảng 30 phút trên lửa nhỏ đến khi chín thì nhấc khuôn đậu phụ ra để nguội.

  • Chiên đậu phụ

    Đậu phụ sau khi đã để nguội thì cắt thành miếng vuông vừa ăn.

    Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, thêm vào khoảng 200ml dầu ăn và cho đậu phụ vào chiên đến khi vàng giòn đều các mặt là được.

  • Thành phẩm

    Đậu phụ thành phẩm sẽ có lớp vỏ ngoài vàng đều, giòn tan còn bên trong thì mềm mịn như đậu phụ non.

    Khi ăn bạn có thể chấm cùng với 1 ít tương ớt cay cay sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn. Hãy thử ngay và cảm nhận bạn nhé!

Với các bước thực hiện vô cùng đơn giản trên đây là bạn đã có ngay cho mình 1 phần đậu phụ làm từ sữa đậu nành thơm ngon, béo ngậy và hấp dẫn. Hãy ''trổ tài'' thực hiện ngay bạn nhé!

Từ khóa: Đậu phụ từ sữa đậu nành,cách làm đậu hũ từ sữa đậu nành,cách làm đậu phụ từ sữa đậu nành,cách làm đậu phụ,cách làm đậu hũ,đậu hũ,cách làm đậu hũ từ sữa đậu nành,cách làm đậu phụ từ sữa đậu nành,cách làm đậu phụ,cách làm đậu hũ,đậu hũ,cách làm đậu hũ từ sữa đậu nành,cách làm đậu phụ từ sữa đậu nành,cách làm đậu phụ,cách làm đậu hũ,đậu hũ,