Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đậu hũ trứng

Cách làm đậu phụ trứng - Đậu hũ trứng thơm béo mềm mịn đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ trứng - đậu phụ trứng là món ăn thơm ngon và dần trở nên quen thuộc với nhiều người. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay với cách làm đậu hũ trứng thơm ngon, béo mịn. Cùng bắt tay thực hiện món hấp đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Đậu hũ trứng

Trứng gà Sữa đậu nành Muối Hạt nêm Nước tương

nguyên liệu làm đậu hũ trứng

Dụng cụ thực hiện

Nồi hấp, rây lọc, chén,...

Cách chế biến Đậu hũ trứng

  • Trộn hỗn hợp trứng

    Đập lần lượt 5 quả trứng vào một cái tô thông qua cái rây lọc, dùng phới để đánh phần trứng. Cách làm này có thể cho hỗn hợp trứng trở nên mịn hơn. Nếu không có rây, bạn có thể cho trực tiếp vào tô.

    Sau đó cho vào hỗn hợp 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm và 1/3 muỗng cà phê nước tương. Cuối cùng là cho phần sữa đậu nành vào hỗn hợp trứng rồi tiếp tục trộn cho nguyên liệu hòa vào nhau.

  • Đổ khuôn

    Cho hỗn hợp vào một cái tô, khuôn hay hộp đựng thực phẩm rồi đậy kín nắp.

    Mách bạn: Để mặt đậu hũ được láng mịn khi hấp, bạn dùng tăm để đâm thủng những bọt khí li ti tồn tại trên mặt hỗn hợp nhé.
  • Hấp đậu phụ

    Cho đậu hũ vào nồi hấp, hấp lúc nước trong nồi hấp còn lạnh để đậu hũ có thể chín đều.

    Tiến hành hấp đậu hũ với lửa nhỏ hoặc vừa trong khoảng 40 - 45 phút là được.

    Sau đó lấy đậu hũ ra khỏi nồi và chờ cho đậu hũ nguội lại mới lấy ra, làm như vậy vừa an toàn cho bạn vừa giúp đậu hũ không bị vỡ

    Mách bạn

    • Để kiểm tra đậu hũ đã được hấp chín hay chưa, bạn dùng tâm xiên vào phần đậu. Nếu tăm không còn dính thì đậu hũ đã chín, ngược lại, bạn cần hấp thêm khoảng 3 - 5 phút nữa.
    • Việc cho đậu hũ vào hấp khi nước trong nồi chưa sôi có thể giúp đậu hũ từ từ đẩy được các bọt khi ra, giúp thành phẩm láng mịn, đẹp mắt.
  • Thành phẩm

    Đậu hũ trứng hoàn thành sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt. Vị thơm của sữa đậu nành và vị béo đặc trưng của trứng cùng với một ít gia vị vừa ăn. Tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, bạn có thể chiêu đãi bạn bè với các món chiên tự loại đậu hũ này nhé!

Cách bảo quản đậu hũ trứng

  • Nếu bạn muốn đậu hũ trứng có thể dùng được lâu thì hạn chế cho những nguyên liệu khác như ớt, hành... Nếu kết hợp chúng thì nên sử dụng trong ngày để đảm bảo chất lượng thành phẩm.
  • Đậu hũ trứng khi dùng không hết, bạn có thể cho chúng vào một cái hũ hoặc hộp đựng thực phẩm rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Cách này sẽ giúp cho chúng ta bảo quản được đậu hũ từ 4 - 6 ngày.
  • Muốn sử dụng lâu hơn thì bạn cho vào hộp đựng đậu hũ một ít nước lọc sạch (lượng nước đủ để ngập mặt đậu hũ), sau đó đậy kín và cho vào ngăn mát. Đậu hũ có thể sử dụng được trong vòng 7 - 10 ngày theo cách bảo quản này.
  • Tuy nhiên, bạn nên làm với số lượng vừa đủ dùng, hết thì lại làm tiếp. Vì cách làm cũng khá đơn giản và đậu hũ được bảo quản lâu ngày thì hương vị sẽ không còn ngon như ban đầu nữa.

Mẹo nấu ăn với đậu hũ trứng

Với cách làm khá đơn giản và thành phẩm thì vô cùng thơm ngon hấp dẫn bạn có thể chế biến chúng thành những món ăn hấp dẫn như món chiên, món hấp và cả những món xào hấp dẫn.

Thật đơn giản để tự thực hiện món đậu hũ trứng thơm ngon ngay tại nhà đúng không nào. Cùng vào bếp ngay nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cười Khúc Khích

Từ khóa: Đậu hũ trứng,cách làm đậu hũ trứng,làm đậu hũ trứng đơn giản,cách làm đậu hũ trứng không bị rỗ,đậu hũ trứng,món hấp,cách làm đậu hũ trứng,làm đậu hũ trứng đơn giản,cách làm đậu hũ trứng không bị rỗ,đậu hũ trứng,món hấp,cách làm đậu hũ trứng,làm đậu hũ trứng đơn giản,cách làm đậu hũ trứng không bị rỗ,đậu hũ trứng,món hấp,