Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu phụ sốt bơ đậu phộng

Cách làm đậu phụ sốt bơ đậu phộng ngon bùi béo cho ngày chay ngon miệng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu phụ sốt bơ đậu phộng là món chay có sự kết hợp giữa ẩm thực Thái Lan và Malaysia, có vị bùi béo, thơm ngon đặc trưng cho ngày ngay ngon miệng. Hôm nay, hãy cùng vào bếp ngay với HAY ĂN để nấu cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Đậu phụ sốt bơ đậu phộng

Đậu phụ trắng Giá đỗ Bơ đậu phộng Nước cốt dừa Hành boa rô Ớt băm Đậu phộng rang Dầu màu điều Dầu ăn Đường Muối Gia vị thông dụng (Đường/ Muối)

Cách chọn mua đậu phụ tươi ngon

  • Bạn nên chọn loại đậu phụ có màu trắng ngà tựa như đậu nành, cầm nhẹ tay, có độ đàn hồi và mịn màng không khô cứng, dễ vụn nát, đó là những miếng đậu hũ ngon.
  • Đậu phụ tươi và nguyên chất sẽ có mùi thơm, vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành.
  • Tránh chọn các miếng đậu phụ đã ngả vàng vì loại này có thể đã để lâu hoặc chứa nhiều thạch cao.
  • Bạn càng không nên chọn những miếng đậu hũ có mùi thoang thoảng mùi vôi vì đó là những miếng chứa tạp chất, khi ăn sẽ thấy nhạt miệng, khô và xốp.

Mua bơ đậu phộng ở đâu?

  • Hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tìm mua bơ đậu phộng tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể mua bơ đậu phộng trên các trang thương mai điện tử hoặc trên trang web hayan.vn

Nguyên liệu làm đậu phụ sốt bơ đậu phộng

Cách chế biến Đậu phụ sốt bơ đậu phộng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu phụ mua về bạn đem đi rửa sạch nhẹ nhàng với nước và cắt thành các miếng vuông vừa ăn có chiều dài các cạnh khoảng 1 - 1.5 lóng tay.

    Giá đỗ bạn rửa sạch với nước và ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút để đảm bảo an toàn. Sau đó, lấy ra rửa lại thật sạch và để ráo.

    Hành boa rô rửa sạch và đem đi thái nhỏ.

    Đậu phộng rang mua về thì bạn giã nhuyễn để rắc lên trên món ăn khi hoàn thành.

  • Chiên đậu phụ

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 200ml dầu ăn vào, đun với lửa vừa đợi đến khi dầu nóng bạn cho đậu phụ đã cắt vào, chiên ngập dầu khoảng 2 phút cho đậu phụ vàng giòn thì tắt bếp và vớt ra để ráo dầu.

  • Làm nước sốt

    Bạn chuẩn bị 1 cái chảo khác, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, toàn bộ phần hành boa rô đã thái nhỏ và 10gr ớt băm vào phi thơm khoảng 1 phút.

    Tiếp theo, bạn sử dụng lại cái chảo đã phi thơm hành boa rô và ớt băm để làm nước sốt bơ đậu phộng. Đun nóng 1 muỗng canh dầu điều, 2 muỗng canh bơ đậu phộng, 2 muỗng canh nước cốt dừa và 1 muỗng canh nước.

    Khi nước sốt đã sôi thì cho vào 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường và khuấy đều để gia vị hòa tan.

  • Sốt đậu phụ với bơ đậu phộng

    Cho đậu phụ đã chiên vào chảo nước sốt đậu phộng, đảo đều và đun nhỏ lửa đến khi nước sốt sệt lại, bám đều miếng đậu phụ là được.

  • Thành phẩm

    Bạn cho những miếng đậu phụ đã thấm đều nước sốt đậu phộng ra dĩa cùng với giá đỗ, rắc lên trên thêm 1 ít hành boa rô ớt băm phi thơm và 1 ít lạc rang giã nhuyễn là đã hoàn thành món ăn và có thể ăn ngay được rồi nhé!

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ vàng giòn bên ngoài của đậu phụ, mềm mịn bên trong và được bao bọc bởi một lớp nước sốt đậu phộng thơm ngon, béo bùi và hấp dẫn. Món này khi ăn cùng cơm trắng sẽ rất tuyệt vời đúng không nào các bạn?

Cuối cùng, chúng ta cũng đã hoàn thành xong các bước của món chay đậu phụ sốt bơ đậu phộng ngon, bùi béo và đơn giản cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn. Hãy vào bếp thực hiện ngay nhé! Chúc bạn ngon miệng!

Từ khóa: Đậu phụ sốt bơ đậu phộng,đậu phụ sốt,đậu hũ sốt,sốt bơ đậu phộng,đậu phụ,bơ đậu phộng,đậu phụ sốt,đậu hũ sốt,sốt bơ đậu phộng,đậu phụ,bơ đậu phộng,đậu phụ sốt,đậu hũ sốt,sốt bơ đậu phộng,đậu phụ,bơ đậu phộng,