Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu

Cách làm đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu độc lạ cực thơm ngon

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu phụ nhồi thịt là một món ăn được yêu thích trong bữa cơm của nhiều gia đình, vậy bạn đã biết cách làm món chiên này bằng nồi chiên không dầu cực kỳ đơn giản chưa? Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN để tìm hiểu công thức làm đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu nhé!

Nguyên liệu làm Đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu

Thịt heo xay (thịt nạc dăm xay nhuyễn) Đậu phụ Hành tím (băm nhuyễn) Dầu hào Dầu ăn Hạt nêm Tiêu xay

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Thịt heo tươi ngon sẽ có màu hồng hoặc đỏ nhạt, sáng màu, thớ thịt săn chắc và có mùi đặc trưng của thịt heo.
  • Nên chọn thịt heo có lớp bì mềm. Để thịt nhồi có độ béo ngậy và không khô, bạn nên chọn mua thịt heo có nạc xen lẫn mỡ.
  • Tránh chọn mua thịt heo sẫm màu, thịt bị nhão, khi sờ vào thấy dịch nhớt và có mùi hôi khó chịu vì đó là thịt heo đã bị hư do để lâu ngày hoặc heo bị bệnh.

Cách chọn mua đậu phụ ngon, không thạch cao

  • Nên chọn đậu phụ có màu trắng ngà, có mùi thơm nhè nhẹ đặc trưng của đậu nành.
  • Nên chọn mua những miếng khi cầm cảm thấy nhẹ tay, có độ đàn hồi tốt, bề mặt láng mịn, không dễ bị vụn nát và không thô cứng.
  • Tránh chọn mua đậu phụ đã ngả vàng và có mùi vôi vì đây có thể là đậu hũ đã để lâu hoặc chứa thạch cao ăn không tốt cho sức khỏe.

nguyên liệu làm đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, dao, muỗng, đũa, dĩa, ,...

Cách chế biến Đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế đậu phụ và trộn nhân

    Đậu phụ mua về sửa sạch rồi cắt làm đôi theo chiều ngang. Sau đó, dùng mũi dao khoét mặt trên của đậu thành những hình vuông rồi lấy phần đậu bên trong đó ra 1 cái tô.

    Tiếp đến, cho 200gr thịt heo xay vào tô đựng đậu phụ. Sau đó, cho 1 củ hành tím đã cắt vỏ, đập dập và băm nhuyễn vào cùng.

    Cuối cùng, nêm vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê tiêu xay và 2 muỗng cà phê dầu hào rồi dùng bao tay trộn đều nguyên liệu, để hỗn hợp thấm đều gia vị trong 15 phút.

  • Nhồi nhân và chiên đậu bằng nồi chiên không dầu

    Sau khi ướp, tiến hành nhồi nhân thịt vào từng miếng đậu phụ ban đầu. Tiếp đến, lót giấy nến dưới đáy nồi rồi xếp đậu phụ nhồi thịt vào nồi chiên không dầu.

    Phết 2 muỗng cà phê dầu ăn lên mặt đậu. Sau đó bắt đầu chiên đậu lần 1 với nhiệt độ 180 độ trong 20 phút.

    Sau lần chiên đầu tiên, dùng đũa trở mặt đậu rồi chiên lần 2 với 180 độ trong vòng 20 phút nữa.

  • Thành phẩm

    Đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng bắt mắt, đậu phụ giòn rụm, nhân thịt thơm mềm, đậm đà, được ướp vừa miệng và ăn không ngán.

    Để làm phong phú thêm hương vị cho món đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể làm nước sốt cà chua rồi rưới lên ăn kèm nhé, đảm bảo hao cơm!

Với nguyên liệu dễ tìm và công thức đơn giản mà HAY ĂN đã chia sẻ, hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu tại nhà cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu,đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu,đậu phụ nhồi thịt chiên,làm đậu phụ nhồi thịt,đậu phụ nhồi thịt,nồi chiên không dầu,đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu,đậu phụ nhồi thịt chiên,làm đậu phụ nhồi thịt,đậu phụ nhồi thịt,nồi chiên không dầu,đậu phụ nhồi thịt bằng nồi chiên không dầu,đậu phụ nhồi thịt chiên,làm đậu phụ nhồi thịt,đậu phụ nhồi thịt,nồi chiên không dầu,