Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu phụ - đậu hũ chiên trứng muối

Cách làm đậu phụ - đậu hũ chiên trứng muối lạ miệng thơm ngon cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu phụ chiên trứng muối là món chiên được chế biến vừa đơn giản vừa thơm ngon, lạ miệng và khi ăn kích thích vị giác vô cùng. Hôm nay, bạn hãy cùng với HAY ĂN vào bếp để thực hiện ngay món đậu phụ chiên trứng muối siêu hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Đậu phụ - đậu hũ chiên trứng muối

Đậu phụ (đậu hũ trắng) Lòng đỏ trứng muối (hấp chín) Sữa tươi không đường Hành tím Dầu ăn Hạt nêm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đậu phụ - đậu hũ trắng thơm ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng đậu phụ có màu trắng ngà, khi cầm sẽ cảm thấy nhẹ tay và mềm mịn. Nếu cầm thấy nặng nặng, chắc, hơi cứng, miếng quá vuông vức thì nên bỏ qua.
  • Những miếng đậu phụ nguyên chất, không có thạch cao thường sẽ có mùi thơm đặc trưng, trong khi đậu chứa thạch cao sẽ ngửi thấy thoang thoảng mùi vôi và khi ăn sẽ thấy nhạt miệng, khô và xốp.
  • Tránh không nên mua đậu phụ có màu ngả vàng vì có thể đó là những miếng có chứa nhiều thạch cao và đã để lâu ngày không còn thơm ngon.
  • Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí và đảm bảo có được những miếng đậu phụ chất lượng thì bạn cũng có thể tự làm tại nhà từ công thức được chia sẻ dưới đây của HAY ĂN nhé!

Cách chọn mua lòng đỏ trứng muối ngon, chất

  • Bạn nên chọn mua trứng muối có màu vàng cam đẹp mắt, không quá to, bên ngoài không có vết rạn, không có vết mốc, khi lắc nhẹ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước.
  • Tránh chọn những trứng mà khi đập ra có mùi hôi thối, lòng trắng đục, phần lòng đỏ teo nhỏ và có màu sắc lạ thường.
  • Bạn có thể mua được trứng muối tại các cửa hàng, siêu thị, chợ uy tín. Để đảm bảo an toàn vệ sinh hơn thì bạn cũng có thể làm được trứng muối ngay tại nhà theo công thức được chia sẻ bởi HAY ĂN.

Nguyên liệu làm đậu phụ chiên trứng muối

Cách chế biến Đậu phụ - đậu hũ chiên trứng muối

  • Sơ chế các nguyên liệu và chiên đậu phụ

    Đậu phụ mua về, bạn rửa sạch nhẹ nhàng với nước rồi cắt thành miếng vừa ăn.

    Sau đó, bắc chảo lên bếp, thêm vào 4 muỗng canh dầu ăn, đợi đến khi dầu nóng thì bạn cho từng miếng đậu phụ vào chiên vàng giòn.

    Tiếp theo sẽ cho 2 lòng đỏ trứng muối và và nghiền nhỏ. Hành tím rửa sạch, bóc vỏ và băm nhỏ

  • Làm đậu phụ chiên trứng muối

    Bạn bắc một chảo khác lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và phần hành tím băm nhỏ rồi phi vàng thơm.

    Sau đó sẽ cho trứng muối đã nghiền nát vào xào chung, thêm vào 1 muỗng canh sữa tươi không đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm rồi đảo thật đều trong khoảng 2 phút.

    Tiếp đó sẽ cho đậu phụ đã chiên vào chảo và đảo đều trong khoảng 5 phút cho phần sốt trứng muối áo đều các mặt của đậu phụ rồi nêm nếm lại cho vừa khẩu mình của mình là bạn đã có thể tắt bếp và thưởng thức được rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Đậu phụ được chiên vàng giòn, phủ bên ngoài là một lớp sốt trứng muối thơm ngon, béo ngậy và có độ mặn ngọt vừa phải nên khi ăn cực kỳ lôi cuốn, kích thích vị giác vô cùng. Hãy thử ngay và cảm nhận bạn nhé!

    Đậu phụ trắng chiên với trứng muối là món ăn hoàn hảo cho bữa cơm của bạn thêm phần hấp dẫn, đảm bảo bữa ăn sẽ thêm tròn vị đó nha. Cùng vào bếp với HAY ĂN thêm thêm công thức làm món chiên này nhé!

HAY ĂN hy vọng rằng với công thức chế biến món đậu phụ chiên trứng muối vừa đơn giản vừa lạ miệng trên đây thì bạn sẽ thực hiện thật thành công ngay từ lần đầu tiên nhé! Chúc bạn thưởng thức ngon miệng.

Từ khóa: Đậu phụ - đậu hũ chiên trứng muối,đậu phụ chiên trứng muối,cách làm đậu phụ chiên trứng muối,đậu hũ chiên trứng muối,đậu phụ trứng muối,đậu hũ trứng muối,đậu phụ chiên trứng muối,cách làm đậu phụ chiên trứng muối,đậu hũ chiên trứng muối,đậu phụ trứng muối,đậu hũ trứng muối,đậu phụ chiên trứng muối,cách làm đậu phụ chiên trứng muối,đậu hũ chiên trứng muối,đậu phụ trứng muối,đậu hũ trứng muối,