Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ chiên sốt xì dầu

2 cách làm đậu hũ chiên sốt xì dầu thơm ngon thanh đạm cho bữa cơm chay

Nếu bạn đang muốn thay đổi khẩu vị bằng những món chay thanh đạm. Vậy hãy để HAY ĂN giới thiệu đến bạn 2 cách làm đậu hũ sốt xì dầu vừa thơm ngon, vừa dễ làm nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng. Vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

1. Đậu hũ chiên sốt xì dầu (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Đậu hũ chiên sốt xì dầu (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Đậu hũ chiên sốt xì dầu (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Đậu hũ Hành lá Hành tím Tỏi Gừng Ớt Bột năng Xì dầu (nước tương) Dầu hào chay Giấm ăn Dầu ăn Tiêu xay/ bột ngọt

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm đậu hũ chiên sốt xì dầu

Cách chế biến Đậu hũ chiên sốt xì dầu (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu hũ rửa sạch sau đó chần qua nước sôi trong khoảng 1 - 2 phút rồi vớt ra, để ráo rồi dùng dao cắt thành miếng mỏng vừa ăn.

    Hành tím, tỏi, gừng làm sạch vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Ớt lặt bỏ cuống, hành lá cắt bỏ gốc và lá vàng sau đó lần lượt cắt nhỏ.

  • Chiên đậu hũ

    Bắc chảo lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo rồi bật lửa vừa. Dầu nóng thì cho đậu hũ đã cắt miếng vào chiên đến khi đậu vàng đều các mặt.

    Vớt đậu hũ chiên ra đĩa và để ráo bớt dầu.

  • Pha nước sốt

    Pha hỗn hợp nước sốt vào chén gồm 1 muỗng canh xì dầu, 1/2 phần tỏi, hành tím và gừng băm. Tiếp đó cho thêm ớt cắt nhỏ, hành lá cắt nhỏ, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng cà phê dầu hào chay và 1 muỗng cà phê giấm ăn.

    Dùng muỗng khuấy đều cho các gia vị tan hết và hoà quyện với nhau.

  • Sốt đậu hũ chiên với xì dầu

    Sử dụng lại chảo dầu chiên đậu hũ, cho 1/2 lượng gừng, tỏi, hành tím băm còn lại vào chảo dầu và phi thơm ở lửa vừa. Sau đó cho hỗn hợp sốt xì dầu đã pha vào chảo, hạ nhỏ lửa rồi khuấy đều để nhỏ lửa.

    Pha 1 muỗng cà phê bột năng với 2 muỗng cà phê nước rồi khuấy đều.

    Khi thấy nước sốt bắt đầu sôi lăn tăn thì cho hỗn hợp bột năng vào khuấy đều. Cuối cùng, cho đậu hũ chiên vào, đảo đều tay đến khi đậu hũ ngấm đều gia vị thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho đậu hũ chiên sốt xì dầu ra đĩa, rắc thêm một ít tiêu xay lên trên cho thơm. Bạn cũng có thể rắc thêm một chút ớt và hành lá để món ăn bắt mắt hơn nhé!

    Đậu hũ chiên vàng giòn bên ngoài, bên trong thì béo mềm kết hợp với nước sốt xì dầu thơm lừng, đậm đà đảm bảo sẽ vô cùng bắt cơm đó nha!

2. Đậu hũ chiên sốt xì dầu ớt chuông

Đậu hũ chiên sốt xì dầu ớt chuông
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Đậu hũ chiên sốt xì dầu ớt chuông

Đậu hũ Ớt chuông xanh Ớt chuông đỏ Tỏi Hành lá Xì dầu Hạt nêm chay Dầu ăn

Cách chọn mua ớt chuông tươi ngon

  • Ớt chuông ngon là những quả có lớp da trơn nhẵn, căng bóng, màu sắc tươi sáng và đều màu.
  • Ngoài ra khi mua bạn nên chọn những quả ớt vẫn còn cuống, khi cầm thấy chắc tay và có trọng lượng bằng với kích thước quả.
  • Không chọn mua những quả ớt chuông đã bị mềm nhũn, bề mặt quả xuất hiện các vết thâm hay nứt nẻ. Vì những quả này là những quả bị hư, hỏng, mất chất dinh dưỡng và khi chế biến sẽ không được đẹp.

Nguyên liệu làm đậu hũ chiên sốt xì dầu ớt chuông

Cách chế biến Đậu hũ chiên sốt xì dầu ớt chuông

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu hũ mua về bạn đem đi rửa sạch và cắt thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn có chiều dài các cạnh khoảng 1 - 1.5 lóng tay.

    Ớt chuông xanh và đỏ bạn bỏ đi phần hột, rửa sạch và cắt thành các miếng vuông nhỏ có kích thước bằng với đậu hũ đã cắt.

    Tỏi bạn lột vỏ, đập dập và băm nhỏ. Còn hành lá thì bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ.

  • Chiên đậu hũ

    Bắc chảo lên bếp, cho 200ml dầu ăn vào, đun với lửa vừa đợi đến khi dầu nóng bạn cho đậu hũ đã cắt nhỏ vào, chiên ngập dầu khoảng 2 phút cho đậu hũ vàng đều thì tắt bếp vớt đậu hũ ra.

  • Xào ớt chuông

    Cho 20ml dầu ăn vào chảo, đợi đến khi dầu nóng bạn cho tỏi băm nhỏ vào, phi đều với lửa nhỏ khoảng 1 phút cho đến khi tỏi thơm thì bạn cho ớt chuông đỏ và ớt chuông xanh đã cắt vuông vào.

    Xào khoảng 1 phút bạn cho khoảng 80ml nước lọc vào, xào thêm khoảng 2 phút nữa cho ớt chuông vừa chín tới và dậy mùi thơm.

  • Sốt đậu phụ với xì dầu

    Sau khi đã xào cho ớt chuông vừa chín tới thì bạn cho phần đậu hũ vừa chiên và 2 muỗng canh xì dầu vào. Xào đều tay thêm 2 phút nữa cho các nguyên liệu trộn lẫn và áo đều nhau thì bạn cho thêm 1/4 muỗng canh hạt nêm chay vào.

    Xào thêm khoảng 2 phút nữa cho đậu hũ và ớt chuông thấm đều gia vị thì bạn cho hành lá cắt nhỏ vào. Trộn đều lên rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Đậu hũ chiên sốt xì dầu ớt chuông sau khi hoàn tất sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt với màu xanh, đỏ vàng kết hợp xen lẫn vào nhau và tỏa mùi hương thơm phức của tỏi được phi thơm.

    Không chỉ vậy, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được phần đậu hũ vàng ngon bên ngoài, mềm mịn bên trong kết hợp cùng ớt chuông ngọt thanh giòn ngon không quá mềm. Ăn cùng với cơm trắng nóng dẻo thì còn gì tuyệt bằng đúng không nào các bạn?

Cách chọn mua đậu hũ ngon không thạch cao

  • Khi mua bạn nên chọn mua những miếng đậu hũ có màu trắng ngà, bề mặt đậu mịn màng, không quá khô, có độ đàn hồi tốt và có mùi hương thoang thoảng của đậu nành.
  • Không nên chọn mua những miếng đậu hũ có màu vàng thâm kim hoặc đang ngả vàng. Vì chúng có thể đã được bảo quản lâu ngày ăn không tốt cho sức khỏe.
  • Ngoài ra bạn cũng nên tránh mua những miếng đậu hũ có hình dáng quá vuông vức, khi cầm lên thấy nặng tay bất thường và ngửi thì có mùi của vôi. Vì đây có thể là những miếng đậu hũ bị trộn thạch cao hoặc chất tạo đông.

Trên đây là 2 cách làm đậu hũ chiên sốt xì dầu đậm vị, bắt miệng cho bữa cơm gia đình mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Đậu phụ chiên sốt xì dầu,đậu phụ,đậu hũ,đậu hũ chiên,đậu phụ chiên,đậu phụ sốt,đậu phụ,đậu hũ,đậu hũ chiên,đậu phụ chiên,đậu phụ sốt,cách làm đậu hũ sốt xì dầu,làm đậu hũ sốt xì dầu,đậu hũ sốt xì dầu,đậu hũ chiên sốt xì dầu,cách làm đậu hũ chiên sốt xì dầu,