Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu phụ bằng máy làm sữa hạt hoặc máy xay sinh tố

Cách làm đậu phụ bằng máy làm sữa hạt hoặc máy xay sinh tố tại nhà đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Đậu phụ là một loại nguyên liệu được nhiều bà nội trợ sử dụng để chế biến nhiều món ngon cho gia đình bởi hương vị hấp dẫn, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Hôm nay. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN để học ngay cách làm đậu phụ bằng máy làm sữa hạt hoặc máy xay sinh tố trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm Cách làm đậu phụ bằng máy làm sữa hạt hoặc máy xay sinh tố

Đậu nành khô Lá dứa Nước (Dùng cho việc xay đậu và vắt đậu) Hèm rượu

Dùng giấm chanh

Nếu bạn sử dụng giấm chanh thì hãy lưu ý đó là để món ăn được ngon hơn thì nước giấm nên pha ở độ chua trung bình, không nên pha quá gắt hoặc quá loãng. Vậy nên bạn chỉ cần sử dụng 100 ml giấm gạo lên men pha cùng với 800 ml nước là được nhé.

Những nguyên liệu tạo kết tủa phía trên sẽ phù hợp với bà nội trợ nào mới bắt đầu làm đậu hoặc thi thoảng mới làm. Còn nếu bạn muốn kinh doanh thì hãy sử dụng nước chua. Đây là phần nước sau khi lọc đậu có được, thường có màu vàng như nước trà và sẽ kết tủa lại khi bạn để qua 1 - 2 ngày tùy thuộc vào nhiệt độ thời tiết.

Hình nguyên liệu:

Nguyên liệu làm đậu phụ bằng máy xay sinh tố

Dụng cụ thực hiện:

Máy làm sữa hạt hoặc máy xay sinh tố, thau , rổ, khăn, túi vắt sữa,..

Cách chế biến Cách làm đậu phụ bằng máy làm sữa hạt hoặc máy xay sinh tố

  • Xay đậu nành

    Sau khi bạn mua đậu nành về thì loại bỏ những hạt bị hư, sâu rồi cho tiến hành vo sạch lại với nước. Bạn ngâm hạt vào nước lạnh trong khoảng 8 - 10 tiếng.

    Tiếp theo, hãy chia phần đậu vừa ngâm thành 7 phần đều nhau, mỗi phần là 100gr. Kế đến, cho 500 ml nước cùng 1 phần đậu vào trong máy làm sữa hạt hoặc máy xay sinh tố. Chọn tốc độ xay vừa và xay trong 5 phút, lần 2 tăng lên 1 tốc độ xay và xay trong 40 giây.

    Để đậu được mịn, ngon hơn thì bạn có thể dùng máy làm sữa hạt bởi thiết bị có chức năng tự động xay nấu đậu nành nên bạn chỉ cần lọc bỏ phần bã là được.

  • Lọc nước sữa đậu.

    Sau khi đã xay đậu xong thì bạn tiến hành lọc từng phần đậu. Trước tiên, dùng túi lọc để đựng hỗn hợp vừa xay rồi dùng tay bóp nhẹ túi để lấy được phần nước sữa đậu.

    Khi kết thúc lọc lần 1, nếu bạn thấy nước sữa vẫn còn độ đặc thì tiếp tục xay thêm 1 lần nữa cùng với 500 ml nước để lấy được hết chất đậu. Cuối cùng, khi đã trải qua 2 lần lọc thì bạn sẽ thu được khoảng 1 lít nước đậu.

  • Nấu nước sữa đậu

    Trước tiên, đổ phần nước sữa đậu vào nồi. Bạn tiến hành nấu với lửa lớn trong khoảng 10 phút đầu rồi tiến hành giảm lửa kết hợp với khuấy đều tay đến khi nước đậu sôi.

    Khi sữa đạt tới khoảng 80 độ thì bạn cho từ từ 1/3 nước chua vào xung quanh thành nồi, tiếp tục khuấy đều rồi đậy nắp lại và để khoảng 3 phút.

    Tiếp đến, cho thêm 1/3 nước chua vào rồi khuấy nhẹ 1 - 2 vòng và đậy nắp lại để khoảng 3 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho hết phần nước chua còn lại vào, lặp lại thao tác vừa rồi và tắt bếp.

    Mách nhỏ:

    • Bạn nên cho nước chua vào một cách từ từ theo từng giai đoạn, tránh cho hết vào 1 lần sẽ làm đậu phụ bị cứng.
    • Nếu không đủ nước chua thì bạn có thể sử dụng nước sôi/ nước ấm pha cùng chanh, tránh dùng nước lạnh.
    • Phải đảm bảo nhiệt độ nước đậu ở 80 - 90 độ C trong suốt quá trình cho nước chua vào nồi đến khi nước đậu kết tủa hết.
  • Ép đậu

    Khi sữa đậu đã kết tủa hết thì bạn tiến hành ép đậu phụ. Trước tiên, vớt phần nước chia trong nồi sữa đậu ra rồi dùng 1 miếng vải mỏng để lên khuôn đậu. Đổ phần đậu đã kết tủa vào khuôn rồi dùng muỗng ép và dàn đều ra. Tiếp đến, bạn kéo phần vải dư bọc kín lại rồi lấy miếng gỗ ép nhẹ lên đậu để loại bỏ hết nước.

    Sử dụng 1 vật nặng đặt ép lên trên miếng đậu giúp đậu thoát hết nước ra ngoài và kết thành miếng. Cứ như vậy sau khoảng 10 - 15 phút thì bạn kiểm tra đậu 1 lần đến khi nào thấy đậu đủ độ cứng rồi thì ngừng ép.

  • Thành phẩm

    Từng miếng đậu phụ có màu trắng đẹp mắt với bề ngoài mịn, mềm vừa phải, đi kèm hương thơm hấp dẫn. Sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên nên vô cùng an toàn cho sức khỏe gia đình. Khi sử dụng bạn có thể chiên đậu lên để thưởng thức nhé.

Mẹo thực hiện thành công

  • Bạn nên xay mịn và phải chia nhỏ phần đậu ra để đậu được mềm mịn hơn.
  • Chỉ nên dùng 1 lít nước cho mỗi phần đậu. Khi đã thu được 7 lít nước đậu thì bạn hãy lọc nước đậu vừa thu được thêm 1 lần nữa để miếng đậu được mềm hơn.
  • Sau khi tắt bếp xong bạn phải tiến hành ép đậu ngay, như vậy sẽ tránh xảy ra tình trạng đậu bị chua do nước chua ngấm vào đậu.
  • Nếu bạn muốn đậu phụ mềm thì không nên dùng vật đè quá nặng và ngược lại.

Cách bảo quản đậu phụ

  • Nếu sử dụng đậu phụ chưa chiên thì bạn nên luộc sơ qua đậu phụ.
  • Bạn đặt đậu phụ đã luộc vào hộp đựng thực phẩm rồi đổ nước lạnh vào sao cho ngập mặt đậu phụ cùng với 1/2 muỗng cà phê muối.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần đem bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý nhỏ là bạn nên thay nước trong hộp 1 ngày / 1 lần để đậu vẫn giữ được độ tươi ngon và bảo quản được trong vòng 1 tuần.

CLICK xem ngay máy làm sữa hạt giảm giá SỐC tại HAY ĂN

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm máy làm sữa hạt đang được kinh doanh tại HAY ĂN nhé!
Xem thêm sản phẩm Máy làm sữa hạt

Như vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm đậu phụ bằng máy làm sữa hạt hoặc máy xay sinh tố vô cùng đơn giản, tiện lợi. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm một mẹo hay khi chế biến món ngon cho gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cách làm đậu phụ bằng máy làm sữa hạt hoặc máy xay sinh tố,cách làm đậu phụ bằng máy làm sữa hạt, làm đậu phụ bằng máy làm sữa hạt, hướng dẫn làm đậu phụ bằng máy làm sữa hạt, đậu phụ bằng máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt làm đậu phụ,