Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu phộng rang mật ong bột quế bằng nồi chiên không dầu

Cách làm đậu phộng rang mật ong bột quế bằng nồi chiên không dầu thơm ngon

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những ngày ở nhà mà có một món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn, giòn giòn để nhâm nhi thưởng thức trong lúc tán gẫu, xem phim thì còn gì bằng. Hôm nay, hãy cùng vào bếp để HAY ĂN giới thiệu cách làm món đậu phộng rang mật ong bột quế bằng nồi chiên không dầu cực kỳ đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Đậu phộng rang mật ong bột quế bằng nồi chiên không dầu

Đậu phộng Mật ong Bột quế Nước lọc Đường/ Muối

Cách chọn mua đậu phộng (lạc) ngon

  • Đậu phộng (lạc) ngon là những hạt có màu sắc tươi sáng, kích thước to, dáng tròn đều, không bị méo mó quá nhiều.
  • Nên chọn loại khi dùng tay ấn vào sẽ thấy đậu phộng có độ chắc tay rõ rệt, trên bề mặt không xuất hiện những đốm đen li ti lạ thường.
  • Tránh mua đậu phộng có mùi hôi lạ thường, bị sâu đục quá nhiều bởi vì đó đa phần là đậu phộng đã hỏng, không còn chất lượng.

Mua mật ong nguyên chất ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua được mật ong nguyên chất tại các chợ, siêu thị gần nhà hoặc mua trực tiếp tại các cửa hàng siêu thị Bách hóa XANH trên toàn quốc.
  • Ngoài ra, bạn có thể đặt mua online mật ong trên các trang thương mại điện tử có uy tín, các trang web bán hàng online hoặc mua tại trang web hayan.vn.
  • Dù mua ở đâu, bạn cũng nên lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhé!

Mua bột quế ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua được bột quế ở các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng thực phẩm, các chợ, siêu thị gần nơi bạn ở hoặc mua tại các cửa hàng Bách hóa XANH.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng đặt mua bột quế ở các trang thương mại điện tử, các trang bán hàng online hay trang web hayan.vn.
  • Khi mua hàng, bạn nên chọn những địa chỉ bán hàng uy tín và xem kỹ thông tin sản xuất, sử dụng được in trên bao bì sản phẩm để đảm bảo chất lượng nhé!

nguyên liệu làm đậu phộng rang mật ong bột quế bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, muỗng, chảo, dĩa, hũ thủy tinh,...

Cách chế biến Đậu phộng rang mật ong bột quế bằng nồi chiên không dầu

  • Rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu

    Đậu phộng mua về bạn rửa sạch, để khô ráo. Sau đó cho đậu vào nồi chiên không dầu và chiên ở mức 180 độ trong vòng 15 phút cho đến khi đậu chín và giòn là được.

  • Rang đậu với mật ong và các gia vị

    Sau khi đậu chín, cho đậu vào chảo. Tiếp đến, cho 20ml mật ong, 30gr đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột quế và 25ml nước lọc vào chảo.

    Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa rồi đảo đều hỗn hợp đậu phộng cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, gia vị hòa tan bám đều vào hạt đậu.

    Rang khoảng 20 phút cho đến khi nước trong chảo cạn thì hạ lửa xuống mức nhỏ nhất. Tiếp tục đảo đều hỗn hợp trong khoảng 10 phút nữa, khi đậu áo 1 lớp đường mỏng khô ráo hoàn toàn thì tắt bếp.

    Cuối cùng, cho đậu ra dĩa là có thể thưởng thức. Đối với phần đậu còn dư, bạn có thể cho vào hũ thủy tinh để bảo quản và dùng dần.

  • Thành phẩm

    Món đậu phộng rang mật ong bột quế rất bắt mắt hấp dẫn, hạt đậu giòn tan, hương vị ngọt ngào, thơm mùi bột quế, ăn là mê.

    Những ngày cuối năm, lễ Tết ở nhà mà có món ăn vặt thần thánh này để nhâm nhi thì ngon hết sẩy đúng không nào? Chúc bạn thành công!

Hy vọng với công thức làm đậu phộng rang mật ong bột quế bằng nồi chiên không dầu mà HAY ĂN vừa chia sẻ, bạn sẽ thực hiện thành công món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn mê ly này để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé!

Từ khóa: Đậu phộng rang mật ong bột quế bằng nồi chiên không dầu,đậu phộng rang mật ong bằng nồi chiên không dầu,đậu phộng rang mật ong,cách làm đậu phộng rang mật ong,làm đậu phộng rang mật ong,đậu phộng rang mật ong bằng nồi chiên không dầu,đậu phộng rang mật ong,cách làm đậu phộng rang mật ong,làm đậu phộng rang mật ong,