Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu phộng ngào đường giòn tan

Đậu phộng ngào đường là món ăn vặt thu hút cả trẻ nhỏ lẫn người lớn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm đậu phộng ngào đường giòn tan.

Đậu phộng ngào đường

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Đậu phộng là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Đậu phộng ngào đường là món ăn vặt thu hút cả trẻ nhỏ lẫn người lớn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm đậu phộng ngào đường giòn tan. Cùng khám phá nhé.

1 Nguyên liệu làm đậu phộng ngào đường

Nguyên liệu làm đậu phộng ngào đườngNguyên liệu làm đậu phộng ngào đường

2 Cách làm đậu phộng ngào đường

Bước 1 Rang đậu phộng

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng cà phê muối và 500g đậu phộng vào rang cho đến khi đậu chuyển sang màu nâu đậm và có mùi thơm.

Rang xong cho ra rổ rây hết phần muối, chỉ lấy phần đậu.

Rang đậu phộngRang đậu phộng

Bước 2 Ngào đường

Bắc chảo lên bếp để lửa nhỏ, bạn cho vào 200g đường, 8 muỗng canh nước lọc, 1 củ gừng đã cạo vỏ băm nhuyễn, đảo qua lại cho đến khi đường tan hết và hơi sánh lại thì bạn cho tất cả đậu vào đảo đều nhanh tay. Đồng thời tăng lửa lớn để đảo trong khoảng 5 phút.

Khi đường sệt lại, bạn cho thêm 3 muỗng canh bột bắp, giảm nhỏ lửa và tiếp tục đảo thêm 3 phút nữa thì tắt bếp, sau đó bạn đảo thêm 3 phút nữa thì cho ra dĩa.

Ngào đườngNgào đường

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món đậu phộng ngào đường, thích hợp dùng làm món ăn vặt những lúc rảnh rỗi như xem phim, giải trí.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món đậu phộng ngào đường ngọt ngào nhờ lớp đường màu trắng bao phủ, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt và vị béo thơm của đậu phộng đặc trưng. Những hạt đậu phộng vẫn giữ nguyên hương vị, thêm chút cay nồng của gừng và độ giòn của bột bắp hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Tham khảo thêm:  2 Cách làm đậu phộng da cá giòn rụm, ngon, hấp dẫn tại nhà

Bảo quản đậu phộng ngào đường trong hủ thủy tinh hay hộp nhựa để dùng dần nhé. Hãy thực hiện và thưởng thức món đậu phộng ngào đường theo hướng dẫn của HAY ĂN và chia sẻ thành quả với chúng tôi nhé.

Từ khóa: Cách làm đậu phộng ngào đường giòn tan,cách làm đậu phộng ngào đường,đậu phộng ngào đường,