Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đậu phộng ngâm tương

Cách làm đậu phộng ngâm tương thơm ngon bùi béo, điểm vị cho ngày chay

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cuối tuần hãy thử ngay món đậu phộng ngâm tương bùi ngon, hấp dẫn này để thưởng thức vào những ngày chay để ăn vặt và hội họp, nói chuyện cùng các thành viên trong gia đình. Cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay món chay này nhé!

Nguyên liệu làm Đậu phộng ngâm tương

Đậu phộng Nước tương Hắc xì dầu Dầu hào Hoa hồi Vỏ quế Tiêu đen Ớt khô Đường

Cách chọn mua đậu phộng tươi ngon, chất lượng

  • Khi mua đậu phộng bạn nên chọn mua những hạt to tròn, mẩy đều, bấm vào thấy chắc tay. Vì những hạt này khi ăn sẽ có vị bùi béo và thơm ngon hơn.
  • Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn mua những hạt đậu phộng có vỏ đỏ, có màu sáng. Bởi loại đậu phộng vỏ đỏ này sẽ dày cơm hơn loại đậu phộng vỏ trắng.
  • Không chọn mua đậu phộng bị lép, có hiện tượng bị mọt ăn, ẩm mốc và có màu sắc lạ, đã bị mọc mầm.

Nguyên liệu làm đậu phộng ngâm tương

Dụng cụ thực hiện

Vợt vòng, , nồi, chảo, hũ thủy tinh,...

Cách chế biến Đậu phộng ngâm tương

  • Ngâm đậu phộng và bóc vỏ

    Cho 400gr đậu phộng vào tô, chế khoảng 200ml nước sôi vào và ngâm ngập trong 1 tiếng để vỏ đậu bông ra khỏi hạt rồi nhẹ nhàng dùng tay bóc vỏ từng hạt đậu ra, xả lại với nước rồi để ráo.

  • Luộc đậu phộng

    Bắc nồi lên bếp, cho 500ml nước vào nồi, đun với lửa vừa khoảng 3 phút cho đến khi nước sôi thì bạn cho đậu phộng đã bốc vỏ vào.

    Luộc với lửa nhỏ khoảng 10 phút cho đến khi đậu phộng mềm rồi bạn dùng vợt vòng vớt đậu phộng ra rồi để ráo.

  • Làm hỗn hợp nước tương

    Cho 100ml nước tương, 50ml hắc xì dầu, 50ml dầu hào, 100gr đường, 5gr hoa hồi, 5gr vỏ quế, 5gr tiêu đen và 3 quả ớt khô vào chảo.

    Bật lửa lên rồi vừa khuấy vừa đun với lửa nhỏ khoảng 5 phút cho đến khi hỗn hợp nước tương sôi và các gia vị tan hết thì bạn tắt bếp.

  • Ngâm đậu phộng với nước tương

    Sau đó, bạn cho đậu phộng đã luộc mềm và để ráo vào chảo nước tương, trộn đều và ngâm khoảng 5 phút cho đến khi đậu phộng thấm đều nước tương thì bạn có thể cho vào tô thưởng thức ngay rồi.

    Mách nhỏ: Nếu bạn không ăn hết món ăn này bạn chỉ cần cho vào hũ thủy tinh đậy nắp lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh
  • Thành phẩm

    Đậu phộng ngâm tương sau khi nấu xong sẽ có mùi thơm hấp dẫn của hoa hồi. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị bùi béo, mặn ngọt, hòa cùng chút vị cay cay của tiêu đen và ớt khô.

    Ngoài ra vị đậm đà của hỗn hợp nước tương cũng là một phần không thể thiếu giúp món ăn vặt này thêm bắt vị và đưa cơm.

Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong món đậu phộng ngâm tương mới lạ, bùi béo, hấp dẫn vào những ngày chay rồi. Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Đậu phộng ngâm tương,Cách làm đậu phộng, làm đậu phộng, đậu phộng, tương đậu phộng, nước tương,Cách làm đậu phộng, làm đậu phộng, đậu phộng, tương đậu phộng, nước tương,Cách làm đậu phộng, làm đậu phộng, đậu phộng, tương đậu phộng, nước tương,