Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu nành rang thơm lừng cực kỳ ngon miệng

Đậu nành ngoài làm đậu hũ hay nước tương nó còn có thể rang lên làm món ăn vặt hay đồ nhắm. Bỏ túi cách làm đậu nành rang thơm lừng cực kỳ ngon miệng tại nhà.

Đậu nành rang muối

Chuẩn bị
300 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
3 - 5 người

Đậu nành là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nó được dùng làm nhiều món ăn hay nghiền thành sữa. Hôm nay, HAY ĂN gợi ý đến các bạn cách làm món đậu nành rang muối siêu dê, lạ miệng và thơm ngon cho gia đình nếm thử.

1 Nguyên liệu làm món đậu nành rang muối

Nguyên liệu làm món đậu nành rang muốiNguyên liệu làm món đậu nành rang muối

Cách chọn mua đậu nành ngon
- Hạt đậu nành ngon là hạt có màu trắng sáng, đều màu, vỏ bóng
- Để mua được hạt đậu nành ngon, bạn nên lựa hạt có màu trắng ngà, sáng, đều màu, vỏ bóng. Hạt mẩy, tròn, kích thước tương đồng nhau, bóp chắc hạt, không mủn, không vụn, không mềm.
- Vỏ hạt đậu không có xuất hiện vết nứt hoặc đã nảy mầm, hoặc bị sâu đục khoét, có hương thơm đặc trưng thoang thoảng nhẹ nhàng, mùi béo ngậy.

2 Cách làm đậu nành rang muối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn lựa những hạt đậu nành sâu bị hư rồi mang đi vo sạch, ngâm nước trong 5 tiếng để đậu nành nở đều và thơm hơn.

Tránh ngâm quá lâu sẽ làm hạt đậu quá nở, đậu nành làm vỡ làm hai và ra mùi hôi. Sau 5 tiếng, bạn rửa sạch đậu với nước và đem phơi nắng cho ráo nước.

Ngâm đậu nành trong 5 giờ cho nở và vớt ra để ráo nướcNgâm đậu nành trong 5 giờ cho nở và vớt ra để ráo nước

Bước 2 Rang muối

Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 2kg muối. Sau đó, bạn rang muối đến khi muối chín kêu tí tách thì đổ hạt đậu nành vào.

Rang muối đến khi kêu tí tách thì cho đậu nành vàoRang muối đến khi kêu tí tách thì cho đậu nành vào

Kế đến, bạn trải đều hạt đậu ra và chờ trong 30 giây để hạt đậu nành khô xíu. Qua 30 giây, bạn lập tức đảo nhẹ tay ở lửa vừa và đến khi thấy đậu nành khô thì bạn mới đảo mạnh trong 2 tiếng.

Rồi rang đậu nành với muối trong 2 tiếngRồi rang đậu nành với muối trong 2 tiếng

Tiếp tục, khi hạt đậu nành khô và trong lại, bạn đảo đầu liên tục để tránh hạt muối cháy ảnh hưởng đến đậu. Đảo trong 2 tiếng, lúc này đậu khô ráo và muối đã bám đều trên thân thì tắt bếp, rây qua rổ để bỏ hạt muối lớn và lấy hạt đậu nành.

Lưu ý
Khi rang thì bạn đừng quên đảo đều để không bị cháy khét nhé!

3 Thành phẩm

Những hạt đậu nành rang muối thơm phức, vàng óngNhững hạt đậu nành rang muối thơm phức, vàng óng

Những hạt đậu nành rang muối thơm phức, vàng óng. Nếm thử cảm nhân được vị béo thơm của hạt đậu thầm nhuần vị mặn của muối, ăn rất ngon. Bạn cho đậu vào hũ thủy tinh hay hũ nhựa, đặt nơi thoáng mát để bảo quản nhé.

Bên trên là cách làm món đậu nành rang muối siêu dễ lạ miệng, HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công ngay lần đầu cũng như thêm một món mới cho cả nhà nếm thử, nhâm nhi.

Từ khóa: Cách làm đậu nành rang thơm lừng cực kỳ ngon miệng,đậu nành rang,các món ngon từ đậu nành,đậu nành,món ăn vặt,