Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu hũ xào sả nghệ vàng ươm, thơm nức mũi

Món đậu hủ xào sả nghệ vàng ươm, hương vị cay cay chắc chắn là một trong những món ăn bạn không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu ngay cách làm nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
1 - 2 người

Đậu hũ là một trong những loại thực phẩm quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Trong đậu hũ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, chất xơ, chất béo, canxi,... và nhiều chất dinh dưỡng khác. Đậu hũ có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hấp, chiên,... Trong đó món đậu hũ xào sả nghệ vàng ươm chắc chắn là món ăn bạn nên thử ngay. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm món siêu đơn giản này nhé.

1 Nguyên liệu làm đậu hũ xào sả nghệ

Mẹo hay: Khi lựa chọn đậu hũ nên lựa chọn những miếng đậu có màu trắng ngà, có mùi thơm của sữa đậu nành. Bạn nên chọn mua đậu hũ tại các siêu thị để đảm bảo nguồn gốc.

2 Cách làm đậu hũ xào sả nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu hũ và mì căn khi mua về bạn rửa sạch, sau đó đem ngâm trong nước khoảng 15 phút. Sau đó bạn tiến hành vớt ra đậu hũ và mì căn ra cho ráo nước và đem đi cắt thành các miếng vừa ăn. Mì căn bạn thái thành hạt lựu để khi xào tạo cảm giác lạ miệng.

Hành tím bóc sạch vỏ, sau đó đem băm nhuyễn. Ớt và sả cũng băm nhỏ để tạo hương vị cay và thơm cho món ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên đậu hũ

Trước tiên bạn cho chảo lên bếp, cho vào chảo một ít dầu ăn. Khi dầu nóng lên thì cho phần đậu hũ đã cắt vào chiên vàng đều các mặt. Sau đó lấy đậu hũ ra ngoài cho ráo bớt dầu, đồng thời chừa lại một ít dầu trong chảo.

Chiên đậu hũChiên đậu hũ

Bước 3 Làm đậu hũ xào sả nghệ

Cho phần hành tím, ớt và sả đã băm nhuyễn vào phi thơm. Tiếp theo cho phần mì căn đã thái hạt lựu vào chảo xào cho đến khi mì săn lại, ngả màu hơi vàng là được. Sau đó thêm vào chảo một muỗng canh bột nghệ vào chảo. Cho đậu hũ vào cùng một ít dầu để chảo không bị khô khi xào.

Sau khi đảo đều đậu hũ từ 3 - 4 phút thì nêm nếm gia vị bao gồm 1 muỗng canh nước mắm chay, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh đường. Đồng thời cho vào 2 muỗng canh nước và tiếp tục đảo đều tay. Sau đó khi nước đã cạn bớt thì cho thêm sả vào để xào.

Làm đậu hũ xào sả nghệLàm đậu hũ xào sả nghệ

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với khoảng 20 phút chuẩn bị và 25 phút chế biến là chúng ta đã có ngay đĩa đậu hũ xào sả nghệ cực thơm ngon và đẹp mắt. Lúc này, bạn chỉ cần lấy ra và thưởng thức cùng cơm nóng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Đậu hũ vàng giòn béo ngậy, hòa quyện cùng hương thơm của sả, một chút cay của ớt, màu vàng ươm của nghệ chắc chắn sẽ làm nên món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Món này ngon nhất khi dùng với cơm nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn cùng dưa leo để bổ sung thêm chất xơ và bớt ngấy.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã cùng các bạn khám phá cách làm món đậu hũ xào sả nghệ cực thơm ngon và hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay thực hiện nay món ăn này cho cả gia đình mình đi nào.

Từ khóa: Cách làm đậu hũ xào sả nghệ vàng ươm, thơm nức mũi,đậu hũ xào sả nghệ,