Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ tiềm

Cách làm đậu hũ tiềm bổ dưỡng siêu đơn giản cho ngày chay thanh tịnh

  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Đậu hũ tiềm là món chay ngon và dinh dưỡng trong những ngày bạn muốn ăn thanh đạm. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện món ăn hấp dẫn này cho gia đình nhé.

Nguyên liệu làm Đậu hũ tiềm

Đậu hũ khuôn Hạt sen Bạch quả Củ năng Bắp non Củ sen Nấm đông cô Táo đỏ Cải bẹ xanh Mì tươi

Gia vị: Ngũ vị hương, hạt nêm, nước tương, dầu hào chay, đường, mật ong

Dụng cụ: dao, thớt, nồi, chảo,....

Mẹo chọn mua đậu hũ ngon:

  • Miếng đậu nên mua khi cầm thấy nhẹ tay, mềm mại còn nếu cầm thấy nặng nặng, chắc, hơi cứng, miếng quá vuông vức thì nên bỏ qua.
  • Bạn cũng nên chú ý tới mùi của đậu, đậu nguyên chất có mùi thơm đặc trưng trong khi đậu chứa thạch cao thì không có mùi gì hoặc thoang thoảng mùi vôi.

nguyên liệu làm đậu hũ tiềm

Cách chế biến Đậu hũ tiềm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn rửa sạch nấm đông cô và ngâm nở. Bạch quả đập vỏ cứng và gỡ lớp vỏ lụa. Táo đỏ, hạt sen tươi và bắp non rửa sạch bụi. Củ năng gọt vỏ cắt làm đôi hoặc làm ba, củ sen và đậu hũ cắt miếng vừa ăn.

    Tiếp theo, bạn cho 2 lít nước lọc và 1 chén nước ngâm nấm đông cô vào nồi nấu sôi. Sau đó cho tất cả củ năng, củ sen, táo, bắp non, bạch quả, hạt sen và nấm đông cô vào nồi nấu.

  • Pha nước sốt

    Đối với nước sốt, bạn pha 1 muỗng cà phê đầy ngũ vị hương, hạt nêm,nước tương, 2 muỗng dầu hào,đường và thêm 1 muỗng mật ong. Tất cả quậy tan rồi cho vào nồi tiếp tục nấu sôi.

  • Tiềm đậu hũ

    Đậu hủ chiên vàng các mặt rồi vớt ra cho vào nồi nước dùng. Đợi khi sôi lại thì nêm vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bạn múc đậu hũ tiềm ra chén để thưởng thức, có thể ăn kèm với mì tươi và cải bẹ xanh. Hương thơm đặc trưng hòa quyện với đậu hũ thấm vị thật mềm bên trong dai bên ngoài làm cho món ăn vô cùng hấp dẫn

    Đậu hũ tiềm có thể ăn với cơm hoặc mì vàng đều ngon.

Trên đây là thông tin về cách làm món đậu hũ tiềm mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Diệu pháp âm.

Từ khóa: Đậu hũ tiềm,Cách làm đậu hũ tiềm,đậu hũ tiềm,cách làm đậu hũ,đậu hũ,vào bếp,Cách làm đậu hũ tiềm,đậu hũ tiềm,cách làm đậu hũ,đậu hũ,vào bếp,Cách làm đậu hũ tiềm,đậu hũ tiềm,cách làm đậu hũ,đậu hũ,vào bếp,