Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ rim nước mắm

Cách làm đậu hũ rim nước mắm thơm ngon đậm vị cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bữa cơm gia đình sẽ thêm đậm đà khi có thêm những món kho trên mâm đúng không? Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện nay món đậu hũ rim nước mắm thơm ngon, cực bắt cơm này nhé!

Nguyên liệu làm Đậu hũ rim nước mắm

Đậu hũ vàng Ớt sừng tươi Tỏi khô Hành tím khô Nước mắm Tương ớt Dầu ăn Gia vị thông dụng (tiêu/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua đậu hũ ngon chất lượng

  • Khi mua đậu hũ, bạn chú ý mua những lát đậu hũ có màu trắng ngà, mềm mại, núng nính và có mùi hương thoang thoảng đặc trưng của đậu nành.
  • Đậu hũ ngon cầm trên tay sẽ có cảm giác nhẹ, sờ thấy mịn, cầm mạnh dễ bị nát. Nếu miếng đậu cứng, nặng và chắc thì không nên mua.
  • Bạn cũng không mua miếng đậu có màu nghiêng về vàng, không có mùi hoặc có mùi vôi vì đây là đậu chứa nhiều thạch cao, khi chế biến sẽ bị chát và không ngon.

Nguyên liệu đậu hũ rim nước mắm

Cách chế biến Đậu hũ rim nước mắm

  • Chiên đậu hũ

    Đậu hũ mua về, bạn mang đi rửa sạch với nước rồi để ráo.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 200ml dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho đậu hũ vào và chiên vàng 2 mặt với lửa vừa, chiên ngập dầu thì miếng đậu sẽ béo thơm hơn.

  • Làm nước sốt rim đậu

    Tiếp theo, bạn lấy hành tỏi khô lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

    Lấy 1/2 lượng hành tỏi trộn cùng 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 2 trái ớt sừng băm nhuyễn, 3 muỗng canh nước lọc, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sệt.

  • Làm đậu hũ rim nước mắm

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 30ml dầu ăn, phi thơm 1/2 hành tỏi băm nhuyễn còn lại với lửa vừa. Tiếp tục cho đậu hũ vừa chiên vào chảo, rồi cho hỗn hợp sốt rim vừa trộn vào cùng. Bạn nhớ vặn lửa nhỏ và rim đến khi hỗn hợp rút nước là đậu thấm vừa ăn.

    Đến khi đậu hũ trong chảo rút gần hết nước, bạn nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là món đậu hũ rim nước mắm đã hoàn thành rồi đấy. Hương thơm nức mũi từ món đậu hũ kích thích vị giác.

    Miếng đậu hũ mềm, thấm đều gia vị, thêm một chút hơi cay nhẹ từ tiêu và ớt, ăn chung với cơm trắng là đúng bài.

Vậy là HAY ĂN vừa mách bạn công thức để làm món đậu hũ rim nước mắm đậm đà, bắt cơm rồi đấy. Nhớ lưu lại để bổ sung vào thực đơn mâm cơm gia đình nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Đậu hũ rim nước mắm,đậu hũ rim nước mắm,cách làm đậu hũ rim nước mắm,cách làm đậu hũ rim mắm,đậu hũ rim mắm,đậu hũ rim,đậu hũ rim nước mắm,cách làm đậu hũ rim nước mắm,cách làm đậu hũ rim mắm,đậu hũ rim mắm,đậu hũ rim,