Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ nướng giấy bạc chay bằng lò nướng

Cách làm đậu hũ nướng giấy bạc chay bằng lò nướng đơn giản lại thơm ngon

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ nướng giấy bạc chay bằng lò nướng mềm mịn, béo thơm, kết hợp cùng rau củ giòn ngọt và nước sốt đậm đà. Đây sẽ là món chay lý tưởng để gia đình bạn thưởng thức vào những ngày chay thanh tịnh. Cùng HAY ĂN vào bếp khám phá công thức đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Đậu hũ nướng giấy bạc chay bằng lò nướng

Đậu hũ chiên Măng tây Nấm đùi gà Cà rốt Ớt chuông đỏ Đậu que Hành tím Hạt nêm rau củ Nước tương Dầu hào chay Dầu ăn

Thông tin sản phẩm

  • Chị Quỳnh sử dụng lò nướng Kangaroo KG4001 40 lít để làm món đậu hũ nướng giấy bạc chay. Lò có dung tích 40 lít, khoang lò rộng rãi.
  • Lò có công suất 1600W kết hợp chức năng nướng đối lưu, xiên quay 360 độ, giúp nướng thực phẩm chín đều một cách nhanh chóng.
  • Sản phẩm có chế độ cài đặt nhiệt tối đa 250 độ C và thời gian tối đa 60 phút, rất tiện lợi. Bên trong khoang lò còn có đèn chiếu sáng, giúp người dùng dễ dàng quan sát thực phẩm khi lò hoạt động.

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, nồi đất, chảo, dao, thớt.

Cách chọn mua đậu hũ thơm ngon

  • Để đảm bảo an toàn, bạn nên mua đậu hũ trắng về nhà chiên thay vì mua sẵn ngoài cửa hàng.
  • Nên chọn mua những miếng đậu hũ có màu trắng ngà tựa như màu đậu nành, cầm lên thấy mịn màng và không bị khô cứng.
  • Đậu hũ tươi ngon sẽ có mùi thơm và có vị béo đặc trưng của đậu. Không chọn mua những miếng đậu hũ c&te; thoang thoảng mùi vôi, vì khi ăn sẽ thấy nhạt miệng, khô và xốp.
  • Tuyệt đối không chọn mua những miếng đậu hũ bị ngả vàng vì đó là những miếng đậu chứa nhiều thạch cao, không tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm đậu hũ nướng giấy bạc chay bằng lò nướng

Cách chế biến Đậu hũ nướng giấy bạc chay bằng lò nướng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn rửa sạch măng tây, đậu que, sau đó để ráo và cắt khúc. Đối với cà rốt, bạn bào bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt khoanh.

    Nấm đùi gà rửa sạch và cắt đôi, ớt chuông thì cắt khúc vừa ăn. Tiếp theo, bạn bóc sạch vỏ hành tím, rửa sạch rồi cắt múi cau.

  • Xào thơm nguyên liệu

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho hành tím đã cắt vào phi thơm.

    Kế đến, bạn cho cho đậu que, cà rốt đã sơ chế vào xào chín.

    Tiếp theo, bạn cho nấm đùi gà, ớt chuông, măng tây, 1 muỗng cà phê hạt nêm rau củ, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê dầu hào chay vào. Bạn xào rau củ khoảng 15 phút thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Nướng đậu hũ giấy bạc

    Bạn chuẩn bị 1 nồi đất, lót bên trong 1 miếng giấy bạc. Sau đó, bạn xếp đậu hũ chiên cắt hình vuông nhỏ bên dưới và cho hết phần rau củ đã xào lên trên.

    Kế tiếp, bạn bọc kín phần giấy bạc lại và cho nồi vào lò nướng. Nướng đậu hũ trong 20 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

  • Thành phẩm

    Đậu hũ nướng giấy bạc chay có mùi thơm nhẹ hấp dẫn. Các nguyên liệu vừa ra lò nóng hổi nghi ngút khói, đậu hũ mềm mịn beo béo, rau củ mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn. Tất cả hoà quyện đều. Thưởng thức món này cùng cơm trắng là hết sẩy đó.

Xem ngay các mẫu lò nướng chất lượng đang được giảm giá cực sốc

Món đậu hũ nướng giấy bạc chay bằng lò nướng quả thật rất đơn giản đúng không nào? Hãy thực hiện món ngon này cho cả gia đình thưởng thức vào những ngày chay thanh tịnh nhé! HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Đậu hũ nướng giấy bạc chay bằng lò nướng,cách làm đậu hũ nướng giấy bạc chay,đậu hũ nướng giấy bạc chay,đậu hũ nướng giấy bạc,đậu hũ nướng,đậu hũ,