Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu hũ non sốt cay thơm ngon đậm vị dễ làm

Bạn cần tìm một món ăn mới để thay đổi khẩu vị cho gia đình? Đừng bỏ lỡ bài viết sau, cách làm đậu hũ non sốt cay thơm ngon đậm vị dễ làm.

Đậu hủ non thơm thơm mềm mềm kết hợp với nước sốt cay đậm đà kích thích vị giác, khiến cho người ăn yêu thích quên lối về. Vậy bạn đã biết cách làm món đậu hũ non sốt cay hấp dẫn này chưa? Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người ăn

1 Nguyên liệu làm đậu hũ non sốt cay

Mẹo hay

Cách chọn mua nấm mèo: Nấm mèo bạn nên mua loại nấm có tai to, dày, mặt trên nấm máu nâu vàng sậm, bóng bẩy, mặt dưới màu nâu đất, hơi sần sùi. Bạn nên tránh mua phải nấm màu đen, phần gốc có quá nhiều nấm con, có mùi lạ, chảy nhớt

Cách chọn mua nấm đông cô ngon: Với nấm đông cô, bạn nên mua những nấm còn nguyên vẹn, không nứt gãy và có màu nâu sáng, có mùi thơm đặc trưng của nấm. Bạn không mua những nấm có màu đen hoặc có đốm mốc trắng, có mùi bất thường.

2 Cách làm đậu hũ non sốt cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tàu hũ non, bạn cắt thành từng khoanh tròn dày từ 1 - 1,5cm. Nấm đông cô, hành lá, ngò rí sau khi đã được cắt bỏ gốc và rửa sạch, bạn mang ra băm nhỏ. Đối với nấm mèo, bạn nên băm nhuyễn.

Mẹo hay

Ngoại trừ nấm đông cô và nấm mèo, bạn có thể thử kết hợp nhiều loại nấm khác cho hương vị thêm phong phú. Nếu sử dụng nấm khô, bạn phải ngâm nấm trước từ nửa tiếng đến vài tiếng đồng hồ tùy loại nấm. Sau khi ngâm xong, bạn xả nấm lại với nước sạch 3 -4 lần, vắt khô rồi mới sử dụng.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Sốt nấm cay với đậu hũ

Bạn bắc chảo lên bếp, thêm vào một ít dầu ăn và hành lá cắt nhỏ vào, để lửa vừa. Sau khi nghe thấy mùi hành thơm, bạn cho nấm mèo và nấm đông cô vào xào cho đến khi nấm săn lại.

Tiếp theo, bạn lần lượt cho vào chảo 2 muỗng canh sa tế, 3 muỗng canh nước tương, nửa muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1,5 muỗng canh đường, khuấy đều. Sau khi hỗn hợp hơi sôi lên, bạn đổ vào 150ml nước lọc và tiếp tục đun cho đến khi nước sốt hơi sánh lại là được.

Khi nước sốt đã hơi sánh, bạn cho đậu hũ vào và tiếp tục đun trong 2 phút rồi thêm ngò rí, tiêu và dầu mè là hoàn thành.

Lưu ý: Trong trường hợp nhà không có sẵn sa tế thì bạn có thể thay thế bằng tương ớt vẫn được. Đậu hũ non rất mềm và dễ vỡ, nhất là khi đun nóng lại càng dễ bị nát ra, bạn nên cẩn thận, nhẹ tay cả khi cắt và chế biến, nêm nếm.

Bước 2 Sốt nấm cay với đậu hũSốt nấm cay với đậu hũ

3 Thành phẩm

Đậu hũ sốt cay sau khi hoàn thành có một mùi thơm đậm đà của nấm và sa tế cay nồng, bạn múc đậu hũ và sốt ra đĩa, có thể trang trí thêm một ít ngò rí lên trên mặt cho món ăn càng thêm ngon mắt. Tuy là món chay đơn giản, dễ làm và cũng không tiêu tốn nhiều thời gian nhưng hương vị của món ăn lại vô cùng khó quên.

Thành phẩmĐậu hũ sốt cay

Trên đây là chi tiết cách làm món đậu hũ non sốt cay thơm ngon đậm vị dễ làm mà Bách hóa XANH muốn giới thiệu đến cho bạn, chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng cùng với gia đình mình.

Có thể bạn quan tâm:

>>Cách làm đậu hũ non sốt trứng muối thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình

>>Thử ngay món đậu hũ non hấp gừng thanh mát, nhẹ bụng cho cả gia đình

>>Canh cải nấu tôm đậu hũ non cho ngày 8/3, chồng nấu vợ gật gù khen ngon

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm đậu hũ non sốt cay thơm ngon đậm vị dễ làm,đậu hũ non sốt cay,các món ngon từ đậu hũ non,đậu hũ non,các món sốt,