Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đậu hũ non sốt cà chua

Cách làm đậu hũ non sốt cà chua hấp dẫn, đậm đà cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ non sốt cà chua là một món ăn rất quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày của nhiều gia đình bởi độ ngon miệng và giá thành nguyên liệu rẻ. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để học nấu món kho này phục vụ cho bữa cơm gia đình mình ngay thôi!

Nguyên liệu làm Đậu hũ non sốt cà chua

Đậu hũ non Cà chua Hành lá Hành tím (băm nhuyễn) Bột bắp Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đậu hũ non an toàn

  • Bạn nên chọn đậu hũ trắng, khi cầm trên tay phải có độ mềm mịn và đàn hồi vừa phải, bề mặt miếng đậu mịn màng, dễ vụn nát đó là những miếng đậu hũ ngon.
  • Đậu hũ non tươi và nguyên chất sẽ có mùi thơm, vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành. Trong khi đó, miếng đậu hũ chứa tạp chất sẽ thoang thoảng mùi vôi, khi ăn sẽ thấy nhạt miệng, khô và xốp.
  • Không nên chọn những miếng đậu hũ non quá cứng, quá chắc tay vì có khả năng chứa nhiều thạch cao. Tránh chọn những miếng bị mốc và có mùi lạ.
  • Nên chọn các loại đậu hũ non đã được đóng gói bao bì trong các siêu thị uy tín như Bách hóa XANH hoặc tự làm tại nhà để đảm bảo chất lượng và an toàn cho món ăn.

Cách chọn mua cà chua an toàn

  • Để mua được những quả cà chua tươi ngon, trước hết bạn phải quan sát bên ngoài. Nên chọn những quả không có những vùng màu thẫm, không bị nát và da không bị nhăn nheo.
  • Sau đó, bạn dùng tay ấn thử xem chúng còn căng mọng nước hay không. Ngoài ra, bạn nên chọn mua cà chua hồng vì nó có ruột đặc, ít hạt, nhiều vitamin và khoáng chất.
  • Không chọn những quá cà chua quá xanh hay quá chín vì không mùi vị không được ngon và màu sắc món ăn sau khi nấu cũng không được hấp dẫn.

Nguyên liệu làm món đậu hũ non sốt cà chua

Cách chế biến Đậu hũ non sốt cà chua

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cà chua bạn rửa sạch, bỏ núm, cắt hạt lựu. Hành lá bạn nhặt sạch rồi đem cắt nhỏ.

    Tiếp đến lấy đậu hũ ngâm với nước ấm trong vòng 10 phút, sau đó rửa lại với nước rồi cắt khoanh tròn dày khoảng 1/4 lóng tay.

  • Làm đậu hũ non sốt cà chua

    Bắc chảo lên bếp, cho hết phần hành tím băm vào phi thơm vàng cùng 1 muỗng canh dầu ăn, hành tím vừa dậy mùi thơm thì cho cà chua đã cắt vào xào cùng, đảo sơ với lửa lớn.

    Sau đó, bạn cho vào chảo 1 muỗng cà phê muối cùng với 1/2 chén nước lọc (chén ăn cơm), đậy nắp và nấu với lửa liu riu cho cà chua nhanh nhừ.

    Sau 3 - 5 phút, bạn nêm thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng cà phê bột ngọt. Nêm vị hơi đậm đà một chút để khi nấu cùng đậu phụ, đậu phụ ngấm gia vị là vừa miệng.

    Cho 1 muỗng canh bột bắp với 2 muỗng canh nước lọc vào chảo rồi đảo đều. Kế đến, bạn thả đậu hũ non vào nấu liu riu cùng hỗn hợp sốt thêm 2 - 3 phút nữa cho đậu hũ mềm và ngấm gia vị. Công đoạn cuối cho rắc hành lá đã cắt nhỏ, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Thành phẩm là một dĩa đậu hũ non sốt cà chua đầy màu sắc bắt mắt cho gia đình bạn đổi vị đó. Đậu hũ non mềm mềm thấm đẫm sốt cà chua nóng hổi cực kỳ hấp dẫn và hao cơm. Vậy là bạn đã hoàn thành món đậu hũ non sốt cà chua đậm đà, thơm ngon cho bữa cơm gia đình rồi.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách nấu đậu hũ non sốt cà chua cho bữa cơm thêm tròn vị, hy vọng với công thức này sẽ giúp bạn có thêm một món ăn ngon, giàu dinh dưỡng để đổi vị cho bữa ăn gia đình.

Từ khóa: Đậu hũ non sốt cà chua,cách làm đậu hũ non sốt cà chua,làm đậu hũ non sốt cà chua,đậu hũ non sốt cà chua,đậu hũ sốt cà chua,đậu hũ sốt cà,cách làm đậu hũ non sốt cà chua,làm đậu hũ non sốt cà chua,đậu hũ non sốt cà chua,đậu hũ sốt cà chua,đậu hũ sốt cà,