Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ nhồi tôm chiên giòn

Cách làm đậu hũ nhồi tôm chiên giòn rụm, hấp dẫn, thơm ngon khó cưỡng

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ nhồi tôm chiên giòn rụm, hấp dẫn sẽ làm phong phú thêm thực đơn cho gia đình của bạn. Hãy cùng vào bếp ngay hôm nay và thực hiện món chiên ngon này cho gia đình mình có thêm những bữa ăn hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Đậu hũ nhồi tôm chiên giòn

Đậu hũ trắng (loại trong hộp chữ nhật dùng để chiên) Tôm tươi Bột tẩm khô chiên giòn (1 gói) Nấm mèo ngâm mềm Gừng Ớt Mè rang Xốt Mayonnaise Tương cà Các loại rau ăn kèm (cà chua bi & rau mầm & dưa leo - tùy thích)

Dụng cụ: chảo, tô chén, muỗng đũa,...

Nguyên liệu món ăn đậu hũ nhồi tôm chiên giòn

Cách chế biến Đậu hũ nhồi tôm chiên giòn

  • Sơ chế đậu hũ

    Đậu hũ rửa nhẹ với nước, để ráo rồi cắt làm 3 miếng, chần sơ qua nước sôi rồi dùng dao hoặc muỗng khoét 1 ô chữ nhật ở giữa rồi dùng muỗng múc thịt đậu hũ ra, chừa xung quanh và phần đáy lại để cho nhân vào.

    Phần thịt đậu hũ đã khoét ra bạn vắt ráo, bóp nhuyễn để giúp nhân có độ dai.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cắt bỏ đầu tôm, bóc vỏ rồi dùng dao nhỏ khía một đường dọc sống lưng để lấy chỉ tôm, bạn dùng tay bóp nhẹ vào thân tôm để chỉ tôm chìa ra ngoài một chút rồi dùng tay rút bỏ.

    Tôm làm sạch, để ráo rồi cắt hạt lựu.

    Mẹo rút chỉ đen trên lưng tôm nhanh

    • Bạn đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm, xuyên tăm qua vị trí này và kéo nhẹ phần chỉ đen để rút chỉ tôm ra ngoài.
    • Không cần dùng dao cắt lưng tôm bạn cũng có thể dùng tăm để moi ngay phần đầu của thân tôm ra sẽ thấy cọng chỉ màu đen. Dùng tay nhẹ nhàng rút sợi chỉ đen này ra thế là tôm đã sạch rồi.

    Nấm mèo ngâm nước khoảng 15 phút cho nở rồi cắt nhỏ.

    Hành ngò làm sạch, cắt nhỏ.

    Các loại rau ăn kèm: rau mầm rửa sạch rồi vớt ra để ráo. Cà chua bi làm sạch rồi cắt đôi. Dưa leo cắt lát mỏng.

  • Nhồi nhân và nhúng bột

    Trộn hỗn hợp nhân: Cho tôm đã cắt nhỏ với đậu hũ bóp nhỏ, nấm mèo băm nhỏ và hành ngò vào tô, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê gừng băm, 1 muỗng canh mè rang, trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Từ từ cho hỗn hợp nhân đã làm vào miếng đậu hũ đã cắt sao cho nhân vừa đầy miếng đậu. Lăn miếng đậu hũ đã làm qua bột tẩm khô chiên giòn rồi chuẩn bị chiên.

    Mẹo nhỏ: Bạn làm nhẹ tay và cho nhân vào vừa phải để đậu không bị bể hoặc nát ra nhé!
  • Chiên đậu hũ

    Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa, đợi dầu nóng và sôi lăn tăn thì từ từ thả đậu hũ đã nhồi vào chảo dầu chiên cho vàng đều các mặt, vớt ra để ráo dầu hoặc để lên giấy thấm dầu cho giòn ngon

    Mẹo chiên đậu hũ giòn, ngon:

    • Để đậu thật ráo nước trước khi chiên vì nếu còn ướt, chiên sẽ bị bắn dầu và dễ dính chảo.
    • Khi chiên đậu hũ, bạn làm nóng chảo trước rồi mới cho dầu ăn vào, đợi dầu sôi lăn tăn mới cho đậu hũ vào chiên. Nếu không, đậu sẽ bị dính chảo, khi dầu nóng, lớp vỏ đậu hũ chiên sẽ vàng giòn, đẹp mắt hơn. Không chiên với dầu quá nóng, bốc khói, đậu hũ nhanh cháy.
    • Dầu chiên phải ngập khoảng 1/3 hoặc 1/2 miếng đậu hũ, chiên trong lửa vừa.
    • Khi chiên không để các miếng đậu dính vào nhau, sẽ khó lấy ra. Chiên với số lượng đậu hũ vừa phải, không quá nhiều để tránh nhiệt độ dầu bị giảm và đậu hũ không giòn ngon được.
    • Khi chiên, bạn để một mặt đậu vàng hẳn rồi mới lật sang chiên mặt còn lại, nếu trở sớm, đậu dễ bị nát.
    • Nếu đậu hũ bị dính chảo, bạn hãy tắt bếp, nghiêng dầu về một phía, để yên đợi chảo nguội là đậu hũ sẽ tự bong ra.
  • Thành phẩm

    Đậu hũ chiên xong xếp ra dĩa, bày trí rau mầm, cà chua bi, dưa leo xung quanh, món ăn sẽ hấp dẫn hơn nếu ăn kèm với tương cà và xốt Mayonnaise. Đậu hũ nhồi tôm thịt giòn ngon lớp ngoài, béo béo thơm thơm hương đậu hũ, phần nhân tôm đậm đà, dai ngon thật hấp dẫn đúng không nào? Thưởng thức ngay nhé!

Đậu hũ nhồi tôm chiên thơm ngon mà lại thật dễ làm đúng không nào. Chúc các bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Mon Ngon Moi Ngay

Từ khóa: Đậu hũ nhồi tôm chiên giòn,đậu hũ nhồi tôm chiên,cách làm đậu hũ nhồi tôm chiên,đậu hũ nhồi tôm,cách làm đậu hũ nhồi tôm,vào bếp,đậu hũ nhồi tôm chiên,cách làm đậu hũ nhồi tôm chiên,đậu hũ nhồi tôm,cách làm đậu hũ nhồi tôm,vào bếp,đậu hũ nhồi tôm chiên,cách làm đậu hũ nhồi tôm chiên,đậu hũ nhồi tôm,cách làm đậu hũ nhồi tôm,vào bếp,