Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cùng HAY ĂN vào bếp làm món đậu hũ nhồi thịt kho nước tương vừa thơm ngon vừa lạ miệng cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu hũ nhồi thịt kho nước tương là món ăn độc đáo và hấp dẫn mà bạn có thể tự tay làm cho gia đình của mình thưởng thức đấy. Hãy cùng HAY ĂN tổng hợp cách làm món ăn này trong bài viết sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt kho nước tương

Nguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt kho nước tươngNguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt kho nước tương

2 Cách làm món đậu hũ nhồi thịt kho nước tương

Bước 1 Ướp thịt

Ướp thịtƯớp thịt

Đầu tiên bạn cho hành lá cắt nhỏ, hành băm, cà rốt và nấm hương vào tô thịt băm rồi nêm vào 1/3 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh bột ngọt, 1/3 muỗng canh tiêu rồi trộn đều tất cả nguyên liệu và ướp trong vòng 15 phút nhé

Bước 2 Nhồi đậu hũ

Nhồi đậu hũNhồi đậu hũ

Miếng đậu hũ đem cắt đôi thành 2 miếng nhỏ vừa ăn, bạn dùng muỗng khoét một lỗ nhỏ trên miếng đậu hũ rồi nhồi thịt đã ướp vào bên trong.

Mẹo hay: Phần đậu hũ được lấy ra thì bạn có thể đem trộn chung với thịt băm để làm nhân.

Bước 3 Chiên đậu hũ

Chiên đậu hũChiên đậu hũ

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 200ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho những miếng đậu hũ được nhồi thịt vào và chiên ở lửa to cho chín đều hai mặt. Sau khi đậu hũ đã chín vàng đều thì bạn vớt ra đĩa cho ráo dầu.

Bước 4 Kho đậu hũ với nước tương

Kho đậu hũ với nước tươngKho đậu hũ với nước tương

Bạn dùng chiếc chảo vừa nãy, giữ lại khoảng 20ml dầu ăn, sau đó cho 30g tỏi băm vào và phi thơm, khi tỏi đã được phi vàng rồi thì bạn cho vào 80ml nước tương, 30g dầu hào, 1 muỗng canh đường, 1/4 muỗng canh tiêu và đun cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sệt lại.

Cuối cùng, bạn cho phần đậu hũ đã chiên vào và kho cùng với hỗn hợp nước tương, bạn kho cho đến khi nước sốt áo đều lên miếng đậu hũ thì tắt bếp và cho ra đĩa là đã hoàn thành món ăn.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món đậu hũ nhồi thịt kho nước tương có màu vàng óng đẹp mặt của những miếng đậu hũ được chiên chín đều kết hợp cùng hương vị đậm đà và thơm lừng của nước tương. Món ăn này ăn kèm với cơm và chấm cùng với tương ớt sẽ thêm phần thơm ngon và hấp dẫn đấy.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món đậu hũ nhồi thịt kho nước tương có hương vị vừa đậm đà vừa hấp dẫn, phần đậu hũ kết hợp cùng nhân thịt đầy đặn và hương vị nước tương đậm đà. Món ăn này sẽ mang đến hương vị mới lạ cho bữa cơm gia đình nhà bạn, đồng thời giúp cho bữa cơm thêm phần ngon miệng hơn rất nhiều đấy nhé!

Trên đây là công thức làm món đậu hũ nhồi thịt kho nước tương vừa đậm vị vừa hấp dẫn cho cả gia đình thưởng thức. Hy vọng với công thức ngày hôm nay của HAY ĂN, bạn sẽ có thể có cho mình món ăn hấp dẫn cho bữa cơm gia đình thêm phần ngon miệng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Mua đậu hũ tươi ngon tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: đậu hũ nhồi thịt kho nước tương,cách làm đậu hũ nhồi thịt kho nước tương,cách làm đậu hũ nhồi thịt,cách làm đậu hũ nhồi thịt kho,