Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu hũ ngâm tương cực ngon, đơn giản dễ làm

Đậu hũ ngâm tương là một món chay vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học làm món đậu hũ ngâm tương nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Đậu hũ ngâm tương không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Món ăn này phù hợp với các bữa ăn hằng ngày, rất thích hợp để đổi vị cho cả gia đình. Việc chế biến món đậu hũ ngâm không hề phức tạp mà rất đơn giản và dễ làm. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món đậu hũ ngâm tương

Nguyên liệu làm món đậu hũ ngâm tươngNguyên liệu làm món đậu hũ ngâm tương

Mẹo hay: Khi chọn mua đậu hũ, bạn nên chọn những miếng có màu trắng ngà và có mùi thơm nhẹ, không có mùi chua. Khi sờ tay vào miếng đậu, nếu cảm nhận được độ đàn hồi tốt thì đó là đậu hũ ngon, ngược lại là đậu hũ không ngon.

2 Cách làm đậu hũ ngâm tương

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm đùi gà mua về bạn rửa sạch, sau đó cắt thành các lát có độ dày khoảng 4 - 5mm theo chiều dọc. Ớt, hành tím, tỏi, gừng bạn làm sạch rồi cắt lát mỏng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu nước tương và nấm

Bạn cho 200g nước tương, 400g nước lọc, 3 muỗng canh đường và ½ muỗng canh muối vào nồi, bật bếp và đun với lửa vừa trong vòng 5 phút.

Sau đó, bạn cho nấm đùi gà vào nồi, tiếp tục đun khoảng 1 - 2 phút cho nấm chín thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn mở vung và để hỗn hợp nguội hẳn.

Nấu nước tương và nấmNấu nước tương và nấm

Bước 3 Rán đậu hũ

Bạn cho 4 muỗng canh dầu ăn vào một cái chảo trên bếp. Khi dầu ăn sôi thì cho các miếng đậu hũ vào chiên. Khi các miếng đậu đã vàng đều các mặt thì bạn tắt bếp rồi vớt ra và để ráo dầu.

Rán đậu hũRán đậu hũ

Bước 4 Ngâm đậu hũ

Bạn xếp đậu hũ vào lọ thủy tinh, sau đó rắc tỏi, hành tím, gừng và ớt đã cắt lát lên phía trên.

Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp nước tương và nấm vào lọ thủy tinh, sau đó cho thêm 1 ít tiêu hạt vào cùng, đậy nắp lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 8 - 12 tiếng.

Ngâm đậu hũNgâm đậu hũ

Bước 5 Thành phẩm

Đậu hũ ngâm tương sau khi hoàn thành có mùi thơm thoang thoảng và màu sắc vô cùng bắt mắt. Từng miếng đậu hũ vuông vức, núng nính, trông rất hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Đậu hũ ngâm tương béo ngậy, có vị bùi bùi, mằn mặn, ngọt ngọt, xen chút cay cay, rất kích thích vị giác. Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với cơm nóng hoặc bún đều ngon tuyệt.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm đậu hũ ngâm tương cực ngon. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Cách làm đậu hũ ngâm tương cực ngon, đơn giản dễ làm,đậu hũ ngâm tương,