Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ kỹ cuộn tôm thịt

Cách làm đậu hũ ky cuộn tôm thịt chiên giòn rụm, tươi ngon đơn giản hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ ky cuộn tôm thịt chiên thơm ngon với lớp vỏ vàng giòn bên ngoài, lớp nhân mềm ngọt bên trong vô cùng hấp dẫn. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món ăn tuyệt vời này nhé!

Nguyên liệu làm Đậu hũ ky cuộn tôm thịt

Nạc heo xay Giò sống Hạt nêm Dầu tỏi Tôm Hành lá Tàu hũ ky

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Để xác định độ tươi của tôm, hãy kéo thẳng con tôm và đưa ra ngoài ánh sáng để xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Các khớp càng rộng chứng tỏ thịt tôm đã không còn tươi vì chúng có thể bị nấu quá lâu hoặc đã được để đông lạnh trong thời gian dài.
  • Tránh chọn mua những con tôm chảy nhớt: Phần lớn những con tôm này thường uốn cong thân thành hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường. Để kiểm tra vấn đề này, bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước. Nếu có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua chúng.
  • Chân tôm: Cần quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc. Ngoài ra, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi.

nguyên liệu làm tàu hũ ky cuộn thịt

Cách chế biến Đậu hũ ky cuộn tôm thịt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Tôm các bạn mua về bóc vỏ, cắt lấy đường chỉ trên sống lưng và dưới bụng rồi rửa sạch.

    Đem xay 50gr tôm, còn lại 250gr cắt bỏ đầu để lại đuôi quấn cho đẹp.

    Hành lá rửa sạch, trụng sơ qua nước sôi để dùng làm dây quấn.

  • Trộn nhân

    100gr nạc heo xay, 100gr giò sống, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu tỏi trộn đều cho các nguyên liệu quyện lại với nhau.

    Cho 1 muỗng và phê hạt nêm vào 250gr, trộn đều.

  • Cuộn tàu hũ ky

    Trải đậu hũ ky lên mặt phẳng, cho 1 muỗng cà phê nhân lên tiếp đến đặt tôm lên, cuộn lại.

    Dùng hành đã trụng nước sôi cột cuốn tàu hũ ky lại, cắt bỏ phần hành thừa đi.

  • Chiên tàu hũ ky

    Cho các cuốn đậu hũ ky đã cuộn vào chảo dầu nóng, chiên đến khi vàng đều các mặt thì gắp ra đĩa trang trí, vậy là đã hoàn thành món đậu hũ ky cuộn tôm thịt thơm ngon rồi.

  • Thành phẩm

    Đậu hũ ky cuộn tôm thịt sau khi hoàn thành có màu vàng ươm, giòn bên ngoài thơm ngọt bên trong vô cùng hấp dẫn. Cùng vào bếp trổ tài chiêu đãi cả nhà nhé!

Trên đây là công thức làm món đậu hũ ky cuộn tôm thịt thơm ngon hấp dẫn, chúc các bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Feedy VN

Từ khóa: Đậu hũ kỹ cuộn tôm thịt,đậu hũ ky cuộn tôm thịt,cách làm tàu hũ ky cuộn tôm thịt,đậu hũ ky cuộn tôm thịt chiên giòn,đậu hũ ky chiên giòn,vào bếp,đậu hũ ky cuộn tôm thịt,cách làm tàu hũ ky cuộn tôm thịt,đậu hũ ky cuộn tôm thịt chiên giòn,đậu hũ ky chiên giòn,vào bếp,đậu hũ ky cuộn tôm thịt,cách làm tàu hũ ky cuộn tôm thịt,đậu hũ ky cuộn tôm thịt chiên giòn,đậu hũ ky chiên giòn,vào bếp,