Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu hũ ky cuộn tôm chiên giòn chuẩn vị nhà hàng Hoa

Đậu hũ ky cuộn tôm chiên giòn là một món ăn hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học làm đậu hũ ky cuộn tôm chiên giòn chuẩn vị nhà hàng Hoa nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu hũ ky cuộn tôm chiên giòn là một món ăn nổi tiếng của người Hoa. Món ăn này có lớp vỏ đậu hũ ky giòn rụm bên ngoài, nhân tôm thịt dai ngon bên trong. Đây là một món ăn ngon, hấp dẫn và dễ làm tại nhà. Cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu công thức ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món đậu hũ ky cuộn tôm chiên giòn

Nguyên liệu làm món đậu hũ ky cuộn tôm chiên giònNguyên liệu làm món đậu hũ ky cuộn tôm chiên giòn

Mẹo hay: Khi chọn mua tôm, bạn nên chọn những con có màu sắc tươi sáng, vỏ trơn bóng, đầu và thân dính chặt với nhau. Khi chạm vào, tôm sẽ có cảm giác chắc chắn, không bị mềm nhũn. Tôm tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng của hải sản. Nếu tôm có mùi hôi thì đó là tôm ươn, không nên mua.

2 Cách làm món đậu hũ ky cuộn tôm chiên giòn

Bước 1 Rang baking soda

Cho 2 muỗng canh baking soda vào chảo, bật bếp và rang khoảng 1 - 2 phút cho đến khi bột mịn là hoàn thành.

Rang baking sodaRang baking soda

Bước 2 Sơ chế thịt tôm

Tôm mua về bạn rửa sạch rồi lột vỏ. Tiếp theo, bạn cho 500ml nước sạch vào 1 cái tô lớn rồi cho thêm 1 muỗng cà phê bột baking soda đã rang vào cùng và khuấy đều. Sau đó, bạn cho thịt tôm vào ngâm khoảng 2 tiếng. Sau 2 tiếng, bạn vớt tôm ra rồi rửa sạch với một ít giấm ăn và nước sạch.

Điều này giúp tôm săn chắc và giòn hơn, đồng thời giúp loại bỏ sạch lớp baking soda ban đầu.Tiếp đó, bạn ngâm tôm trong nước khoảng 30 phút rồi rửa sạch, vớt ra và để ráo. Bạn lấy 200g tôm đem thái hạt lựu, 300g còn lại bằm nhuyễn.

Sơ chế thịt tômSơ chế thịt tôm

Bước 3 Ướp thịt tôm

Bạn cho hết thịt tôm vào tô, sau đó cho 100g mỡ heo xay và 3 nhánh ngò rí băm nhỏ vào cùng. Nêm thêm ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng bột nêm gà, 1 muỗng canh dầu mè và ½ muỗng cà phê tiêu xay rồi trộn đều.Sau đó, bạn cho tôm vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút để phần nhân tôm dai hơn.

Ướp thịt tômƯớp thịt tôm

Bước 4 Cuộn đậu hũ ky

Bạn chia nhân tôm phần nhân thành 12 phần bằng nhau, mỗi phần có khối lượng khoảng 50g. Bạn trải 1 miếng đậu hũ ky lên mặt phẳng, sau đó cho 1 phần nhân vào chính giữa miếng đậu hũ ky, ấn dẹt nhân rồi gập 4 góc của miếng đậu hũ ky lại để bọc kín phần nhân.Thực hiện tương tự cho đến hết.

Cuộn đậu hũ kyCuộn đậu hũ ky

Bước 5 Pha bột

Bạn cho 120g bột chiên giòn, 60g bột bắp, 2 muỗng canh dầu ăn và ¼ muỗng cà phê muối vào 1 cái tô, sau đó khuấy đều rồi cho thêm 150ml nước lạnh vào cùng, tiếp tục khuấy cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt là hoàn thành.Bạn có thể điều chỉnh lượng nước cho phù hợp.

Pha bộtPha bột

Bước 6 Chiên đậu hũ ky

Bạn cho 1 lít dầu ăn vào chảo, bật lửa lớn để làm nóng dầu. Khi dầu ăn đã sôi thì bạn vặn lửa nhỏ bớt rồi cho đậu hũ ky vào chiên lần 1. Sau khi chiên xong, bạn nhúng miếng đậu hũ ky qua tô bột chiên đã chuẩn bị ở trên, sau đó làm nóng dầu lại và chiên lần 2. Khi đậu hũ ky đã vàng đều các mặt thì bạn vớt ra và để ráo dầu.

Chiên đậu hũ kyChiên đậu hũ ky

Bước 7 Thành phẩm

Đậu hũ ky cuộn tôm chiên giòn sau khi hoàn thành có màu vàng ươm vô cùng bắt mắt. Mùi thơm đậu hũ ky và nhân tôm tỏa ra rất kích thích vị giác.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là món đậu hũ ky cuộn tôm chiên giòn đã hoàn thành rồi! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn rụm, bùi bùi của lớp vỏ đậu hũ ky hòa quyện cùng vị thơm béo của phần nhân tôm. Tất cả tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.Bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này cùng với tương ớt, mayonaise hoặc tương cà để cảm nhận trọn vẹn hương vị của nó nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm đậu hũ ky cuộn tôm chiên giòn chuẩn vị nhà hàng Hoa. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Cách làm đậu hũ ky cuộn tôm chiên giòn chuẩn vị nhà hàng Hoa,đậu hũ ky cuộn tôm chiên giòn,