Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ kho tiêu

Cách làm đậu hũ kho tiêu thơm ngon, bắt vị cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ kho tiêu là món kho thơm ngon, thấm vị và kết hợp với mùi thơm cay nồng đặc trưng của tiêu xay rất hấp dẫn. Ngoài ra nó còn được sử dụng là món chay kích thích vị giác rất tốt, cùng chị Kim Minh vào bếp và thêm vào thực đơn món ăn ngay nhé!

Nguyên liệu làm Đậu hũ kho tiêu

Đậu hũ chiên Tỏi Nước tương Dầu ăn Hạt nêm chay Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua đậu hũ chiên ngon, chất lượng

  • Nên chọn mua những miếng đậu hũ chiên có màu vàng nhạt, không bị nát, khi ấn tay vào có độ đàn hồi nhất định, có mùi thơm đặc trưng của đậu nành.
  • Tránh mua những miếng đậu có mùi hôi khó chịu, mùi ôi thiu vì có thể đó là những miếng có tạp chất hoặc đã để lâu, khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Nguyên liệu làm đậu hũ kho tiêu

Cách chế biến Đậu hũ kho tiêu

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Đậu hũ chiên mua về rửa sơ qua nước cho sạch bụi bẩn, để ráo rồi cắt thành miếng vuông nhỏ vừa ăn.

    Tỏi bạn lột sạch vỏ, rửa sơ qua với nước rồi băm nhuyễn.

    Mách nhỏ: Để đảm bảo vệ sinh an toàn bạn có thể mua đậu hũ trắng về chiên cũng được nha.

    Xem thêm: 2 cách chiên đậu bằng nồi chiên không dầu nhanh đơn giản giòn ngon

  • Kho đậu hũ

    Bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi đun với lửa vừa, đợi dầu nóng cho tỏi băm vào phi thơm, khi tỏi ngã vàng thì cho 2 muỗng canh nước tương vào và lần lượt cho các gia vị vào nồi gồm: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay và 1 ít nước lọc, đảo đều cho các gia vị tan hết.

    Tiếp theo cho đậu hũ vào nồi, mở lửa nhỏ và đảo nhẹ tay cho đậu hũ thấm đều hỗn hợp gia vị. Tiếp tục kho đến khi nước kẹo lại thì cho 1 muỗng cà phê tiêu xay vào trộn đều, nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho đậu hũ ra dĩa, món đậu hũ kho tiêu đã hoàn thành với sắc nâu cánh gián thu hút. Đậu hũ có vị béo và thơm, kho thấm đều nên có gia vị mặn vừa phải và một chút tiêu có vị cay cay nhẹ. Đây là món ăn cực kì hao cơm và không thể thiếu trong bữa cơm gia đình bạn.

    Đậu hũ kho tiêu, món kho chay thơm nồng, có vị cay nhẹ cực bắt cơm. Đảm bảo cho bữa cơm thêm phần tròn vị và kích thích vị giác rất tốt, cùng vào bếp tham khảo thêm công thức làm món ăn này ngay nào.

Vậy là hôm nay HAY ĂN đã hướng dẫn bạn món đậu hũ kho tiêu cực kì đơn giản, siêu hấp dẫn cho bữa cơm. Hãy cùng vào bếp và nấu ngay món kho này cho cả gia đình mình cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Đậu hũ kho tiêu,cách làm đậu hũ kho tiêu,đậu hũ kho tiêu,đậu hũ kho,đậu kho tiêu,đậu hũ,cách làm đậu hũ kho tiêu,đậu hũ kho tiêu,đậu hũ kho,đậu kho tiêu,đậu hũ,cách làm đậu hũ kho tiêu,đậu hũ kho tiêu,đậu hũ kho,đậu kho tiêu,đậu hũ,