Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu hũ kho tiêu chay đậm đà, vô cùng bắt cơm

Mùa chay đã đến và bạn đã biết làm những món chay vừa ngon và nhanh cho gia đình chưa. Bài viết này sẽ mách bạn cách làm đậu hũ kho tiêu chay đậm đà thực hiện chỉ khoảng 10 phút.

Những ngày lễ chay bạn thường làm các món chay cho gia đình mình và một trong những món được nhiều người yêu thích nhất chính là đậu hũ kho chay.

Đậu hủ béo, thơm được kho thấm đều nên có vị mặn vừa phải, tiêu thơm lừng, có một chút cay cay nhẹ. Đây chính là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm chay của gia đình mình rồi. Nào cùng bắt tay làm đậu hũ kho tiêu chay ngay bây giờ nha.

Nguyên liệu làm đậu hũ kho tiêu chay

Cách làm món đậu hũ kho tiêu chay

Thực hiện đậu hũ kho chay này rất là đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Cắt đậu hũ ra từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Phi tỏi cho thật thơm rồi bạn cho khoảng 60ml nước tương vào sau đó cho lần lượt 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm. Xong, bạn đảo đều cho gia vị tan hết.

Bước 3: Cho đậu hũ vào, mở lửa nhỏ và đảo nhẹ tay cho đậu hũ thấm nước tương.

Bước 4: Tầm 5 phút sau bạn cho tiêu xay vào, tuỳ vào khẩu vị bạn có thể cho tiêu nhiều hay ít. Đảo đều một tí bạn tắt bếp rồi cho ra dĩa.

Thành phẩm

Như vậy là món đậu hũ kho chay của mình xong rồi đấy. Chỉ khoảng 10 phút thôi là bạn đã có một món chay đậm đà rồi đấy. Món này ăn ngon nhất là với cơm trắng cùng canh cua chay là tuyệt vời luôn.

Từ khóa: Cách làm đậu hũ kho tiêu chay đậm đà, vô cùng bắt cơm,cách làm đậu hủ kho chay đậm đà vô cùng bắt cơm,đậu hủ kho tiêu,đậu hủ kho,đậu hủ kho chay,đậu hủ,chay,