Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ kho thơm (dứa)

Cách làm đậu hũ kho thơm (dứa) đậm vị, thơm ngon cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ kho thơm là món kho hấp dẫn, đậm đà hương vị với cách làm cực kì đơn giản. Bên cạnh đó nó còn là món chay tuyệt vời, lí tưởng cho các bữa ăn chay trở nên phong phú. Hãy cùng vào bếp với chị Kim Minh để nấu ngay món ngon này nha!

Nguyên liệu làm Đậu hũ kho thơm

Đậu hũ chiên Thơm (dứa) Tỏi Hành lá Ớt Dầu ăn Hạt nêm chay Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đậu hũ chiên ngon, chất lượng

  • Nên chọn mua đậu hũ chiên có màu vàng đều, không bị nát, khi cầm lên mềm tay và có mùi hương thơm đặc trưng của đậu nành.
  • Tránh mua những miếng đậu có mùi hôi khó chịu, mùi chua vì có thể đó là những miếng có tạp chất hoặc đã để lâu, khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Cách chọn mua thơm (dứa) đúng chuẩn

  • Nên chọn mua những quả thơm có màu vàng bắt mắt, đôi khi có chỗ xen lẫn màu xanh, các mắt của thơm to đều, có mùi thơm đặc trưng, không quá nồng.
  • Những quả vừa chín tới, tươi ngon thì khi sờ vào sẽ cảm nhận được độ mềm vừa phải, lớp vỏ bị nhăn nhẹ.
  • Tránh mua những quả chín không đều màu, mùi quá nồng hoặc có màu xanh nhiều, khi ăn sẽ không được ngon.

Nguyên liệu làm đậu hũ kho thơm

Cách chế biến Đậu hũ kho thơm

  • Sơ chế đậu hũ

    Đậu hũ chiên mua về rửa sơ qua nước cho sạch bụi bẩn, để ráo rồi cắt thành miếng vuông nhỏ vừa ăn.

    Mách nhỏ: Để đảm bảo vệ sinh và an toàn, bạn có thể mua đậu hũ trắng về chiên cũng được nha.

    Xem thêm: 2 cách chiên đậu bằng nồi chiên không dầu nhanh đơn giản giòn ngon

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Tỏi mua về lột sạch vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn, ớt bạn bỏ cuống, rửa với nước, 1 trái đem băm nhỏ còn 1 trái còn lại bạn cắt lát mỏng.

    Thơm mua về cắt bỏ cùi, rửa sạch rồi cắt thành các lát mỏng, để tiết kiệm thời gian bạn nên mua thơm gọt sẵn nhé!

    Hành lá nhặt bỏ lá úa, gốc rễ và rửa sạch. Phần đầu hành đập dập và băm nhỏ, phần lá cắt hạt lựu.

  • Ướp và kho đậu hũ

    Cho đậu hũ vào , trộn đều đậu hũ với hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê đường, phần đầu hành lá đã băm nhuyễn và để yên khoảng 10 phút cho đậu hũ thấm gia vị.

    Bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi đun với lửa vừa, đợi dầu nóng cho tỏi và ớt băm nhuyễn vào phi cho thơm, sau đó cho thơm vào nồi, đảo đều đến khi thơm vừa chín tới thì cho đậu hũ đã được ướp vào, đảo đều tay.

    Tiếp tục cho 100ml nước lọc vào nồi, kho với lửa nhỏ đến khi nước sền sệt thì nêm nếm lại cho vừa ăn, tắt bếp và cho ra dĩa, cho thêm hành lá và ớt cắt nhỏ lên để tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn.

  • Thành phẩm

    Vậy đã hoàn thành xong món đậu hũ kho thơm siêu thơm ngon, đậm vị. Đậu hũ có màu vàng nâu rất bắt mắt, mềm mịn hoà quyện cùng với miếng thơm ngon ngọt rất bắt cơm. Mời các bạn cùng thưởng thức nhé!

Món đậu hũ kho thơm (dứa) vô cùng hấp dẫn, thơm ngon cho cả nhà mà cách làm lại cực kì đơn giản. Hãy cùng vào bếp và thực hiện nay món kho này cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Đậu hũ kho thơm (dứa),cách làm đậu hũ kho thơm,đậu hũ kho thơm,đậu hũ kho,đậu hũ kho dứa,đậu hũ kho chay,cách làm đậu hũ kho thơm,đậu hũ kho thơm,đậu hũ kho,đậu hũ kho dứa,đậu hũ kho chay,cách làm đậu hũ kho thơm,đậu hũ kho thơm,đậu hũ kho,đậu hũ kho dứa,đậu hũ kho chay,