Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu hũ kho nấm đông cô

Cách làm đậu hũ kho nấm đông cô - nấm hương thơm ngon, bắt vị tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ kho nấm đông cô là món kho thơm ngon, bắt vị cho các bữa cơm thêm phần hấp dẫn, đưa cơm. Ngoài ra nó còn là món chay đậm đà, rất thích hợp để thay đổi khẩu vị cho các bữa ăn nhàm chán nha. Cùng vào bếp với chị Thu Trang chế biến ngay món ăn hấp dẫn này nha.

Nguyên liệu làm Đậu hũ kho nấm đông cô

Đậu hũ trắng Nấm đông cô khô (nấm hương khô) Nước mắm chay Nước tương Tương ớt Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ tiêu xay) Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đậu hũ ngon, ít thạch cao

  • Đậu hũ tươi ngon thường có màu trắng ngà, còn đậu hũ chứa rất nhiều thạch cao không tốt cho sức khỏe sẽ có màu quá vàng.
  • Bạn có thể thử bằng cách cầm đậu hũ lên, nếu là đậu hũ chất lượng thì sẽ cảm thấy nhẹ tay, mềm mịn nhưng có lực đàn hồi tốt và đặc biệt không dễ vỡ nát.
  • Bạn nên hạn chế mua đậu hũ nếu ngửi không nghe thấy mùi thoang thoảng đặc trưng của đậu mà chỉ nghe mùi hăng lạ khó chịu tỏa ra, bởi đó là đậu hũ đã hỏng, không nên ăn nữa.

Cách chọn mua nấm đông cô (nấm hương) khô ngon, chất lượng

  • Cách chọn mua được nấm đông cô khô ngon chính là lựa nấm không bị đứt gãy, phần mũ nấm có màu nâu sáng.
  • Cần chú ý đến mùi hương không bị ẩm mốc, hay có mùi lạ, đồng thời nấm không xuất hiện các vết mốc màu trắng.

Nguyên liệu làm đậu hũ kho nấm đông cô

Cách chế biến Đậu hũ kho nấm đông cô

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Đậu hũ mua về rửa sơ qua với nước, cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

    Nấm đông cô khô bạn đem ngâm với nước trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước thật sạch từ 3 - 4 lần. Sau khi rửa sạch thì bạn cắt nấm làm đôi hoặc để nguyên tùy theo kích thước nấm.

  • Pha nước sốt

    Pha vào chén hỗn hợp gia vị gồm: 2 muỗng cà phê nước mắm chay, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê bột ngọt cùng với 1 chén nước lọc (chén ăn cơm), khuấy đều cho gia vị hòa tan hoàn toàn.

  • Kho đậu hũ

    Bắc nồi lên bếp, đun sôi 1 muỗng canh dầu ăn ở lửa lớn, khi dầu ăn sôi thì cho chén nước sốt vừa pha vào nồi, khuấy đều cho đến khi sôi.

    Tiếp theo bạn cho lần lượt từng miếng đậu hũ đã cắt cùng nấm đông cô vào nồi. Sau đó cho tiếp 2 chén nước lọc (chén ăn cơm) vào nồi làm sao cho nước ngập qua hỗn hợp khoảng 1 lóng tay.

    Để lửa to trong 5 phút và sau 5 phút thì để lửa nhỏ kho cho đến khi gần cạn nước thì rắc 1 ít tiêu xay lên trên, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Màu vàng của đậu hũ cùng màu cánh gián của nấm tạo nên một màu sắc vô cùng hấp dẫn cho món ăn. Món ăn có hương vị rất độc đáo, vị mềm ngọt của đậu hũ kết hợp với vị giòn dai từ nấm đông cô đảm bảo sẽ khiến cả nhà phải trầm trồ trước tài nghệ nấu ăn của bạn đấy.

Chỉ với vài bước đơn giản từ công thức được Điên máy XANH chia sẻ, bạn đã thực hiện xong món đậu hũ kho nấm đông cô thật thơm ngon, hấp dẫn. Chúc bạn thành công và có những bữa ăn thật đầm ấm với gia đình nhé!

Từ khóa: Cách làm đậu hũ kho nấm đông cô,cách làm đậu hũ kho nấm đông cô,đậu hũ kho nấm đông cô,đậu hũ kho nấm hương,đậu hũ kho nấm,đậu hũ kho chay,cách làm đậu hũ kho nấm đông cô,đậu hũ kho nấm đông cô,đậu hũ kho nấm hương,đậu hũ kho nấm,đậu hũ kho chay,cách làm đậu hũ kho nấm đông cô,đậu hũ kho nấm đông cô,đậu hũ kho nấm hương,đậu hũ kho nấm,đậu hũ kho chay,