Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ kho cải chua

Cách làm đậu hũ kho cải chua thơm ngon bắt vị, hao cơm đảm bảo ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ kho cải chua là món kho thơm ngon, đậm vị, rất bắt cơm nhưng lại dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Ngoài ra nó còn là món chay rất phổ biến và được nhiều người ưa thích. Còn chần chừ gì mà không vào bếp cùng với chị Kim Minh thực hiện ngay món ăn thơm ngon này cho gia đình cùng thưởng thức nha.

Nguyên liệu làm Đậu hũ kho cải chua

Cải chua Đậu hũ chiên Hành lá Dầu ăn Nước tương Hạt nêm chay Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải chua (dưa chua) mới, không quá chua

  • Để mua được cải chua ngon thì bạn cần chọn mua loại cải chua có màu vàng ươm, có mùi thơm dịu nhẹ. Không nên mua loại còn xanh quá vì đó là cải muối chưa được chín, khi ăn sẽ bị cay, nồng rất khó chịu.
  • Ngoài ra, bạn không chọn loại cải chua đã bị thâm đen vì đó là cải đã để lâu, khi ăn sẽ rất chua và không còn được ngon nữa.
  • Hơn nữa, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì bạn cũng có thể tự muối cải chua đơn giản tại nhà theo công thức mà HAY ĂN chia sẻ.

Cách chọn mua đậu hũ chiên chất lượng

  • Khi mua đậu hũ, bạn cần cầm lên mềm tay để kiểm tra, nếu đậu hũ có màu vàng đều, không bị nát, có mùi thơm và béo ngậy đặc trưng của đậu nành thì đó chính là miếng đậu hũ chiên ngon, chất lượng.
  • Tránh mua những miếng có mùi ôi thiu, mùi chua vì có thể đã để lâu hoặc có tạp chất, khi ăn những chất này lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Nguyên liệu làm đậu hũ kho cải chua

Cách chế biến Đậu hũ kho cải chua

  • Sơ chế cải chua

    Cải chua mua về rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ vừa ăn. Để tránh món ăn bị quá chua hay quá mặn khi kho, bạn nên rửa và vắt thật ráo cải chua khoảng 3 - 4 lần với nước sạch. Lần cuối vắt cải chua ráo nước và cho vào rổ.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đậu hũ chiên mua về rửa qua nước cho sạch, để ráo rồi cắt thành miếng vuông nhỏ hoặc các miếng dài tùy thích.

    Hành lá thì cắt bỏ phần rễ và nhặt bỏ các lá héo, úa rồi rửa sạch và cắt để riêng phần củ và phần lá hành. Phần củ hành đem băm nhỏ, lá hành cắt hạt lựu.

  • Kho đậu hũ với cải chua

    Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi và đun với lửa vừa, đến khi dầu nóng thì bạn cho phần đầu hành lá đã băm vào phi thơm rồi cho đậu hũ đã cắt vào xào sơ.

    Tiếp theo, bạn nêm vào nồi hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng cà phê đường.

    Trộn đều lên và xào cho các miếng đậu hũ thấm đều gia vị, sau đó bạn cho 1 ít nước lọc vào vừa xâm xấp với đậu hũ rồi tiếp tục kho đậu hũ với lửa nhỏ trong 5 phút.

    Tiếp đến, bạn cho cải chua vào nồi, trộn đều lên và kho cho đến khi nước trong nồi sệt lại. Bạn nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, cắt hành lá vào, trộn đều lên và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho đậu hũ kho cải chua ra đĩa, bạn đã có ngay một món ăn bắt vị cực đưa cơm. Đậu hũ mềm và thấm gia vị, dưa cải chua ngon giòn và có vị chua vừa phải. Đây là một món ăn chay thanh đạm, dễ làm và rất được ưa chuộng trong bữa ăn hàng ngày.

    Với các bước thực hiện đơn giản, bạn đã hoàn thành ngay món đậu hũ kho cải chua thơm ngon, chuẩn vị cho bữa cơm. Cùng HAY ĂN tham khảo thêm công thức để thực hiện món kho hấp dẫn này nha!

Chỉ với một ít thời gian và một vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một nồi đậu hũ kho cải chua cực kỳ thơm ngon, đậm đà để chiêu đãi cả gia đình. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công mỹ mãn với món ăn này nhé!

Từ khóa: Đậu hũ kho cải chua,cách làm đậu hũ kho cải chua,đậu hũ kho cải chua,cải chua kho đậu hũ,cải chua kho,đậu hũ kho,cách làm đậu hũ kho cải chua,đậu hũ kho cải chua,cải chua kho đậu hũ,cải chua kho,đậu hũ kho,cách làm đậu hũ kho cải chua,đậu hũ kho cải chua,cải chua kho đậu hũ,cải chua kho,đậu hũ kho,