Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ khìa nước dừa

Cách làm đậu hũ khìa nước dừa ngon ngọt cho bữa cơm thanh đạm

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Giúp cho bữa cơm chay của gia đình thêm thanh đạm, với món chay đậu hũ khìa nước dừa, món ăn với vị ngọt thanh thơm lừng, đậm đà lại đưa cơm. Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN để thực hiện ngay món chiên cực hấp dẫn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Đậu hũ khìa nước dừa

Đậu hũ trắng Nước dừa tươi Hành lá Hành tím Tỏi Ớt Tương ớt Nước tương Dầu ăn Gia vị thông dụng (tiêu xay/ muối/ bột ngọt)

Cách chọn mua đậu hũ trắng tươi ngon

  • Chọn mua những miếng đậu hũ có màu trắng sữa hơi ngà một chút, có mùi thơm và vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành.
  • Nên chọn mua những miếng khi cầm cảm thấy nhẹ tay, có độ đàn hồi tốt, cảm giác dễ vỡ, bề mặt láng mịn chứ không thô cứng.
  • Tránh chọn mua những miếng đậu hũ đã ngả vàng, có mùi tựa như mùi vôi vì đây có thể là đậu hũ đã để lâu hoặc chứa thạch cao ăn không tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm món đậu hũ khìa nước dừa

Cách chế biến Đậu hũ khìa nước dừa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu hũ mua về bạn rửa nhẹ nhàng với nước sạch, tránh bị vỡ. Sau đó cắt thành các miếng vuông có độ dày khoảng 1 lóng tay.

    Bóc bỏ vỏ 2 tép tỏi, 1 củ hành tím và băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch và cắt nhỏ.

    Băm nhuyễn 1 trái ớt, nếu thích ăn cay có thể tăng số lượng ớt lên.

    Chuẩn bị sẵn 120ml nước dừa (khoảng 1/2 chén ăn cơm).

  • Chiên đậu hũ

    Đặt chảo lên bếp bật lửa vừa, đun sôi 100ml dầu ăn rồi lần lượt cho hết số đậu hũ đã cắt vào chiên.

    Chiên trên lửa vừa khoảng 4 phút mỗi mặt thì trở bề, khi thấy đậu hũ chín vàng đều thì gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu hoặc giấy ăn để thấm bớt dầu ăn đi.

  • Làm đậu hũ khìa nước dừa

    Bắc lại chảo vừa chiên đậu hũ lên bếp, đổ dầu ăn ra ngoài bớt chỉ cần chừa lại khoảng 2 muỗng canh dầu ăn là được.

    Phi vàng thơm số hành tím và tỏi đã băm nhuyễn thì cho 120ml nước dừa vào. Đun nước dừa sôi lăn tăn với lửa vừa, đổ hết số đậu hũ đã chiên vàng vào chảo.

    Pha một chén nước sốt với công thức: 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê muối, khuấy cho tan đều gia vị.

    Tiếp đến cho hết số nước sốt vào chảo, thấy hỗn hợp sôi lần nữa thì nêm nếm lại cho vừa ăn, tiếp tục khìa đến khi nước dừa và nước sốt sệt lại thì rắc 1 nhánh hành lá đã cắt nhỏ vào, tắt bếp là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Đậu hũ khìa nước dừa là món ăn có cách làm đơn giản nhưng đảm bảo thành phẩm vô cùng đáng mong đợi, món này khi ăn kèm cơm nóng là hết sẩy.

    Đậu hũ thấm gia vị đậm đà, khi cắn vào sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nước dừa, vị mặn mặn ngọt ngọt sền sệt của nước sốt cay cay sẽ khiến bạn thích mê.

Vậy là qua bài viết trên bạn vừa bỏ túi cho mình cách làm đậu hũ khìa nước dừa ngọt thanh, siêu hấp dẫn cho bữa cơm thanh đạm. Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Đậu hũ khìa nước dừa,cách làm đậu hũ khìa nước dừa,đậu hũ chiên nước dừa,đậu hũ khìa,đậu hũ chiên,đậu hũ,cách làm đậu hũ khìa nước dừa,đậu hũ chiên nước dừa,đậu hũ khìa,đậu hũ chiên,đậu hũ,cách làm đậu hũ khìa nước dừa,đậu hũ chiên nước dừa,đậu hũ khìa,đậu hũ chiên,đậu hũ,