Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu hũ hải sản thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng Hoa

Đậu hũ hải sản kiểu người Hoa không chỉ thơm ngon mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Khám phá cách làm ngay bạn nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Đậu hũ hải sản mềm mịn, hải sản thì giòn ngọt hòa cùng nước sốt đậm đà ăn rất ngon. Món ăn dinh dưỡng này rất tích hợp cho cách bữa tiệc gia đình. Cùng vào bếp để chế biến món ăn ngon này bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm đậu hũ hải sản

Nguyên liệu làm đậu hũ hải sảnNguyên liệu làm đậu hũ hải sản

Mẹo hay: Để món đậu hũ hải sản của bạn thơm ngon hơn, bạn hãy chọn hải sản tươi sống để có độ giòn ngọt. Rau củ chọn loại tươi, non, không quá già.
Giấm kíp chấp là một loại giấm của người Hoa, nếu không tìm thấy thì bạn có thể bỏ qua nguyên liệu này.

2 Cách làm đậu hũ hải sản

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm mua về rửa sạch, bóc vỏ chừa phần đuôi tôm, xẻ dọc lưng tôm để lấy chỉ. Mực rửa sạch, khứa nhẹ vài đường caro trên mặt rồi cắt miếng xéo vừa ăn. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Đậu Hà Lan tướt chỉ, rửa sạch. Bắp non cắt cuống, rửa sạch, quả lớn thì mang đi cắt đôi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc sơ các nguyên liệu

Bạn hãy bắc một nồi nước và cho vào 1 chút xíu muối. Cho đậu hũ vào trần sơ rồi vớt ra để ráo. Cho nước sôi lại và cho lần lượt bắp non, cà rốt, đậu Hà Lan vào luộc sơ. Sau đó vớt ra và ngâm vào nước đá lạnh, vớt ra để ráo.

Cũng nồi nước đấy, bạn cho mực, tôm vào trụng sơ 30 giây rồi vớt ngay ra, ngâm vào nước lạnh. Sau đó vớt ra để ráo. Cuối cùng cho cồi sò điệp vào trụng 5 giây rồi vớt ngay ra, để ráo.

Luộc sơ các nguyên liệuLuộc sơ các nguyên liệu

Bước 3 Xào hải sản

Trước khi xào, bạn hãy bắc một ấm nước 300ml để đun sôi. Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, cho tỏi, gừng băm vào phi thơm. Kế đến, bạn cho tôm, mực vào đảo sơ. Cho tiếp sò điệp và các loại rau củ vào. Nêm vào 2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê kíp chấp. Đảo đều cho các nguyên liệu thấm gia vị.

Kế đến cho nước sôi vào chảo. Pha 1 muỗng canh bột năng, 1 muỗng canh nước lọc và cho vào chảo hải sản, đảo đều để tạo độ sánh. Nêm nếm lại theo khẩu vị.

 Xào hải sản Xào hải sản

Bước 4 Thành phẩm

Bạn hãy cho đậu hũ vào nồi đất, cho phần hải sản xào này lên trên, rưới thêm dầu mè lên trên. Bắc nồi lên bếp cho sôi khoảng 2 phút là hoàn thành. Rắc thêm tiêu xay, hành ngò cắt nhỏ.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món đậu hũ hải sản nóng hổi tỏa hương thơm rất hấp dẫn. Nước sốt sệt sệt đậm đà. Tôm, mực, sò điệp giòn ngọt, không bị bở. Rau củ giòn giòn, ngọt thanh. Đậu hũ mềm mịn, thấm nước sốt càng thêm đậm đà, ngon miệng.

Món đậu hũ hải sảnMón đậu hũ hải sản

Nguồn: Món Người Hoa

Trên đây là cách làm món đậu hủ hải sản thơm ngon, dễ làm. Bạn hãy lưu ngay lại công thức này để trổ tài khi có dịp nhé!

Từ khóa: Cách làm đậu hũ hải sản thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng Hoa,đậu hũ hải sản,