Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu hũ chiên xù chấm sốt me trong mềm, vỏ ngoài giòn tan

Đậu hũ là món ăn dân dã và dễ dàng biến tấu. Hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm đậu hũ chiên xù chấm sốt me trong mềm, vỏ ngoài giòn tan ngay nhé!

Đậu hũ chiên xù là món ăn quen thuộc với nhiều người. Đậu hũ chiên với lớp vỏ ngoài giòn tan, bên trong mềm mềm thưởng thức cùng nước sốt me tạo nên một món ăn tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN bạn nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
8 người

1 Nguyên liệu làm đậu hũ chiên xù

Nguyên liệu làm đậu hũ chiên xù chấm sốt meNguyên liệu làm đậu hũ chiên xù chấm sốt me

Mẹo chọn đậu hũ ngon

Để chọn đậu hũ ngon, bạn nên mua những miếng có màu trắng ngà tựa như đậu nành, không nên chọn những miếng ngả vàng vì loại này có thể đã để lâu hoặc chứa nhiều thạch cao.

Bạn cầm lên thấy nhẹ tay, có độ đàn hồi và mịn màng và có mùi thơm, vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành.

2 Cách làm đậu hũ chiên xù

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đậu hũ bạn rửa sạch, để ráo rồi cắt làm tư. Ngò rí bạn bỏ gốc, rửa sạch và thái nhỏ. Còn tỏi thì bạn bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. Tiếp đến, bạn cho 150ml nước lọc, 100g bột chiên giòn vào tô rồi dùng phới lồng đánh đều.

Bước 2 Làm nước sốt me

Bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh bơ lạt vào đun chảy. Đến khi bơ tan, bạn cho tỏi vào khoảng 5 - 10 giây rồi vớt ra, đổ thêm 150ml nước vô nồi.

Làm sốt meLàm sốt me

Sau đó, bạn cho me vào nấu đến khi me tan ra, nêm thêm 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh tương ớt và khuấy đều chờ hỗn hợp sôi rồi thì tắt bếp.

Tiếp đến, bạn cho phần bơ tỏi vào hỗn hợp nước me trên ra tô, đảo đều rồi rắc đậu phộng rang và ngò rí lên trên là xong.

Bước 3 Chiên đậu hũ

Bạn nhúng đậu hũ qua hỗn hợp bột chiên giòn đã pha ở trên rồi lăn qua bột chiên xù cho áo đều.

Chiên đậu hũChiên đậu hũ

Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào. Đợi dầu sôi, bạn cho từng miếng đậu hũ đã lăn bột vào chiên trên lửa vừa. Đến khi đậu hũ vàng đều thì bạn gắp ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu, để ráo là có thể thưởng thức rồi.

3 Thành phẩm

Món đậu hũ chiên xù chấm sốt meMón đậu hũ chiên xù chấm sốt me

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món đậu hũ chiên xù chấm sốt me rồi đó. Từng miếng đậu hũ với vỏ ngoài giòn tan, bên trong mềm mềm thưởng thức cùng nước sốt me chua chua ngọt ngọt tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ.

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm đậu hũ chiên xù sốt me trong mềm, vỏ ngoài giòn tan sẽ đem tới một món ngon cho bạn và gia đình. Hãy khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm đậu hũ chiên xù chấm sốt me trong mềm, vỏ ngoài giòn tan,cách làm đậu hũ chiên xù chấm sốt me,công thức làm đậu hũ chiên xù chấm sốt me,hướng dẫn làm đậu hũ chiên xù chấm sốt me,