Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu hũ chiên sốt cam lạ miệng, chua chua ngọt ngọt không bị ngán

Đậu hũ chiên giòn kết hợp với nước sốt cam chua chua ngọt ngọt là một món ăn ngon, hấp dẫn. Mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

Đậu hũ chiên đã ngon, thêm nước sốt cam chua ngọt lại càng thêm bắt vị. Món này vừa ngon lại vừa dễ làm. Nếu như bạn vẫn chưa thưởng thức món ăn này bao giờ thì còn chần chờ gì nữa. Vào bếp cùng HAY ĂN ngay thôi.

1 Nguyên liệu làm đậu hũ chiên sốt cam

Nguyên liệu làm đậu hũ chiên sốt camNguyên liệu làm đậu hũ chiên sốt cam

2 Cách làm đậu hũ chiên sốt cam

Bước 1 Sơ chế đậu

Đậu hũ mua về, bạn hãy rửa sơ với nước và dùng giấy thấm khô. Cắt đậu thành từng miếng vuông vừa ăn. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Dầu nóng, bạn hãy cho đậu hũ vào chiên cho vàng đều các mặt.

Sơ chế đậuSơ chế đậu

Bước 2 Làm đậu hũ sốt cam

Trong lúc chờ đậu hũ vàng giòn, bạn hãy pha nước sốt cam theo công thức sau: nước cốt 1 trái cam, 2 muỗng đường, 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng tương ớt, 5 muỗng nước lọc. Trộn đều cho các gia vị hòa quyện lại với nhau.

Làm đậu hũ sốt camLàm đậu hũ sốt cam

Khi đậu đã vàng hết, bạn hãy chắc bớt dầu đi, chỉ chừa lại đậu hũ. Bạn cho phần nước sốt cam vừa pha vào, đảo đều. Bạn hãy rim đến khi nước sốt kẹo lại và thấm đều vào đậu hũ.

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món đậu hũ chiên sốt cam của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho đậu hũ ra đĩa. Rắc thêm hành hoặc ớt nếu thích. Thưởng thức cùng cơm nóng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Đậu hũ chiên sốt cam có màu vàng cam óng ánh cùng hương thơm quyến rũ. Đậu hũ săn lại, phần bên ngoài dai dai thấm đẫm nước sốt cam chua chua, ngọt ngọt. Bên trong đậu hũ vẫn ẩm mềm, béo ngậy rất hấp dẫn. Món này ăn cùng với cơm rất ngon.

Đậu hũ chiên sốt camĐậu hũ chiên sốt cam

Xem clip Tik Tok cách làm đậu hũ chiên sốt cam!

Trên đây là cách làm đậu hũ chiên sốt cam chua ngọt mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công ngay lần đầu tiên nhé!

Từ khóa: Cách làm đậu hũ chiên sốt cam lạ miệng, chua chua ngọt ngọt không bị ngán,đậu hũ chiên sốt cam,