Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ chiên nước tương

Cách làm đậu hũ chiên nước tương thơm lừng, vàng giòn cực ngon

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Từ những hạt đậu nành nhỏ bé rồi trải qua đôi bàn tay khéo léo người dân nước ta đã làm nên nguyên liệu đậu hũ hấp dẫn vô cùng! Nhân đây, HAY ĂN cũng muốn mách nhỏ cho bạn công thức món chiên siêu hấp dẫn. Cùng bắt tay vào bếp thực hiện món đậu hũ chiên nước tương thôi nào!

Nguyên liệu làm Đậu hũ chiên nước tương

Đậu hũ (2 miếng) Bột nghệ Nước tương Dầu ăn

Cách chọn mua đậu hũ tươi ngon

  • Đậu hũ tươi ngon có màu trắng ngà, trái lại nếu thấy đậu hũ có màu quá vàng tức chứa rất nhiều thạch cao không tốt cho sức khỏe.
  • Khi cầm đậu hũ lên cảm thấy nhẹ tay, mềm mịn nhưng có lực đàn hồi tốt và đặc biệt không dễ vỡ nát.
  • Bạn nên hạn chế mua đậu hũ nếu ngửi không nghe thấy mùi thoang thoảng đặc trưng của đậu mà chỉ nghe mùi hăng lạ khó chịu tỏa ra, bởi đó là đậu hũ đã hỏng, không nên ăn nữa.

Nguyên liệu nấu món đậu hũ chiên nước tương

Cách chế biến Đậu hũ chiên nước tương

  • Sơ chế đậu hũ

    Đầu tiên, đậu hũ mua về bạn đem rửa nhẹ nhàng với nước cho sạch, để ráo. Kế đến, dùng dao khứa trên bề mặt đậu hũ thành các khối vuông.

    Sau đó, bạn lấy dĩa rồi cho 2 muỗng canh nước tương cùng 1 muỗng cà phê bột nghệ vào, dùng đũa trộn đều để hỗn hợp được hòa tan với nhau.

    Cuối cùng, bạn cho 2 miếng đậu hũ đã cắt vào, nhẹ nhàng trở đều 2 mặt rồi để đậu hũ được thấm đều gia vị khoảng 15 phút.

    Mách nhỏ: Tránh đậu hũ bị vỡ nát, bạn chỉ nên khứa khoảng 2/3 đậu hũ, không nên quá sâu.
  • Chiên đậu hũ

    Đồng thời, bạn bắc chảo lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu ăn sôi thì bạn cho 2 miếng đậu hũ đã ướp vào chiên khoảng 5 - 7 phút.

    Thấy đậu vàng đều 2 mặt, thì bạn tiếp tục cho phần nước ướp vào, rim trong vòng 3 - 5 phút, đến khi phần nước kẹo sệt lại thì bạn tắt bếp, cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Đậu hũ chiên nước tương thật hấp dẫn quá đi mất! Từng miếng đậu hũ vàng giòn có hương thơm thoang thoảng quá là cuốn hút, đã thế còn khoác lên mình màu vàng ươm từ bột nghệ xem có cưỡng lại được không cơ chứ!

    Đặc biệt, đậu hũ rất đậm đà, mà vẫn giữ được độ bùi bùi vẹn nguyên như ban đầu, ăn với chén cơm trắng nóng hổi quả là "hết sẩy"!

Vậy là qua bài viết trên bạn vừa bỏ túi cho mình cách làm đậu hũ chiên nước tương siêu hấp dẫn khiến ai cũng đều không nỡ rời xa. Đừng ngần ngại gì mà không trổ tài ngay để đem đến sự bất ngờ cho gia đình mình nha!


Duy Trang

https://www.facebook.com/profile.php?id=100012166327391


Từ khóa: Đậu hũ chiên nước tương,cách làm đậu hũ chiên nước tương,đậu hũ chiên nước tương,cách làm đậu hũ chiên,đậu hũ chiên,nước tương,cách làm đậu hũ chiên nước tương,đậu hũ chiên nước tương,cách làm đậu hũ chiên,đậu hũ chiên,nước tương,cách làm đậu hũ chiên nước tương,đậu hũ chiên nước tương,cách làm đậu hũ chiên,đậu hũ chiên,nước tương,