Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu hũ chiên mắm me vừa ngon vừa dễ làm, ăn mãi không chán

Đậu hũ là thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến nên được rất nhiều người ưa thích. Cùng học ngay cách làm đậu hũ chiên mắm me vừa ngon vừa dễ làm, ăn mãi không chán nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu hũ chiên mắm me với đậu hũ chiên giòn quyện cùng mắm me chua ngọt, vừa ngon, vừa dễ chế biến. Cùng HAY ĂN làm ngay món ăn ngon tuyệt này cho cả nhà thôi bạn mình ơi!

1 Nguyên liệu làm đậu hũ chiên mắm me

Mẹo hay
Cách chọn đậu hũ tươi ngon

- Đậu hũ ngon thường là những miếng đậu hủ có màu trắng đục hơi ngà, nếu đậu hũ càng vàng thì chứng tỏ là càng chứa nhiều thạch cao.
- Đậu hũ ngon thường tơi xốp, mềm, có mùi thơm nhẹ đặc trưng. Bạn cũng nên lưu ý về hình dạng của đậu hũ không quá vuông, nếu quá vuông thì do chứa nhiều thạch cao.

Nguyên liệu chính làm món đậu hũ chiên mắm meNguyên liệu chính làm món đậu hũ chiên mắm me

2 Cách làm đậu hũ chiên mắm me

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch các nguyên liệu và để cho ráo nước. Tiếp theo, bạn băm nhuyễn hành tím, tỏi, ớt và cắt nhỏ hành lá rồi ngâm me với 40ml nước lọc.

Sau đó, bạn pha khoảng 5g bột năng với 2 thìa canh nước. Cuối cùng, bạn cắt đậu hũ thành viên vuông nhỏ vừa ăn.

Rửa sạch và để ráo nước rồi sơ chế các nguyên liệuRửa sạch và để ráo nước rồi sơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Chế biến đậu hũ

Bạn nhúng tàu hũ vừa cắt viên vuông lần lượt qua trứng gà và qua bột chiên giòn. Bạn đổ dầu hơi ngập chảo, cho đậu hũ vào chiên ở lửa vừa, bạn lật đều để đậu hũ chín đều các mặt rồi gắp ra dĩa.

Lật đều các mặt để tàu hũ được chín đềuLật đều các mặt để tàu hũ được chín đều

Bước 3 Chế biến sốt mắm me

Đầu tiên, bạn bắt chảo lên bếp, đợi chảo hơi nóng rồi cho 2 thìa canh dầu ăn vào. Tiếp theo, bạn cho lần lượt hành tím băm, tỏi băm và ớt băm, phi đến khi tỏa mùi thơm.

Sau đó, bạn cho tiếp 2 thìa canh đường, nước cốt me và 40ml nước mắm, khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì cho 1 thìa canh nước bột năng vào và khuấy đều. Cuối cùng, bạn đợi hỗn hợp sệt lại thì đổ lên đậu hũ chiên, rắc thêm chút hành lá cắt nhỏ và tiêu xay và bắt đầu thưởng thức thôi.

Khuấy hỗn hợp nước sốt đến khi sệt thì tắt bếpKhuấy hỗn hợp nước sốt đến khi sệt thì tắt bếp

3 Thành phẩm

Tàu hũ mềm giòn quyện với sốt mắm me chua ngọt và cay nhẹ. Hương vị đặc biệt thơm ngon khiến bất kỳ ai đã thử qua cũng khó lòng mà quên được đấy bạn nhé. Nhanh tay làm ngay và thưởng thức thôi nào!

Đậu hũ chiên mắm me đậm vịĐậu hũ chiên mắm me đậm vị

Vậy là HAY ĂN đã chế biến thành công món đậu hũ chiên mắm me ngon tuyệt này rồi đấy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không trổ tài ngay thôi nào. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm đậu hũ chiên mắm me vừa ngon vừa dễ làm, ăn mãi không chán,đậu hũ chiên mắm me,các món ngon từ đậu hũ,đậu hũ,các món chiên,