Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ chiên mắm hành

Cách làm đậu hũ chiên mắm hành thơm ngon, béo bùi cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ là nguyên liệu thanh đạm, có thể chế biến được rất nhiều món ăn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mang đến cho các bạn một món chiên vô cùng hấp dẫn đó chính là đậu hũ chiên mắm hành thơm ngon. Còn chần chờ gì mà không vào bếp thực hiện ngay nào!

Nguyên liệu làm Đậu hũ chiên mắm hành

Đậu hũ Hành lá Ớt Nước mắm Dầu ăn Đường/ bột ngọt

Cách chọn mua đậu hũ tươi ngon

  • Nên chọn mua những miếng đậu hũ có màu trắng ngà tựa như màu đậu nành, cầm lên thấy mịn màng và không bị khô cứng.
  • Đậu hũ tươi ngon sẽ có mùi thơm và có vị béo đặc trưng của đậu. Không chọn mua những miếng đậu hũ có thoang thoảng mùi vôi, vì khi ăn sẽ thấy nhạt miệng, khô và xốp.
  • Tuyệt đối không chọn mua những miếng đậu hũ bị ngả vàng vì đó là những miếng đậu chứa nhiều thạch cao, không tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm đậu hũ chiên mắm hành

Cách chế biến Đậu hũ chiên mắm hành

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sau khi mua đậu hũ về, bạn rửa qua lại với nước sạch. Kế tiếp, bạn cắt đậu thành từng miếng nhỏ hình vuông sao cho vừa ăn.

    Hành lá thì bạn cắt bỏ những phần lá bị úa vàng, rễ, rồi rửa sạch. Sau đó, bạn cắt bỏ phần đầu hành, phần lá thì cắt nhỏ. Ớt sau khi rửa sạch, bạn cắt thành từng lát nhỏ.

    Tiếp theo, bạn cho 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước trắng vào chén, rồi khuấy đều cho tan hết gia vị. Cuối cùng thì cho ớt và hành đã cắt vào, rồi khuấy đều.

  • Chế biến món ăn

    Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, sau khi chảo nóng, bạn đổ 500ml dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, bạn bắt đầu cho đậu vào chảo chiên đều các mặt với lửa nhỏ.

    Khi thấy đậu đã giòn và vàng đều thì bạn vớt đậu ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

    Tiếp theo, bạn cho phần nước sốt đã pha vào chảo, rồi bật bếp và đợi cho đến khi phần nước sốt bắt đầu sôi lăn tăn thì đổ phần đậu đã chiên vào đảo đều. Sau một hồi, nước sốt bắt đầu cạn thì bạn tắt bếp rồi cho món ăn ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Đậu có màu vàng đẹp mắt, bên ngoài giòn, bên trong có chút mặn mặn của nước mắm kết hợp cùng chút vị cay nhè nhẹ của ớt, mùi thơm của hành, tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

    Giờ còn chần chờ gì nữa mà không chuẩn bị thêm một chén cơm trắng nóng ăn cùng món này.

Hy vọng qua cách chia sẻ của HAY ĂN về món đậu hũ chiên mắm hành sẽ giúp bạn có những giờ vào bếp thật vui vẻ và thực hiện món ăn này một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt là cùng gia đình thưởng thức món ăn thật ngon miệng. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Đậu hũ chiên mắm hành,đậu hũ chiên mắm hành, cách làm đậu hũ chiên mắm hành, cách nấu đậu hũ chiên mắm hành, đậu hũ chiên mắm, đậu hũ mắm hành,