Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ chiên giòn chấm mắm tôm

Cách làm đậu hũ chiên giòn chấm mắm tôm bằng nồi chiên không dầu thơm ngon

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ chiên giòn chấm mắm tôm là món chiên quen thuộc với cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng cũng rất thơm ngon, hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay món ngon này bằng nồi chiên không dầu cho cả nhà cũng như bạn bè cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Đậu hũ chiên giòn chấm mắm tôm

Đậu hũ Mắm tôm Tắc Ớt Rau ăn kèm (tía tô/ kinh giới/ húng bạc hà) Dưa leo Đường/ bột ngọt

Cách chọn mua đậu hũ tươi ngon

  • Điều đầu tiên cần chú ý đó chính là màu sắc của miếng đậu hũ. Những miếng đậu ngon không chứa thạch cao thường có màu trắng ngà tựa như đậu nành.
  • Đậu hũ tươi và nguyên chất sẽ có mùi thơm và vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành. Nên chọn mua những miếng cầm nhẹ tay, không khô cứng, dễ vụn nát vì đây là những miếng đậu hũ ngon.
  • Khi chiên, bạn nên chọn đậu hũ khi cầm trên tay có độ mềm mịn và đàn hồi vừa phải, không được quá bở hoặc quá nhão như vậy khi chiên đậu hũ mới giòn ngon được.
  • Không nên chọn những miếng đậu hũ đã bị ngả vàng vì loại này có thể đã để lâu hoặc chứa nhiều thạch cao. Những miếng đậu hũ này khi ăn sẽ bị cứng, khô, mùi vị không ngon.

Nguyên liệu làm món đậu hũ chiên giòn chấm mắm tôm

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, chén, muỗng,...

Cách chế biến Đậu hũ chiên giòn chấm mắm tôm

  • Sơ chế đậu hũ

    Đậu hũ 5 miếng rửa sạch với nước ấm, để ráo. Sau đó cắt nhỏ đậu hũ cỡ hình vuông quân cờ cho vừa ăn.

    Mách nhỏ: Cắt nhỏ miếng đậu hũ ra như vậy khi chiên sẽ chín và giòn đều các mặt ăn sẽ ngon hơn.
  • Chiên đậu hũ

    Đầu tiên, bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 150 độ trong vòng 5 phút.

    Xếp đậu hũ đã cắt nhỏ lên khay, chú ý xếp đậu không quá sát nhau để khi chiên đậu được chín giòn đều hơn.

    Chiên đậu hũ lần 1 trong nồi chiên không dầu ở 160 độ trong vòng 10 phút để cho miếng đậu chín đều và ẩm mềm cả bên trong. Sau đó tắt nồi và để đậu nghỉ trong nồi khoảng 5 phút.

    Tiếp đến, lật toàn bộ các miếng đậu và chiên lần 2 ở nhiệt độ 200 độ trong vòng 10 phút cho đến khi miếng đậu vàng giòn đều các mặt.

    Mách nhỏ: Để chiên cho đậu vàng giòn đều các mặt, không quá khô, bạn nên chiên đậu hũ làm 2 lần vì như vậy sẽ giúp cho đậu giòn tan bên ngoài nhưng vẫn ẩm mềm bên trong.
  • Chuẩn bị rau ăn kèm và mắm tôm

    Các loại rau ăn kèm (tía tô, kinh giới, húng bạc hà) bạn bỏ rễ, lá úa, sau đó rửa sạch để ráo rồi xếp lên mâm.

    Dưa leo bạn rửa sạch, để ráo sau đó cắt lát, xếp cùng với rau ăn kèm đã chuẩn bị.

    Chuẩn bị chén mắm tôm với công thức như sau: 2 muỗng canh mắm tôm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 trái tắc bỏ hạt vắt lấy nước, khuấy đều đến khi chén mắm tôm sủi bọt, các gia vị hòa quyện với nhau là được. Nếu có thể ăn được cay, bạn có thể cho thêm 1 trái ớt cắt nhỏ để kích thích vị giác, sau đó nêm nếm lại cho vừa miệng.

  • Thành phẩm

    Bây giờ bạn chỉ cần lấy xếp đậu hũ lên mâm cùng với dưa leo và rau ăn kèm là có thể thưởng thức được rồi. Một mâm đậu hũ chiên giòn chấm mắm tôm màu sắc hấp dẫn ăn kèm với các loại rau chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Hy vọng với các bước làm đơn giản được HAY ĂN chia sẻ trên đây thì bạn có thể thực hiện thật thành công món đậu hũ chiên giòn chấm mắm tôm thơm ngon để chiêu đãi gia đình mình vào ngày cuối tuần. Chúc bạn thành công nhé!

Nguyễn Thị Ánh Hồng

https://www.facebook.com/anhhong.nguyenthi.7121

Từ khóa: Đậu hũ chiên giòn chấm mắm tôm,cách làm đậu hũ chiên giòn,đậu hũ chiên giòn bằng nồi chiên không dầu,đậu hũ chiên,cách làm đậu hũ chiên,chiên đậu hũ,cách làm đậu hũ chiên giòn,đậu hũ chiên giòn bằng nồi chiên không dầu,đậu hũ chiên,cách làm đậu hũ chiên,chiên đậu hũ,