Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu hủ bao bố hạt sen sốt xí muội đơn giản, giải ngấy

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ nhồi thịt có lẽ đã là một món ăn quá quen thuộc trong bữa cơm gia đình người Việt. Thế nhưng, vào những ngày nắng nóng bạn muốn thưởng thức một món ăn thanh đạm, thơm ngon thì hãy vào bếp cùng HAY ĂN trổ tài làm ngay món đậu hủ bao bố hạt sen sốt xí muội hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Cách làm đậu hủ bao bố hạt sen sốt xí muội

Đậu hủ chiên Nấm đông cô cắt hạt lựu nhỏ Nấm mèo cắt nhỏ Sắn cắt hạt lựu nhỏ Cà rốt cắt hạt lựu nhỏ Bún tàu cắt nhỏ (1 lọn) Hành boaro cắt nhỏ Hạt sen hấp chính Hẹ trụng sơ Dầu ăn Hạt nêm chay Tiêu Tương xí muội Tương cà Nước tương Xí muội băm Đường Giấm Màu gạch tôm Nước lọc

Hình ảnh nguyên liệu

Nguyên liệu làm đậu hủ bao bố hạt sen sốt xí muội

Dụng cụ

Chảo, dao, chén, muỗng,...

Cách chế biến Cách làm đậu hủ bao bố hạt sen sốt xí muội

  • Lấy ruột đậu hủ

    Đầu tiên, bạn dùng dao để cắt phần đầu của đậu hủ (khoảng 2 cm), sau đó tiếp tục dùng dao và muỗng để lấy hết phần ruột bên trong đậu hủ, chỉ để lại lớp vỏ đậu hủ đã chiên bên ngoài.

    Phần ruột đậu hũ sau khi lấy ra bạn đừng vội bỏ mà hãy để dành lại trong 1 chiếc chén để làm phần nhân nhé!

    Khi lấy rượt đậu hủ, bạn càn lấy kỹ bao nhiêu thì tạo hình chiếc bao bố sẽ càng đẹp bấy nhiêu. Nếu lấy ruột không kỹ thì lúc làm bao bố sẽ không có độ mềm mại, khó dùng hẹ buộc lại.
  • Xào nhân đậu hủ

    Bắt chảo lên bếp và cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu nóng một chút rồi bạn cho 1 muỗng canh hành boaro băm nhỏ vào xào cho đến khi dậy mùi thì cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào: nắm đông cô, nấm mèo, cà rốt, củ sắn và hạt sen vào rồi đảo đều.

    Đến khi thấy các nguyên liệu đã được đảo đều, bạn tiếp tục nêm gia vị: 2 muỗng canh hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê tiêu rồi xào trong vòng 8 phút với lửa nhỏ.

    Hết thời gian, bạn lại cho thêm vào 1 chén ruột đậu hũ đã để dành lúc này và cho thêm 1 lọn bún tàu đã được cắt nhỏ vào xào, đến khi nào các nguyên liệu được trộn đều với nhau là được.

  • Nhồi nhân đậu hũ

    Bạn lấy phần vỏ đậu hũ đã được lấy hết ruột, tách phần miệng vỏ rồi bắt đầu cho từng muỗng nhân vừa xào. Sau khi đã cho nhân vào xong, bạn dùng 1 cọng hẹ đã được trụng sơ buột quanh phần miệng đẻ tạo hình bao bố nhé!

    Lưu ý, bạn chỉ nen nhồi nhân khoảng hơn một nữa phần vỏ thôi nhé, không nên cho nhân quá nhiều vì lúc buộc hẹ sẽ rất khó và không đẹp.

  • Làm nước sốt xí muội

    Bạn chuẩn bị một cái tô và lần lược cho các nguyên liệu sau đây vào: 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh tương xí muội, 2 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh xí muội băm, 4 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê màu gạch tôm, 2 muỗng canh giấm, 1 chén nước lọc rồi trộn đều là xong.

  • Nấu nước sốt xí muội

    Bắt chảo lên bếp rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi đến khi dầu nóng bạn cho tiếp 1 muỗng canh hàng boaro đã cắt nhỏ vào xào cho đến khi dậy mùi thì cho hỗn hợp nước sốt vừa pha vào rồi đun nóng với lửa nhỏ trong vòng 10 phút.

  • Nấu đậu hủ bao bố cùng sốt xí muội

    Bước cuối cùng, bạn chỉ cần cho từng miếng đậu hủ bao bố vào nước sốt đã được nấu sôi trên chảo, rãi nước sốt cho thấm đều cả hai mặt rồi rim với lửa nhỏ trong vòng 5 phút nữa là món ăn đã sẳn sàng để thưởng thức rồi đấy.

  • Hoàn thành

    Nhờ phần nhân rau củ bên trong nên đậu hủ bao bố vẫn giữ được độ ẩm, không bị quá khô. Đã vậy, vị bùi bùi của hạt sen cùng với ruột đậu hủ hòa quyện với phần nước sốt xí muội chua chua ngọt ngọt vô cùng bắt cơm.

    Kể cả không phải ngày chay, đơn giản bạn chỉ ngán thịt hoặc muốn thưởng thức một món ngon thanh đạm, ít dầu mỡ nhưng vẫn đậm đà hương vị thì chắc chắn phải thực hiện ngay công thức làm hũ nhồi nấm này rồi đó.

CLICK xem ngay chảo chống dính đang giảm giá CỰC HOT!

Vậy là trong công thức món chay của bạn đã có thêm công thức cách làm đậu hủ bao bố hạt sen sốt xí muội thơm ngon, thanh đạm những vẫn không kém phần hấp dẫn nhờ phần nước sốt chua chua ngọt ngọt rồi đấy. Đừng quên theo dõi chuyên mục Vào bếp để biết thêm nhiều món ăn ngon nhé!

Từ khóa: Cách làm đậu hủ bao bố hạt sen sốt xí muội,đậu hũ bao bố,đậu hũ bao bố chay,đậu hũ nhồi nấm chay,đậu hũ nhồi chay,đậu hũ nhồi nấm,