Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu hũ bách hoa tóc tiên thanh đạm, đơn giản cho ngày chay

Nếu bạn chưa biết làm món gì để chiêu đãi gia đình vào ngày chay thì tham khảo cách làm món đậu hũ bách hoa tóc tiên này, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê cho mà xem. Cùng tìm hiểu nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Đậu hũ bách hoa tóc tiên là món ăn độc đáo, thanh đạm và có hương vị thơm ngon, thích hợp cho những ngày chay chưa biết ăn gì. Cùng tham khảo bài viết này để biết cách làm món đậu hũ bách hoa tóc tiên ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm đậu hũ bách hoa tóc tiên

Mẹo hay:
- Tóc tiên là một loại nguyên liệu ít người biết, thế nhưng thật chất nó chỉ là một loại rong nước ngọt có hình dạng như những sợi tóc. Bạn có thể tìm mua nguyên liệu tóc tiên sấy khô ở những cửa hàng bán thực phẩm, tiệm thuốc Bắc uy tín.

Nguyên liệu làm đậu hũ bách hoa tóc tiênNguyên liệu làm đậu hũ bách hoa tóc tiên

2 Cách làm đậu hũ bách hoa tóc tiên

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm các loại bạn rửa sạch rồi cắt hạt lựu, cải thìa bạn rửa sạch rồi cắt bỏ gốc rồi cắt khúc. Tóc tiên bạn ngâm 10 - 15 phút rồi vớt ra.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Sơ chế đậu hũ

Đậu hũ bạn cắt thành những khoanh tròn dày, sau đó dùng phần răng cưa trên dao bào để tạo cánh hoa, hoặc dùng khuôn để tạo hình.

Sơ chế đậu hũSơ chế đậu hũ

Bước 3  Luộc rau và đậu hũ

Bạn bắc nồi lên bếp sau đó cho rau vào luộc đến khi chín sơ thì gắp ra. Tiếp đến cho đậu hũ hình hoa vào luộc khoảng 2 - 3 phút cho ra dĩa.

 Luộc rau và đậu hũ Luộc rau và đậu hũ

Bước 4  Xào nấm

Bạn đun nóng chảo rồi cho nấm vào xào, sau đó cho phần nước ngâm tóc tiên vào, nêm thêm 1 muỗng canh dầu mè, 3 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường.

Sau đó bạn hoà tan 1 muỗng canh bột bắp với 2 chén nước lọc rồi cho vào chảo, dùng muỗng khuấy đều, đợi đến khi nước sốt hơi đặc lại thì tắt bếp.

 Xào nấm Xào nấm

Bước 5 Thành phẩm

Bạn cho rau, đậu hũ ra dĩa và rưới nước sốt nấm lên trên là hoàn thành. Món ăn là sự kết hợp giữa các loại nấm và rau, thêm đậu hũ nên nhiều dinh dưỡng, cực tốt cho sức khoẻ. Hãy vào bếp và trổ tài ngay nhé!

Thành phẩm đậu hũ bách hoa tóc tiênThành phẩm đậu hũ bách hoa tóc tiên

3 Thưởng thức

Vậy là món đậu hũ bách hoa tóc tiên bổ dưỡng, dễ làm đã hoàn thành rồi. Với hương vị mới lạ và thơm ngon với phần nước sốt sánh đặc hấp dẫn. Đây là một món ăn độc đáo mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho những ngày chay. Nếu có dịp, hãy trổ tài ngày món ăn này nhé.

Thưởng thức đậu hũ bách hoa tóc tiênThưởng thức đậu hũ bách hoa tóc tiên

Trên đây là bài viết của Bách hoá XANH về cách làm món đậu hũ bách hoa tóc tiên bổ dưỡng, dễ làm tại nhà. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp cho gia đình bạn có thêm được một món ăn mới thơm ngon nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem clip Tiktok cách làm đậu hũ bách hoa tóc tiên:

Từ khóa: Cách làm đậu hũ bách hoa tóc tiên thanh đạm, đơn giản cho ngày chay,đậu hũ bách hoa tóc tiên,