Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hà lan xào thịt heo

Cách làm đậu hà lan xào thịt heo thơm ngon, nhẹ vị cho bữa ăn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hà lan xào thịt heo là món xào thơm ngon, chuẩn vị lại cực đơn giản dễ thực hiện, giúp bữa ăn gia đình bạn thêm phần hấp dẫn và bắt vị nhé. Hôm nay cùng chị Kim Minh vào bếp thực hiện ngay món xào hấp dẫn này nha.

Nguyên liệu làm Đậu hà lan xào thịt

Đậu hà lan Thịt heo Hành ngò Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Bột ngọt/ đường/ muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đậu hà lan tươi ngon

  • Chọn đậu có lớp vỏ bóng và khi bẻ cuống bao giờ cũng thấy giòn. Không nên chọn đậu Hà Lan có vỏ sần vì những quả đó hạt không ngon hoặc có thể bị lép hạt.
  • Đậu Hà Lan sau khi mua về bạn nên bảo quản nguyên trái trong túi kín ở ngăn mát tủ lạnh nếu không dùng liền. Khi cần dùng chỉ việc mang ra tách hạt và sơ chế. Với cách bảo quản này bạn có thể bảo quản đậu trong vòng 5 - 6 ngày.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Bạn nên chọn những miếng thịt heo tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà.
  • Thịt ngon khi ngửi thử sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi.
  • Dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon.
  • Tránh chọn mua những miếng thịt đã bị nhão, chảy nhớt, có mùi tanh ôi, hôi thiu khó chịu vì đó là dấu hiệu của những miếng thịt không đảm bảo chất lượng và có thể đã bị nhiễm bệnh.

Nguyên liệu làm đậu hà lan xào thịt heo

Cách chế biến Đậu hà lan xào thịt

  • Sơ chế thịt heo

    Thịt heo sau khi mua về để khử bớt mùi hôi, bạn chà xát 1 ít muối trực tiếp lên thịt, tiếp theo rửa kỹ với nước sạch, để ráo. Sau đó cho thịt ra thớt cắt thành các lát mỏng vừa ăn.

    Mẹo sơ chế thịt heo không bị hôi

    • Cách 1: Trước khi chế biến thịt heo thì bạn chần thịt qua nước sôi trong khoảng 3 phút, sau đó mang thịt đi rửa lại với nước sạch rồi nấu thành các món ăn thơm ngon.
    • Cách 2: Thịt heo sau khi làm sạch thì cho vào nồi nước đun sôi để chần sơ từ 2 - 3 phút. Trong lúc chần thịt bạn thả vào nồi 1 củ hành tím đã lột vỏ cắt làm đôi để thịt được giữ nguyên hương vị tươi ngon.
    • Cách 3: Trong quá trình chuẩn bị nước để luộc thịt thì bạn có thể cho thêm vào nồi 1 ít rượu trắng, giấm ăn, gừng hoặc sả để thịt được thơm hơn rồi chần sơ thịt từ 2 - 3 phút là được.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đậu hà lan mua về, bạn tước bỏ đi phần xơ hai bên, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút và rửa lại vài lần với nước sạch cho ra rổ để ráo. Đậu trái nhỏ nên không cần cắt, để nguyên xào cũng được nhé!

    Hành ngò bóc các lớp hành dính đất bên ngoài và loại bỏ các lá hư. Tiếp đó bạn cắt riêng phần đầu hành và lá hành.

    Cho phần đầu hành vào cối cùng với 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và tiến hành giã nhuyễn. Còn lá hành thì bạn sẽ gộp chung với ngò và cắt thành các khúc nhỏ.

  • Xào đậu Hà Lan

    Bắc chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn rồi đun với lửa vừa đợi khoảng 1 - 2 phút để dầu sôi thì ta cho cối hỗn hợp hành tiêu đã được giã nhuyễn vào phi cho thơm. Sau đó sẽ cho thịt heo đã được cắt lát vào đảo đều trong khoảng 2 - 3 phút.

    Khi thịt vừa săn lại, màu thịt heo đã tái lên thì bạn tiếp tục nêm nếm các gia vị bao gồm: 1 muỗng cà phê ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 ít muối. Tiếp tục đảo thật đều tay để thịt thấm đều các gia vị.

    Khi thịt chín thêm được được một lúc thì bạn cho đậu hà lan vào xào cùng trong khoảng 5 phút với lửa vừa. Khi đậu hà lan đã chín thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa khẩu vị của gia đình rồi cho hành ngò vào và tắt bếp.

    Lưu ý: Bạn không nên xào đậu quá lâu vì sẽ làm đậu bị mềm nhũn và mất màu xanh tươi đẹp và độ giòn.
  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành món đậu hà lan xào thịt heo với sắc xanh bắt mắt. Đậu hà lan có độ giòn ngọt cùng với thịt heo dai dai món ăn đơn giản mà ngon cơm cho gia đinh bạn. Chúc bạn ngon miệng nhé!

Với các bước làm đơn giản trên đây thì bạn đã có ngay cho mình món đậu hà lan xào thịt heo cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn và rất phù hợp với các bữa cơm hàng ngày của gia đình. HAY ĂN hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện thật thành công nhé! Chúc bạn ngon miệng.

Từ khóa: Đậu hà lan xào thịt heo,đậu hà lan xào thịt heo,cách làm đậu hà lan xào thịt heo,đậu hà lan xào thịt,đậu hà lan xào ngon,các món đậu hà lan xào,đậu hà lan xào thịt heo,cách làm đậu hà lan xào thịt heo,đậu hà lan xào thịt,đậu hà lan xào ngon,các món đậu hà lan xào,đậu hà lan xào thịt heo,cách làm đậu hà lan xào thịt heo,đậu hà lan xào thịt,đậu hà lan xào ngon,các món đậu hà lan xào,