Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu đũa xào tôm

Cách làm đậu đũa xào tôm thơm thanh ngọt cho mâm cơm thêm lạ miệng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu đũa xào tôm là một món xào quen thuộc được các gia đình Việt Nam yêu thích nhờ hương vị thơm ngon hấp dẫn và rất dễ làm. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cùng bạn vào bếp để thực hiện món đậu đũa xào tôm này nhé!

Nguyên liệu làm Đậu đũa xào tôm

Tôm Đậu đũa Hành lá Tỏi Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Đường/ muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Chọn mua những con tôm còn nguyên vẹn, có dáng thẳng hoặc hơi cong cong. Đầu và chân tôm phải gắn chặt với thân.
  • Những con tôm tươi ngon thường có vỏ tôm bóng và trơn, sóng giữa thân tôm phải sáng trong và hơi có mùi của biển chứ không tanh.
  • Không nên chọn những con tôm có phần chân lỏng lẻo, đã chuyển sang màu thâm đen và có mùi tanh, ươn khó chịu.

Cách chọn mua đậu đũa tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua đậu đũa có thân nhỏ và dài vì loại này sau khi chế biến sẽ ngọt và giòn hơn đậu đũa thân mập và ngắn.
  • Đậu đũa ngon sẽ có vỏ màu xanh tươi, thân đậu có độ giòn nhất định, dễ dàng bị bẻ gãy, khi dùng tay ấn vào có cảm giác khá cứng.
  • Bạn nên tránh mua những cọng đậu đũa khi ấn vào có cảm giác mềm, xốp vì đây là đậu già, khi ăn sẽ không có vị ngọt, không ngon.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên mua những cọng đậu đũa có kích thước quá lớn, quá xanh tốt vì loại này có nguy cơ cao là đã bị phun thuốc quá nhiều.

Nguyên liệu làm món đậu đũa xào tôm

Cách chế biến Đậu đũa xào tôm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Tôm sau khi mua về bạn bóc vỏ, bỏ chỉ tôm rồi mang đi rửa sạch và để ráo.

    Đậu đũa ngắt bỏ hai phần đầu rồi cắt khúc vừa ăn dài khoảng 2 lóng tay.

    Để làm sạch đậu đũa bạn ngâm đậu với nước muối loãng trong khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

    Hành lá nhặt bỏ lá hư, cắt bỏ rễ, mang đi rửa rồi cắt khúc khoảng 2 lóng tay. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

  • Xào tôm

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đun nóng với lửa vừa rồi cho tỏi băm vào phi thơm vàng.

    Tiếp theo, bạn cho tôm vào đảo nhanh trên lửa lớn trong khoảng 2 - 3 phút rồi nêm nếm hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng canh nước mắm rồi đảo đều.

    Xào tôm thêm 5 phút với lửa lớn cho tôm chín thì tắt bếp, đổ tôm ra dĩa.

  • Làm tôm xào đậu đũa

    Tận dụng chảo xào tôm, bạn cho đậu đũa vào xào đều tay khoảng 2 phút với lửa lớn rồi đậy vung lại, hạ lửa nhỏ và nấu trong 5 phút cho đậu đũa chín.

    Cho tiếp tôm đã xào vào trộn đều lên, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi thêm hành lá vào, xào thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Đậu đũa xào tôm thơm ngon với màu xanh của đậu đũa xen lẫn màu cam của tôm tươi cực hấp dẫn. Đậu đũa giòn và ngọt kết hợp với thịt tôm thơm ngon, rất lạ miệng cho bạn món xào thơm ngon để dùng chung với cơm.

    HAY ĂN xin gửi đến bạn thêm một công thức món đậu đũa xào tôm tươi thơm ngon, bắt vị, có thêm sự kết hợp của ớt chuông, hành tây và cà chua làm cho món ăn trở nên bắt mắt và hấp dẫn hơn. Hãy nhấn xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món đậu đũa xào tôm thơm ngon hấp dẫn để thêm vào thực đơn gia đình rồi. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công và có những phút giây ấm cúng bên gia đình nhé!

Từ khóa: Đậu đũa xào tôm,cách làm đậu đũa xào tôm,cách làm đậu đũa xào,đậu đũa xào tôm,tôm xào đậu đũa,tôm xào,cách làm đậu đũa xào tôm,cách làm đậu đũa xào,đậu đũa xào tôm,tôm xào đậu đũa,tôm xào,