Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu đũa xào tôm khô giòn ngon, ăn hết cả nồi cơm

Nếu bạn chưa biết làm những món ngon gì từ đậu đũa thì trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về món đậu đũa xào tôm khô vô cùng hấp dẫn nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu đũa xào tôm khô là món ăn vừa thơm ngon vừa đặc biệt mà nhất định bạn phải thử qua một lần đấy nhé! Để biết cách làm món ăn này thì hãy cùng HAY ĂN theo dõi bài viết sau!

1 Nguyên liệu làm món đậu đũa xào tôm khô

Nguyên liệu làm món đậu đũa xào tôm khô Nguyên liệu làm món đậu đũa xào tôm khô

2 Cách làm món đậu đũa xào tôm khô

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đậu đũa sau khi mua về thì bạn rửa sạch sau đó cắt thành từng khúc nhỏ có độ dài khoảng 7 cm nhé.

Tôm khô thì bạn ngâm với nước ấm trong khoảng 15 phút cho mềm sau đó giã nhỏ ra nhé. Hành lá bạn rửa sạch, cắt bỏ phần gốc và cắt nhỏ.

Bước 2 Chiên đậu đũa

Chiên đậu đũaChiên đậu đũa

Bạn bắc chảo lên bếp, sau khi chảo nóng thì bạn cho vào 200ml dầu ăn. Khi dầu đã bắt đầu sôi thì bạn cho phần đậu đũa đã sơ chế vào và chiên sơ trong vòng 3 - 5 phút cho đậu đũa chín và nhăn lại, lúc này bạn vớt đậu đũa ra đĩa và để cho ráo dầu nhé!

Bước 3 Xào tôm khô, thịt heo và đậu đũa

Xào tôm khô, thịt heo và đậu đũaXào tôm khô, thịt heo và đậu đũa

Bạn bắc lên bếp một chiếc chảo khác, sau đó cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu đã sôi thì bạn cho phần thịt heo băm vào và xào ở lửa vừa trong vòng 2 - 3 phút, khi thịt heo vừa chín tới thì bạn cho tôm khô vào và đảo cho thật đều tay nhé. Cuối cùng, bạn cho vào 4 muỗng cà phê mù tạt và xào tiếp trong 2 phút.

Sau khi thấy thịt heo và đậu đũa đã chín tới rồi thì bạn cho phần đậu đũa vào và xào chung với hai nguyên liệu trên. Bạn nêm thêm vào chảo 1 muỗng canh nước tương, ½ muỗng cà phê dầu mè và 1 muỗng cà phê đường nhé! Sau khi tất cả nguyên liệu đã chín đều thì bạn tắt bếp và cho ra đĩa.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món đậu đũa xào tôm khô với công thức vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, món ăn có màu xanh đẹp mắt của đậu đũa kết hợp cùng hương vị thơm lừng của thịt heo và tôm khô xào. Món ăn này vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, rất thích hợp cho những bữa cơm gia đình đấy nhé!

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món đậu đũa xào tôm khô có hương vị vừa thơm ngon vừa hấp dẫn với phần đậu đũa giòn, ngọt kết hợp cùng vị đậm đà và hấp dẫn của tôm khô, thịt heo. Món ăn này sẽ càng thêm đậm vị hơn nếu dùng kèm với cơm trắng và chấm cùng với nước tương đấy.

Món đậu đũa xào tôm khô có hương vị vừa thơm ngon vừa vô cùng bổ dưỡng. Món ăn này sẽ vô cùng thích hợp trong những bữa cơm gia đình của bạn đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món ăn này cho gia đình của bạn ngay đi nào.

Từ khóa: Cách làm đậu đũa xào tôm khô giòn ngon, ăn hết cả nồi cơm,đậu đũa xào tôm khô,