Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm đậu đũa xào thịt heo thơm ngon, đơn giản cho bữa cơm hằng ngày

Đậu đũa xào thịt heo có cách làm đơn giản nhưng hương vị rất thơm ngon, thích hợp cho bữa cơm gia đình. Cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu đũa có nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, đậu đũa còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, với vị giòn ngọt tự nhiên. Cùng vào bếp với HAY ĂN để chế biến món đậu đũa xào thịt heo đơn giản nhé!

1 Nguyên liệu làm đậu đũa xào thịt heo

Nguyên liệu làm đậu đũa xào thịt heoNguyên liệu làm đậu đũa xào thịt heo

2 Cách làm đậu đũa xào thịt heo

Bước 1 Sơ chế thịt heo

Thịt heo mua về, bạn hãy rửa sạch với nước, muối hoặc rượu trắng cho sạch và khử mùi tanh, để ráo. Sau đó, cắt thịt thành từng lát mỏng vừa ăn.

Sơ chế thịt heoSơ chế thịt heo

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đậu đũa rửa sạch, nhặt bỏ hai đầu, cắt khúc vừa ăn. Hành lá rửa sạch, cắt khúc.

Mẹo hay: Để đậu đũa sạch hơn, bạn có thể ngâm đậu với nước muối loãng.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào đậu đũa với thịt heo

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng, bạn cho hành lá vào phi thơm, cho liền thịt heo vào đảo nhanh tay. Nêm vào thịt 1 muỗng cà phê ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 ít muối. Đảo đều cho thịt chín và thấm đều gia vị.

Xào khoảng 5 phút thì bạn cho đậu đũa vào xèo tiếp khoảng 5 phút nữa cho đậu và thịt chín đều. Nêm nếm lại món ăn theo khẩu vị rồi tắt bếp.

Xào đậu đũa với thịt heoXào đậu đũa với thịt heo

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món đậu đũa xào thịt heo của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy dọn món ăn ra đĩa, rắc thêm tiêu xay và thưởng thức nhé! Món này ăn cùng cơm nóng thì sẽ rất ngon đấy.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Món đậu đũa xào thịt heo có hương vị thơm ngon và màu xanh rất bắt mắt. Đậu đũa giòn ngot, thịt heo mềm thơm, đậm vị, ăn với cơm nóng rất ngon mà không bị ngán. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Món đậu đũa xào thịt heoMón đậu đũa xào thịt heo

Vậy là HAY ĂN vừa gửi đến bạn cách làm món đậu đũa xào thịt đơn giản, thơm ngon. Bạn hãy lưu ngay công thức để chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm đậu đũa xào thịt heo thơm ngon, đơn giản cho bữa cơm hằng ngày,đậu đũa xào thịt heo,