Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đậu đũa xào lòng gà giòn ngon, thơm béo hấp dẫn

Đậu đũa xào lòng gà là món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng nên được khá nhiều người yêu thích. Cùng tìm hiểu cách làm đậu đũa xào lòng gà giòn ngon

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu đũa xào lòng gà là món ăn bổ dưỡng, lòng gà bùi béo, đậu đũa giòn ngon ăn vô cùng bắt miệng. Trong bài viết sau đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm đậu đũa xào lòng gà giòn ngon, thơm béo hấp dẫn.

1 Nguyên liệu làm món đậu đũa xào lòng gà

Nguyên liệu làm món đậu đũa xào lòng gàNguyên liệu làm món đậu đũa xào lòng gà

Mẹo hay: Để chọn mua lòng gà ngon, bạn nên chọn mua lòng có màu đỏ hồng, khi sờ vào săn chắc và có độ đàn hồi. Không nên mua những loại lòng gà quá mềm, xỉn màu hoặc chảy nhớt, xuất hiện mùi hôi khó chịu.

2 Cách làm đậu đũa xào lòng gà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem lòng gà rửa sạch với muối, xả lại với nước sạch rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, cho vào lòng gà khoảng 1 tép tỏi băm nhuyễn, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê nước mắm rồi trộn đều cho lòng gà thấm gia vị.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đậu đũa mua về bạn đem ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 2 phút, sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

Bước 2 Xào đậu đũa với lòng gà

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, đun nóng với lửa vừa. Khi dầu ăn nóng thì cho vào chảo phần tỏi băm còn lại phi thơm, tỏi thơm thì cho lòng gà vào xào với lửa lớn.

Xào đậu đũa với lòng gàXào đậu đũa với lòng gà

Khi lòng gà săn lại thì cho đậu đũa vào xào với lửa vừa, đảo đều tay cho khoảng 10 phút, nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp là hoàn thành.

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món đậu đũa xào lòng gà với cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng hương vị vô cùng thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Đậu que giòn, lòng gà mềm béo ăn cực bắt miệng. Còn chần chờ gì mà không trổ tài ngay nào!

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Lòng gà mềm béo, có vị bùi bùi ăn kèm với đậu đũa giòn sần sật ăn vô cùng bắt miệng. Món ăn này vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng, cách chế biến lại vô cùng đơn giản và nhanh gọn.

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm đậu đũa xào lòng gà giòn ngon, thơm béo hấp dẫn. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hy vọng bài viết này bổ ích với bạn.

Từ khóa: Cách làm đậu đũa xào lòng gà giòn ngon, thơm béo hấp dẫn,đậu đũa xào lòng gà,