Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu bắp xào trứng

Cách làm đậu bắp xào trứng béo thơm đơn giản dễ làm chỉ với 2 bước

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu bắp xào trứng là một món xào vô cùng lạ miệng, đậu bắp mềm kết hợp với trứng béo ngậy, đậm đà. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món ăn cực hấp dẫn để chiêu đãi gia đình nhé.

Nguyên liệu làm Đậu bắp xào trứng

Đậu bắp Trứng vịt (hoặc trứng gà) Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đậu bắp tươi ngon

  • Những quả đậu bắp ngon là những quả có phần vỏ màu xanh tươi, bề mặt vẫn còn lớp lông mao mỏng.
  • Nên chọn những quả không quá già hoặc quá non, có kích thướt vừa phải và khi cầm cảm giác chắc tay.
  • Không nên mua những quả quá mềm hoặc bề mặt bị trầy xước, dập nát. Đối với những quả đậu bắp cộm lên các nốt tròn ở vỏ bạn cũng không nên mua, đây là đậu đã già, các hạt bên trong đã cứng, ăn vào rất chát.

Cách chọn mua trứng vịt tươi mới

  • Nên chọn mua những quả trứng có lớp vỏ hơi nhám, khi sờ có nhiều hạt li ti.
  • Bạn có thể kiểm tra bằng cách lắc trứng thử, những quả ngon là những quả khi lắc không nghe âm thanh.
  • Đồng thời, bạn cũng có thể thử kiểm tra trứng bằng cách soi trứng dưới ánh sáng, nên chọn những quả khi nhìn bạn thấy rõ được một bóng mờ tròn nằm ở giữa nhé.
  • Không nên mua những quả trứng khi lắc phát ra âm thanh, đưa lên mũi ngửi sẽ có mùi ung khó chịu nếu trứng đã để quá lâu.

Nguyên liệu đậu bắp xào trứng

Cách chế biến Đậu bắp xào trứng

  • Sơ chế và luộc đậu bắp

    Đậu bắp mua về rửa sạch, cắt bỏ phần cuống rồi cắt làm đôi hoặc làm 3 cho vừa ăn.

    Bắc nồi lên bếp cho vào khoảng 500ml nước bật lửa lớn, nước sôi thì cho đậu bắp vào luộc khoảng 3 phút, đến khi nước sôi trở lại thì vớt đậu bắp ra nước đá lạnh, ngâm khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo.

    Mách nhỏ: Để đậu bắp sau khi luộc vẫn giữ được độ giòn và màu tươi xanh thì khi vớt ra bạn ngâm ngay đậu bắp trong tô nước đá lạnh khoảng 5 phút nhé.

  • Làm đậu bắp xào trứng

    Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và đậu bắp vừa luộc vào, xào khoảng 2 phút cho lớp vỏ đậu bắp săn lại và áo dầu bóng đẹp.

    Đập trực tiếp 2 quả trứng vịt vào chảo, xào liên tục cho trứng chín đều và quyện vào đậu bắp.

    Nêm thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, xào đều tay 2 phút cho đậu bắp và trứng thấm đều gia vị, bạn có thể nêm nếm lại cho hợp khẩu vị rồi tắt bếp nhé.

  • Thành phẩm

    Cho đậu bắp xào trứng ra dĩa, rắc thêm ít tiêu xay cho món xào thêm dậy mùi là hoàn thành rồi.

    Đậu bắp bên ngoài xanh tươi vẫn giữ được độ giòn, hòa quyện cùng trứng béo thơm được nêm nếm gia vị vừa ăn. Ăn cùng với cơm trắng và chén nước tương chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

    Nếu gia đình bạn có khẩu vị đậm đà, thử ngay công thức đậu bắp xào trứng do HAY ĂN chia sẻ nhé. Chắc chắn hương vị mới này sẽ làm cho bữa cơm nhà bạn thêm phong phú. Thử ngay nhé!

Chỉ với vài bước cơ bản, bạn đã hoàn thành món đậu bắp xào trứng vô cùng hấp dẫn, lạ miệng, mang đến cho gia đình một món ăn độc đáo, giàu dưỡng chất. Nhanh tay lưu lại ngay công thức và trổ tài thực hiện ngay nhé.

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Hòa Oggy

Từ khóa: Đậu bắp xào trứng,cách làm đậu bắp xào trứng,làm đậu bắp xào trứng,đậu bắp xào trứng,cách làm đậu bắp xào,đậu bắp xào,cách làm đậu bắp xào trứng,làm đậu bắp xào trứng,đậu bắp xào trứng,cách làm đậu bắp xào,đậu bắp xào,cách làm đậu bắp xào trứng,làm đậu bắp xào trứng,đậu bắp xào trứng,cách làm đậu bắp xào,đậu bắp xào,